Thứ tư, 24/04/2024 18:49 (GMT+7)

Nữ 'đại gia chân đất' ủng hộ 50 tấn gạo chống dịch

MTĐT -  Thứ bảy, 14/03/2020 14:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xuất phát từ lòng hảo tâm, bà Trần Thị Bích Thủy (ở Lạng Giang, Bắc Giang) đã ủng hộ 50 tấn gạo cho các đơn vị bộ đội với mong muốn góp phần công sức cùng đẩy lùi dịch bệnh.

Từ lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, dù doanh nghiệp mình cũng đang gặp khó khăn, nhưng xuất phát từ lòng hảo tâm, bà Trần Thị Bích Thủy (ở Lạng Giang, Bắc Giang) đã ủng hộ 50 tấn gạo cho các đơn vị bộ đội với mong muốn góp phần công sức cùng đẩy lùi dịch bệnh.

Bà Trần Thị Bích Thủy, mọi người thường gọi thân thương là "đại gia chân đất", hiện đang làm giám đốc một công ty chuyên về sản xuất, vận tải, thương mại, xuất nhập khẩu đã ủng hộ 50 tấn gạo đến các đơn vị bộ đội đóng trên địa bàn 3 tỉnh,nhằm hỗ trợ công tác hậu cần để góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bà Thủy cho biết, dịch bệnh dẫn tới khó khăn chung, bà mong muốn đem chút đóng góp nhỏ vào cùng chung tay chống dịch.

“Việc giúp đỡ mọi người là việc nên làm, nhưng cái này là phải xuất phát từ tâm mỗi người. Vì thế tôi tự bỏ tiền túi ra mua gạo ủng hộ”, bà Bích Thủy chia sẻ.

Bà Bích Thủy cho biết thêm: “Từ khi dịch bùng phát, tôi xem trên tivi thấy các bác sĩ, các chiến sĩ bộ đội vô cùng vất vả, phải nhường cả nơi ở, sẵn sàng nằm ngoài trời để kiểm soát dịch bệnh không cho tràn vào nước ta.

Thấy những hình ảnh đó tôi rất khâm phục và quyết định mình phải làm gì đó để giúp đỡ. Từ đó, tôi quyết định trích tiền ra mua 50 tấn gạo ủng hộ công tác phòng chống dịch. Hiện số gạo này đã được chuyển đến các nơi phòng dịch”.

Trong số 50 tấn gạo bà Thủy ủng hộ, 20 tấn gạo được phân bổ về hai cụm cách ly của tỉnh Bắc Giang, 20 tấn gạo tặng cho khu vực cách ly theo dõi sức khoẻ tập trung của tỉnh Lạng Sơn và 10 tấn gạo cho Bệnh viện Quân y 5- Cục Hậu cần (Quân khu 3) ở TP Ninh Bình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây không phải là lần đầu tiên bà Thủy giúp đỡ người nghèo. Trước đây, bà từng ủng hộ dân những vùng lũ quét, hàng năm vẫn trích lợi nhuận công ty giúp những người có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng trường học ở địa phương.

Theo báo Công an TP.HCM

Bạn đang đọc bài viết Nữ 'đại gia chân đất' ủng hộ 50 tấn gạo chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.