Thứ sáu, 19/04/2024 01:16 (GMT+7)

Đất vàng 222 Nguyễn Trãi bị Nhà hàng Roxa sử dụng sai mục đích

Hường Nguyễn -  Chủ nhật, 01/11/2020 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà hàng Roxa Beer mọc trái phép, sử dụng sai mục đích trên đất của công ty Việt Lào, với khuôn viên rộng gần 1000m2 nhà hàng này mọc lên để tổ hợp mở các dịch vụ ăn uống bia và tổ chức sự kiện.

Qua ghi nhận thực tế của PV tại địa chỉ trên, Nhà hàng Roxa Beer nằm trên khu đất rộng gần 1.000m2 có địa chỉ tại số 222 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, TP Hà Nội. Với quy mô lớn rộng rãi gồm các dãy bàn ghế ăn uống ngoài trời tổ hợp sân khấu, màn hình để tổ chức sự kiện. Ngoài ra còn xuất hiện một dãy nhà làm phòng ăn riêng.

Một người dân ở đây cho biết: “Từ khi xây dựng Nhà hàng Roxa Beer ngay sát chợ Thượng Đình, khu vực này trở nên lộn xộn và phức tạp hơn, nhiều người dân qua lại rất khó khăn vì khách nhà hàng để xe tràn lan trên vỉa hè”.

“Vì là chợ nên có rất nhiều hàng hóa dễ bắt lửa, họ xây dựng nhà hàng ăn uống ở đây không biết có đảm bảo được phòng cháy chữa cháy hay không? Việc kinh doanh nhà hàng này đã diễn ra trong một thời gian dài mà không thấy các cơ quan chức năng nào kiểm tra cả”, một người dân khác lo lắng chia sẻ.

Nhà hàng Roxa Beer mọc sai phép trên đất vàng 222 Nguyễn Trãi
Đây là nơi tổ hợp các dịch vụ ăn uống, sân khấu tổ chức sự kiện, phía sau có dãy nhà 1 tầng là các phòng Vip riêng.

Theo tìm hiểu của PV, khu đất này được chính quyền giao cho công ty Cổ phần xây dựng công trình giao thông Việt – Lào làm trụ sở. Tuy nhiên đơn vị này lại tự ý cho thuê lại toàn bộ diện tích đất và công trình để mở nhà hàng bia Roxa. Như vậy, việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ làm trụ sở sang kinh doanh Nhà hàng Roxa Beer có được cơ quan chức năng cho phép hay không? Việc xây dựng nhà hàng tại đây có đảm bảo PCCC và vệ sinh ATTP?

Bàn ghế được sắp xếp với sức chứa hàng trăm người nhưng các vấn đề về đảm bảo an toàn PCCC và an toàn thực phẩm liệu có được đảm bảo?

Trao đổi với PV, ông Trần Phan Mỹ - Phó Chủ tịch UBND phường Thượng Đình cho biết: "Khu đất có địa chỉ 222 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội thuộc quản lý của công ty Cổ phần xây dựng công trình giao thông Việt - Lào. Khu đất này đang sử dụng đất sai mục đích, hiện tại là Nhà hàng Roxa Beer”.

Ngoài ra PV có đề cập đến vấn đề về công tác quản lý và kiểm tra về các dấu hiệu sai phạm trên. Ông Mỹ cho biết năm nay covid nên chúng tôi không kiểm tra. Với lý do cơ quan đang sửa chữa nên không cung cấp được hồ sơ, các văn bản liên quan.

Trao đổi thêm về việc tài nguyên đất của nhà nước bị lãng phí và giao cho đơn vị thực hiện sai mục đích nhiều năm qua tại sao không bị thu hồi. Việc xây dựng nhà hàng ở đây tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ và gây ô nhiễm môi trường.

Dư luận đặt ra câu hỏi về công tác quản lý của lãnh đạo UBND phường Thượng Đình để khi đất bị sử dụng sai mục đích mà không có việc kiểm tra báo cáo.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Đất vàng 222 Nguyễn Trãi bị Nhà hàng Roxa sử dụng sai mục đích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.