Thứ tư, 24/04/2024 05:01 (GMT+7)

Nóng: Zalo và hàng loạt các trang báo điện tử bị sập

MTĐT -  Chủ nhật, 23/09/2018 14:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bắt đầu từ khoảng 10h sáng (23/9), ứng dụng Zalo và hàng loạt website lớn ở Việt Nam bất ngờ gặp sự cố, không thể truy cập.

Trong đó có nhiều trang báo không thể truy cập được như Thanh niên, Zing.vn và Pháp luật TH. PHCM, VOV... Đến khoảng 14h20 chiều cùng ngày sự cố trên vẫn chưa được khắc phục.  

Trao đổi với Thế Giới Tiếp Thị, ông Lê Hồng Minh chỉ cho biết ngắn gọn, sự cố xảy ra do trung tâm dữ liệu (data center) của VNG trục trặc và VNG đang thực hiện công tác phục hồi và “không có vấn đề gì”.

Zingnews, ZingMp3, Zalo, Zing TV bị “sập”, VNG đang khôi phục. “Hiện công việc phục hồi đang hoàn tất”, ông Minh cho biết.

Theo thông tin trên báo Dân Trí, nguyên nhân chính của sự việc sáng nay liên quan đến lịch cắt điện ở Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), nơi mà hệ thống quản lý nội dung của các trang báo trên và các sản phẩm của VNG đặt trung tâm dữ liệu.

Đến 14h30 chiều 23/9, baomoi vẫn chưa truy cập được. 

Đại diện truyền thông của QTSC cho biết, QTSC đã chủ động thông báo từ rất lâu đến các công ty đặt tại đây về lịch cúp điện của Điện lực An Phú Đông nhằm thay thế 3 đầu cáp ngầm tại trạm T8-9, T12-13. Thời gian cắt điện sẽ diễn ra từ 9h đến 14h ngày 23/9.

Trong thông báo gửi đến các doanh nghiệp đặt văn phòng ở đây, QTSC cũng khuyến nghị các doanh nghiệp chủ ý để chủ động trong công việc.

Được biết, đây không phải là lần đầu trong năm 2018 VNG gặp phải một sự cố mang tính hệ thống.

Vào ngày 26/4 vừa qua, hơn 163 triệu tài khoản của Zing ID đã bị lộ thông tin. Tài khoản testwahaha đã đăng tải đường link của những dữ liệu này, bao gồm: mật khẩu, tên đăng nhập, mã game, email, số điện thoại, họ tên đầy đủ, ngày sinh, địa chỉ, iP… Tuy nhiên, sau đó không lâu thì đường link này đã không còn tồn tại.

Ngay đêm 27/4, VNG đã phát ra thông cáo báo chí gửi tới giới truyền thông để xác nhận thông tin và khẳng định chưa ghi nhận hoạt động gây hại nào tới các tài khoản của người dùng.

“Chúng tôi thực sự rất lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này”, đại diện của VNG nói.

Zing, VOV,... và hàng loạt trang báo điện tử cũng bị ảnh hưởng.

“VNG cam kết sẽ luôn đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng, đồng thời sẽ giải quyết triệt để cho khách hàng nếu như có bất cứ vấn đề nào phát sinh, và cũng rất mong người dùng sẽ phối hợp cùng VNG bảo vệ thông tin cá nhân của mình bằng những hướng dẫn cụ thể mà chúng tôi đã gửi tới người dùng khi sử dụng dịch vụ”.

VNG là một công ty công nghệ lớn của Việt Nam, thành lập năm 2004. VNG có 3 mảng sản phẩm chính: Nội dung số bao gồm tin tức, đào tạo và giải trí trực tuyến, liên kết cộng đồng và thương mại điện tử.

Một số sản phẩm nổi tiếng của công ty đang được sử dụng rộng rãi là: Cổng thông tin Zing.vn, mạng xã hội Zing Me, ứng dụng nhắn tin và gọi điện di động miễn phí Zalo, game Võ Lâm Truyền Kỳ, trang thương mại điện tử 123mua,...

Năm 2017, doanh thu của công ty đạt được hơn 4.268 tỷ đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Zalo và hàng loạt các trang báo điện tử bị sập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới