Thứ bảy, 20/04/2024 05:12 (GMT+7)

NÓNG: Hải Phòng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16

MTĐT -  Thứ hai, 22/02/2021 14:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bí thư Thành ủy Hải Phòng giao UBND thành phố ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch.

Theo đó, các địa phương nơi có ca dương tính thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; các địa phương liên quan đến lịch trình của ca dương tính thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ;…

Sáng 22/2, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, triệu tập cuộc họp đột xuất của Ban Thường vụ bàn về công tác phòng chống dịch Covid-19 trước việc phát hiện ca mắc mới ở huyện Thủy Nguyên.

Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hải Phòng phát biểu kết luận cuộc họp. (Ảnh: Báo Chính Phủ).

Theo Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng, các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đề nghị siết chặt các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các khu vực giáp ranh; cần cho tái thành lập lại các tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố.

Hải Phòng sẽ đẩy nhanh truy vết và xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh; tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu; hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết, sau 22h đề nghị người dân không ra khỏi nhà. Người dân được yêu cầu khai báo tạm trú, tạm vắng đặc biệt là các trường hợp về từ các tỉnh khác.

Kết luận buổi làm việc, ông Thành giao các đơn vị phong tỏa kịp thời các địa điểm liên quan đến hành trình của ca bệnh đã đi, đến; yêu cầu khai báo trung thực đối với ca bệnh và những người liên quan; trên cơ sở đó tập trung cao xác định F1, F2.

Lãnh đạo Thành ủy giao Sở Y tế, Công an thành phố phối hợp các đơn vị liên quan để kiểm tra, truy vết; tăng cường kiểm soát địa bàn để kịp thời phát hiện các di, biến động của người dân; cho hoạt động trở lại các tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là người từ vùng dịch về mà không khai báo.

Ông Thành đề nghị UBND thành phố theo diễn biến tình hình dịch bệnh, thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội đối với các vùng liên quan đến ca dương tính.

"Thành phố sẽ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí tới người dân trong vùng phải phong tỏa theo Nghị quyết của HĐND thành phố đã ban hành. Đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự thành phố khẩn trương chuẩn bị phương án mở rộng năng lực cách ly y tế tập trung. Đóng cửa các cửa hàng không phải phục vụ nhu yếu phẩm thiết yếu trên toàn thành phố", Bí thư Hải Phòng nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, ngành chức năng Hải Phòng thực hiện phong tỏa Bệnh viện Giao thông Vận tải (phố Hùng Vương, quận Hồng Bàng) sau khi nữ nhân viên y tế ở đây có kết quả xét nghiệm 2 lần dương tính với SARS-CoV-2. (Ảnh:Internet).

Khẳng định chủ trương chủ động xét nghiệm sàng lọc mở rộng trong cộng đồng, Bí thư  Lê Văn Thành đề nghị ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ hệ thống chính trị, cán bộ công chức, các cơ quan báo chí, thành viên tổ kiểm soát dịch bệnh, các trường hợp có nguy cơ cao, để kịp thời phát hiện sớm các ca bệnh nếu có.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam cho rằng, thành phố cần nâng cấp độ phòng chống dịch; đề nghị tạm dừng hoạt động sân golf; phòng khám nha khoa; các dịch vụ mát xa, tẩm quất…

Qua truy vết cho thấy, người thân của trường hợp dương tính bán hàng trên tuyến đường sông, do đó cần tiếp tục phòng dịch với các trường hợp tàu thuyền hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho rằng: Các chốt kiểm soát liên ngành của thành phố và các quận huyện hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao, nhưng chưa kiểm soát hết lượng người ra vào thành phố.

Do đó, ông đề xuất thực hiện các giải pháp mạnh nhất trong phòng chống dịch theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sáng cùng ngày, ngành chức năng Hải Phòng thực hiện phong tỏa Bệnh viện Giao thông Vận tải (phố Hùng Vương, quận Hồng Bàng) sau khi nữ nhân viên y tế ở đây có kết quả xét nghiệm 2 lần dương tính với SARS-CoV-2.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết NÓNG: Hải Phòng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...