Thứ sáu, 29/03/2024 12:16 (GMT+7)

Nỗi đau tận cùng khi mất 3 người thân nhất trong vụ cháy Carina Plaza

MTĐT -  Thứ bảy, 24/03/2018 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lúc đám cháy bốc lên, anh Long bị tuột tay mẹ và vợ khi tháo chạy. Trong một đêm, người đàn ông 37 tuổi mất cả 3 người thân yêu nhất của mình, nỗi đau tận cùng.

Sau vụ cháy chung cư Carina Plaza, thi thể 13 người thiệt mạng được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Nhà tang lễ Bệnh viện An Bình. Những người bị thương do bỏng, ngạt khí được chuyển vào cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy, Nguyễn Tri Phương, Triều An,…

“Tay tôi tuột mất mẹ, vợ và con”

Anh Đỗ Quang Bảo Long (37 tuổi) nằm hồi sức tại khoa Hô hấp Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Thân thể anh vẫn còn bám đầy khói đen, giọng đặc lại vì bị ngạt khí quá lâu, anh vẫn chưa hết bàng hoàng. Chỉ sau 1 đêm, anh mất đi một lúc 3 người thân yêu nhất trên đời, là mẹ vợ, vợ và con gái 2 tuổi.

Khoảng hơn 1h sáng, đang ngủ thì chung cư mất điện. Sau đó, toàn chung cứ hô hoán: “Cháy, cháy bà con ơi”. Ngay lập tức, mẹ vợ của anh Long ôm con gái, người chồng 37 tuổi nắm tay vợ và mẹ kéo nhau tháo chạy.

Nhà anh Long ở lầu 4, 3 người thân đã tử vong sau vụ cháy. Ảnh: Hoài Thanh.

“Khói càng lúc càng nhiều, tay tôi tuột mất mẹ và vợ. Lúc đó tôi không nghĩ gì được, ai nấy đều lo tìm cách thoát thân. Lúc sau, một bé gái té choàng qua chân tôi, không kịp nhìn thấy mặt, tôi nghĩ đó là con gái mình nên ôm cháu chạy thật nhanh. Khi thoát ra được bên ngoài mới phát hiện không phải con mình”, anh Long xúc động kể.

Cảnh tượng kinh hoàng nhất khi xuống sân chung cư là từng thi thể người cháy đen được đưa xuống. Anh Thông chạy đi khắp nơi hỏi thông tin người thân nhưng vô vọng.

“Đến gần sáng, nó mới nghe tin cả mẹ vợ, vợ và con gái đều tử vong sau vụ cháy. Nó như người vô hồn”, bà Diễm, mẹ ruột anh Long chia sẻ.

Tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, có 8 nạn nhân đã tử vong. Ngoài anh Long, bệnh viện đang cấp cứu cho 12 trường hợp, trong đó có hai bé gái song sinh 6 tuổi bị ngạt khí là Lê Ngọc Mai Anh và Lê Ngọc Minh Anh.

Chị Nguyễn Thị Thu Vân (bác của 2 bé) kể khi đang ngủ thì nhận được điện thoại cầu cứu của em trai. “Cảnh tượng quá khủng khiếp. Không biết làm cách nào mà em trai thoát ra ngoài và đưa bình oxy vào cứu hai cháu”, chị Vân kể.

Hiện tại, sức khỏe 2 cháu đã ổn định. Mẹ của hai bé vẫn đang nằm ở khoa cấp cứu bệnh viện.

Nhiều thi thể vẫn chưa được nhận diện

Đến chiều 23/3, 8 thi thể tại Nhà tang lễ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương chỉ mới nhận diện được 2 thi thể. 5 thi thể ở Bệnh viện An Bình đã nhận diện được 4. Trong số đó, có bà Lưu Lê Bích Phượng (53 tuổi, Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, Q.1), người tử vong do tìm cách thoát thân khi chung cư Carina Plaza bốc cháy.

Em Nguyễn Minh Nhật (con trai bà Phượng) chia sẻ hai mẹ con đi ngủ lúc hơn 12h khuya, đến khoảng hơn 1h sáng thì thấy khói bốc lên nghi ngút.

“Hoảng loạn quá, điện cúp tối thui nên em không nhìn thấy mẹ. Em chạy xuống trước, mẹ đi thang từ lầu 18 xuống rồi dùng dây có sẵn trong nhà để hỗ trợ xuống đất nhưng không may dây bị đứt”, Nhật đau đớn.

Người thân của bà Phượng ôm di ảnh khóc nghẹn, nhận thi thể người thân từ Nhà tang lễ Bệnh viện An Bình. Ảnh: Hoài Thanh.

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bà Đào Thị Kim Long, một trong 2 bệnh nhân được đưa vào hội chẩn chuyên khoa hô hấp, giọng ngắt quảng do thiếu khí: “Nhà tôi ở tầng 5, đang ngủ thấy khói bốc nghi ngút nên hô hoán nhau chạy. Chân tôi đi nạng nên không chạy được, tôi bị kẹt lại nhưng may sao thoát chết. Hai cháu nhỏ (3 tuổi, 10 tuổi) đang được cấp cứu ở Bệnh viện Nhi đồng 1".

Hầu hết bệnh nhân được đưa vào cấp cứu đều không có thân nhân bên cạnh do chưa nhận được thông tin.

Nằm trên băng ca cạnh đó là một người đàn ông chưa được xác định danh tính, đang phải thở máy, ông không thể nói chuyện được khi phóng viên hỏi. Nhưng lúc các bác sĩ tới tiêm thuốc cho bà Long, ông tháo bình oxy, nhìn qua bà Long và nói: “Cố lên!”.

Bác sĩ Từ Quốc Tài, Trưởng ca trực khoa Cấp cứu, cho biết: "Sáng 23/3, Bệnh viện Chợ Rẫy đang cấp cứu 10 nạn nhân vụ cháy chung cư Carina. Trong đó, 4 ca đang được giữ lại khoa cấp cứu, 6 ca được chuyển về điều trị tại khoa Nội hô hấp trực tiếp.

Trong 10 bệnh nhân, có một trẻ em 5 tuổi và một nạn nhân chưa xác định danh tính khi nhập viện, đang trong tình trạng hôn mê, phỏng hô hấp nặng, được đặt nội khí quản, thở máy. Hiện, bệnh nhân này vẫn hôn mê và được chuyển qua khoa cấp cứu.

- 1h30 sáng 23/3 vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM. Ít nhất 13 người thiệt mạng và 27 người bị thương.

- 9h sáng cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì cuộc họp khẩn. Tại cuộc họp, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết nguyên nhân phát cháy từ một xe ở tầng hầm, chưa xác định được khả năng cháy hệ thống điện của xe hoặc không loại trừ việc cài đặt để gây nổ.

- 11h, Giám đốc Công an TP.HCM Lê Đông Phong trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ hỏa hoạn.

- 12h, lửa bùng phát ở tầng hầm khu B chung cư Carina Plaza, nhiều cư dân hoảng loạn bỏ chạy.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Nỗi đau tận cùng khi mất 3 người thân nhất trong vụ cháy Carina Plaza. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới