Thứ năm, 25/04/2024 06:38 (GMT+7)

Phú Thọ: Xã Chân Mộng đừng chủ quan với dịch COVID-19

Đức Huấn -  Thứ năm, 03/06/2021 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Phú Thọ đang thực hiện khá tốt việc chống Dịch COVID-19 thế nhưng không hiểu tại sao tại xã Chân Mộng, huyện Đoan Hùng, vẫn chủ quan để cho bể bơi hoạt động tập trung đông nghịt người.

Các lãnh đạo xã xin đừng thờ ơ, chủ quan phòng chống dịch

Thời gian gần đây, theo thông tin phản ánh của người dân tại xã Chân Mộng, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ về việc có rất nhiều người tập trung tại Trung tâm bơi lội Cầu Hai vào các buổi chiều để bơi, lội không đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, theo thông tin phản ánh chiều ngày 1/6 tại Trung tâm bơi lội Cầu Hai có rất nhiều người tập trung bơi lội tại bể bơi mà không tuân thủ bất kỳ một quy định nào về công tác phòng chống dịch.

Trung tâm bơi lội Cầu Hai tại xã Chân Mộng, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Để xác thực thông tin phản ánh, Pv Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại Trung tâm bơi lội Cầu Hai để ghi nhận tình hình hoạt động. Trao đổi với phóng viên, anh N.V.L người dân tại đây cho biết:Ngày nắng nóng thì mọi người ra đây vui chơi giải trí cho mát. Ở đây mở cửa thì mọi người đến, chứ ở nơi khác đóng cửa có vào được đâu.

Phản ánh nhanh đến Chủ tịch UBND xã Chân Mộng – Lê Hải Chuyền, khá bất ngờ ông Chuyền cho biết: “Cái này là mình theo văn bản chỉ đạo của tỉnh được mở lại nhưng không quá 20 người”.

Tuy nhiên, khi phóng viên cung cấp cho ông Chuyền những video, hình ảnh ghi lại thực trạng hoạt động tại Trung tâm bơi lội Cầu Hai chiều ngày 1/6 thì ông Chuyền lý giải: “Hôm qua trên địa bàn xã mất điện nên có việc các cháu đi tắm đột xuất như vậy”.

Những tưởng sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, Chủ tịch UBND xã Chân Mộng sẽ có những chỉ đạo để Trung tâm bơi lội Cầu Hai phải đảm bảo tốt công tác phòng dịch thế nhưng hoạt động đông người vẫn cứ tiếp tục diễn ra tại đây vào chiều ngày 2/6.

Theo ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, chiều ngày 2/6 Trung tâm bơi lội Cầu Hai xã Chân Mộng vẫn tiếp tục mở cửa đón khách không hạn chế về số lượng. Thực tế, có đến hàng trăm người tập trung ở đây mà không hề có bất kỳ một biện pháp phòng chống dịch nào cả.

Trên thực tế có đến hàng trăm người tập trung tại Trung tâm bơi lội Cầu Hai 

Tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao

Không có bất kỳ một biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nào tại đây.

Thực sự có thấy đây là một câu chuyện hết sức tắc trách, gây bức xúc dư luận và đi ngược lại với bối cảnh toàn xã hội đang "gồng mình" để chống đại dịch COVID-19.  Trách nhiệm đầu tiên trong việc này thuộc về Trung tâm bơi lội Cầu Hai và những người dân thiếu ý thức phòng, chống dịch bệnh khi tham gia các hoạt động đông người tại đây. Tiếp đó là trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Ban chỉ đạo xã Chân Mộng và người đứng đầu là Chủ tịch UBND xã – Lê Hải Chuyền.

Tỉnh Phú Thọ đang thực hiện ổn định công tác phòng, chống dịch

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã ghi nhận 04 trường hợp mắc COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến, 529 trường hợp F1, 10.365 trường hợp F2 được cách ly y tế, theo dõi sức khỏe. 

Mới đây nhất, ngày 24/5/2021, UBND tỉnh đã có văn bản số 2083 /UBND-KGVX về việc thực hiện nới lỏng các biện pháp hạn chế khi dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát kể từ 0 giờ 00 phút ngày 25/5/2021. Theo đó, các hoạt động văn hóa, tôn giáo, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng được phép hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và không quá 20 người/địa điểm; vận động, đề nghị người dân tổ chức việc hiếu, việc hỷ gọn nhẹ, đảm bảo các nguyên tắc về phòng, chống dịch bệnh.

Thực tế cho thấy ở nhiều địa phương đã có rất nhiều cán bộ là các chủ tịch xã, huyện người đứng đầu các đơn vị đã bị đình chỉ công tác, kỷ luật xét trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo về lơ là công tác phòng chống dịch bệnh.

Hôm qua, ngày 2-6, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo xử lý kỷ luật chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời với ông Trần Tấn Công và nhiều cán bộ công chức liên quan vì lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống COVID-19 trên địa bàn.

Ngày 25/5, Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh. Huyện ủy Thuận Thành tạm đình chỉ sinh hoạt Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Nguyệt Đức, tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Nguyệt Đức đối với đồng chí Dương Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Nguyệt Đức; tạm đình chỉ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã Nguyệt Đức đối với đồng chí Đặng Thái Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nguyệt Đức để xem xét trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Nguyệt Đức.

Cũng vì thiếu trách nhiệm, lơ là, chậm trễ trong tham mưu công tác chống dịch mà vừa qua tỉnh Vĩnh Phúc đã tạm đình chỉ công tác 7 cán bộ trong đó có ông Nguyễn Khắc Lập - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 2/5, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định tạm thời đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Yên Bái để kiểm điểm trách nhiệm và tiến hành quy trình xử lý kỷ luật theo quy định do có vi phạm khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Xã Chân Mộng đừng chủ quan với dịch COVID-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành