Thứ bảy, 20/04/2024 22:51 (GMT+7)

PV MT&ĐT trao tiền xây nhà gia đình nạn nhân vụ sập tường tử vong

NGUYỄN KHẢI -  Thứ năm, 05/11/2020 21:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 3/11, Nhà báo Nguyễn Tâm - Trưởng Văn phòng đại diện Môi trường & Đô thị KV Tây Nguyên cùng các cán bộ, phóng viên Văn phòng, đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân vụ tường sập.

Như Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng: Sáng 28/10, tại ngã tư Nguyễn Viết Xuân - Lê Thị Riêng (phường Hội Phú, TP Pleiku), trong lúc chở vợ đi bán rau lang, anh Puih Pyan (SN 1988, trú làng Ia Lang, phường Chi Lăng) núp mưa trong một nhà chòi và bị bức tường cũ sập đổ, đè lên người nguy kịch. Đến 13 giờ 10 phút cùng ngày thì tử vong do bị thương quá nặng.

Nạn nhân là trụ cột trong gia đình, ngoài vợ và hai con nhỏ, anh Pyan còn phải nuôi cha mẹ già yếu, ốm đau.

Tập thể CB, PV Văn phòng đại diện KV Tây Nguyên cùng đại diện chính quyền, mặt trận, đoàn thể phường Chi Lăng thăm hỏi và động viên gia đình nạn nhân Pyan.

Cũng trong ngày 28/10, tại hẻm 18 Âu Cơ (phường Thắng Lợi, TP Pleiku) chị Trần Thị Thu Duyên (SN 2000) trong lúc đi làm về (đi bộ) thì bất ngờ bị bức tường gạch dài khoảng 30m đổ sập, đè lên người. Hậu quả, chị Duyên bị vỡ xương chậu, gãy 1 đốt cột sống, gãy 3 ngón chân và sang chấn đầu. Ban đầu chị Duyên được đưa đi cấp cứu và điều trị tại BVĐK tỉnh Gia Lai, sau đó chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chị Duyên là con trưởng trong một gia đình quê ở xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi. Vì gia đình khó khăn nên phải lên Gia Lai ở với người thân và làm nhân viên phục vụ tại một quán cà phê trên đường Lê Duẩn.

Gia đình Pyan đã dần ổn định cuộc sống bình thường trở lại.

Hay tin con gái đang làm tại Gia Lai bị tai nạn nhập viện, bố mẹ nạn nhân đã gác lại việc sửa chữa căn nhà ở quê (do ảnh hưởng cơn bão số 9), đón xe đò trong đêm để lên Gia Lai chăm lo cho con gái.

Người nhà các nạn nhân cho biết, Chủ tịch UBND TP. Pleiku (ông Nguyễn Hữu Quế) đã trực tiếp đến nhà nạn nhân Pyan và đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai thăm hỏi, động viên và hỗ trợ để chia sẻ với gia đình hai nạn nhân. Bên cạnh đó, Chính quyền thành phố và các ban, ngành, đoàn thể của thành phố, của phường Chi Lăng, phường Thắng Lợi cũng đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên hỗ trợ và kêu gọi hỗ trợ cho gia đình hai nạn nhân nhằm động viên tinh thần sớm vượt qua khó khăn.

Nhà báo Nguyễn Tâm - Trưởng Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên trao 60 triệu đồng để xây nhà tình thương cho gia đình Pyan.

Biết gia cảnh hai nạn nhân quá khó khăn, cần được hỗ trợ kịp thời, Nhà báo Nguyễn Tâm - Trưởng Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên tại Gia Lai đã trực tiếp đăng kêu gọi hỗ trợ trên trang cá nhân Facebook và zalo của mình. Từ ngày 28/10 đến 3/11, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho gia đình hai nạn nhân số tiền 85 triệu đồng.

Chị Duyên hiện đã tỉnh và nhớ lại được sự việc.

Sau khi trao đổi với Chính quyền thành phố; UBMTTQVN phường Chi Lăng; Thôn trưởng làng Ia Lang cũng như nắm bắt nguyện vọng của gia đình nạn nhân Pyan, Nhà báo Nguyễn Tâm đã trích 60 triệu đồng trao cho gia đình Pyan để xây lại căn nhà tôn đã cũ.

Nhà báo Nguyễn Tâm (áo trắng), đại diện nhà hảo tâm (trái) và đại diện lãnh đạo UBND phường Thắng Lợi (phải) trao 25 triệu đồng cho đại diện gia đình chị Duyên.

Chiều nay (5/12), tập thể CB, PV Văn phòng đại diện khu vực Tây Nguyên cùng đại diện lãnh đạo UBND phường Thắng Lợi đã đến hỏi thăm tình trạng sức khỏe hiện tại của Duyên và trao số tiền 25 triệu đồng cho đại diện gia đình để điều trị cho Duyên trong thời gian đến. Hiện Duyên đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nên đại diện bà con ở quê nhận thay và ngày mai sẽ vào TP HCM để trao tận tay cho bố mẹ Duyên.

Bạn đang đọc bài viết PV MT&ĐT trao tiền xây nhà gia đình nạn nhân vụ sập tường tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất