Thứ năm, 25/04/2024 20:35 (GMT+7)

Nóng: TP.HCM thêm 24 ca COVID-19 dương tính lần 1, đang họp khẩn

MTĐT -  Thứ hai, 08/02/2021 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Truy vết những người tiếp xúc các bệnh nhân Covid-19, CDC TP HCM phát hiện thêm 24 ca nghi nhiễm, chờ Bộ Y tế công bố.

Sáng 8/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 họp khẩn với các sở, ngành, quận, huyện về công tác phòng chống dịch bệnh sau các ca mắc mới ghi nhận gần đây. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Trí Dũng - giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) - cho biết ngoài 4 ca mắc do Bộ Y tế công bố sáng nay 8/2, thành phố xác định thêm 24 trường hợp dương tính lần 1 với COVID-19.

Tất cả các trường hợp được xác định dương tính đã được chuyển đến khu cách ly tập trung. Hiện HCDC đang tiếp tục điều tra truy vết những người tiếp xúc.

Bước đầu ghi nhận một số trường hợp dương tính nêu trên có tiếp xúc với nhóm nghi nhiễm ngày 7/2. Nhiều điểm trên địa bàn thành phố đang được phong tỏa, cách ly.

Nhân viên y tế thức trắng đêm xét nghiệm, kiểm tra tờ khai từ các nhân viên sân bay - Ảnh: NHẬT THỊNH

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị các điểm phong tỏa kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để người dân ra vào khu vực phong tỏa.

Tại Bình Thạnh, tổng số có tiếp xúc với các ca bệnh lên đến 303 trường hợp. Trong đó có 5 trường hợp dương tính, 2 người trong số này liên quan bệnh nhân 1979 - nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên có trường hợp F1 làm cùng với bệnh nhân 1979 đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng F2 lại cho kết quả dương tính.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM đang phối hợp với Viện Pasteur TP.HCM thực hiện các xét nghiệm kháng thể để xác định tính chất lây nhiễm của các trường hợp trên.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng, không loại trừ khả năng những trường hợp F1 này nhiễm bệnh nhưng nay đã khỏi bệnh.

Trong 24 trường hợp nghi nhiễm, có 3 F1 của "bệnh nhân 2003"; 6 F1 của "bệnh nhân 1979"; 2 trường hợp đã đến quán lẩu dê ở quận Tân Phú; 15 F1 của 16 trường hợp âm tính.

Cụ thể:

- 5 trường hợp nghi nhiễm ngụ tại quận Bình Thạnh (3 ở Thanh Đa, 2 ở khu vực Thị Nghè);

- 5 trường hợp ở Gò Vấp;

- 7 trường hợp ở quận 12;

- 7 trường hợp ở quận Bình Tân.

"24 người này đều đã được đưa vào Bệnh viện dã chiến Củ Chi", ông Dũng nói.

Hiện, UBND quận Gò Vấp đã phong tỏa chung cư 44 Đặng Văn Trung, phường 6, với 304 căn hộ và 900 nhân khẩu; hẻm 251 Quang Trung, phường 10, có 100 nhà, 720 nhân khẩu.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nóng: TP.HCM thêm 24 ca COVID-19 dương tính lần 1, đang họp khẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng