Thứ năm, 25/04/2024 06:27 (GMT+7)

Nóng: Cháy chung cư Carina Plaza ở Sài Gòn, ít nhất 13 người thiệt mạng

Bình Lưu -  Thứ sáu, 23/03/2018 07:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Quyền giám đốc Cảnh sát PCCC TP. HCM cho biết thông tin ban đầu đã có 13 người chết, 14 người bị thương trong vụ cháy chung cư cao cấp Carina Plaza .

Cảnh sát PCCC TP.HCM đã huy động 34 xe chữa cháy, hơn 200 cán bộ chiến sĩ cùng nhiều xe thang đến hiện trường cứu nạn và chữa cháy. Đám cháy được dập tắt sau đó ít giờ nhưng hậu quả vô cùng nặng nề.

Thông tin PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cập nhật mới nhất, rạng sáng 23/3, thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Quyền giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết hông tin ban đầu đã có 13 người chết, 14 người bị thương trong vụ cháy chung cư cao cấp Carina (phường 6, quận 8). Đến 6h, lực lượng chức năng đang triển khai lực lượng đến từng căn hộ trong chung cư này để tìm người còn mắc kẹt. 

Theo người dân sống tại chung cư Carina Plaza, Đám cháy được phát hiện lúc hơn 0h. Lửa phát ra từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của toà nhà.

Lúc đó, hầu hết người dân đang ngủ, có người nghe thấy tiếng nổ, cảm giác ngạt thở. Lúc họ tỉnh giấc, khói đen đã phủ khắp phòng. Mọi người túa ra ban công chờ cứu hỏa. Một số người tầng thấp nhảy xuống đất, 2 trong số họ đã tử vong.

Những người ở tầng cao hơn thì chạy lên cao để tránh ngạt khói, dùng đèn pin cầu cứu. Nhiều người đã xé màn, chăn, ga... để nối lại, phòng khi cảnh sát PCCC không tới kịp.

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát PCCC còn giam gia giải cứu hàng trăm nạn nhân mắc kẹt ở các tầng cao. Họ phải mặc đồ bảo hộ tiến vào toà nhà qua nhiều hướng. Trong đó chiều tốp chiến sĩ đi cầu thang bộ đến từng căn phòng để giải cứu người.

Một nguồn tin cho biết, trong số các nạn nhân tử vong có nữ bí thư kiêm chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

 Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận tại hiện trường:
Cảnh sát PCCC đang cố gắng dập lửa

  

Chung cư xảy ra cháy cách trung tâm quận 1 khoảng 12km.


Nhiều tài sản của cư dân bị thiêu rụi

Carina Plaza là một chung cư cao cấp, đưa vào sử dụng khoảng 6, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, thuộc phường 16, quận 8. Chung cư này được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 20.000 m2, mật độ xây dựng 40%, gồm 3 khu nhà cao từ 15 đến 21 tầng với 736 căn hộ.
 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục cập nhập thông tin về vụ cháy kinh hoàng này.
Bạn đang đọc bài viết Nóng: Cháy chung cư Carina Plaza ở Sài Gòn, ít nhất 13 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành