Thứ sáu, 19/04/2024 19:25 (GMT+7)

Q.Cẩm Lệ vào cuộc xử lý vụ dân “tố” Nhà máy Dệt may gây ô nhiễm

Đinh Nga -  Thứ năm, 08/04/2021 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng Tài Nguyên – Môi Trường tiến hành xác minh những phản ánh của người dân. Nếu đúng, Q.Cẩm Lệ sẽ lên kế hoạch làm việc với Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ.

Liên quan đến việc nhiều hộ dân tổ 60, 63 và 62 P.Hòa Thọ Đông (Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng) phản ánh Nhà máy Dệt may Hòa Thọ xả thải ra môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, trưa 7/4, trao đổi với Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, ông Võ Thiên Sinh, Phó chủ tịch UBND Q.Cẩm Lệ cho biết đã tiếp nhận thông tin và chỉ đạo cơ quan chuyên môn vào cuộc giải quyết.

“Tiếp nhận thông tin, trước mắt lãnh đạo quận giao Phòng Tài Nguyên – Môi Trường xác minh những phản ánh của người dân như vậy có đúng hay không. Nếu đúng, quận Cẩm Lệ sẽ lên kế hoạch làm việc với Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ, yêu cầu phía công ty phải xử lý. Nếu xét thấy nội dung này vượt quá thẩm quyền của quận thì sẽ có báo cáo gửi Sở Tài nguyên – Môi trường TP Đà Nẵng giải quyết theo quy định”, ông Võ Thiên Sinh thông tin.   

Sợi bụi nhỏ li ti màu sẫm theo khe cửa vào nhà dân.

Để có cái nhìn khách quan, đa chiều về vụ việc này, sáng 7/4, phóng viên liên hệ làm việc với Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ có trụ sở tại số 36 Ông Ích Đường (TP Đà Nẵng) để nắm thông tin. Tuy nhiên, phía Văn phòng Tổng Công ty thông báo là đơn vị đang bận họp, sẽ bố trí lịch làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam vào sáng 8/4.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, thời gian gần đây, nhiều người dân sinh sống trên đường Lê Kim Lăng thuộc tổ 60 và 63 (P.Hòa Thọ Đông) phản ánh việc Nhà máy Dệt may Hòa Thọ quá trình vận hành xả bụi và khói ra môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt khu dân cư. Đáng lo ngại là bụi có dạng sợi nhỏ li ti màu sẫm bay vào nhà dân, không chỉ làm vấy bẩn vật dụng sinh hoạt mà còn khiến người dân lo lắng về sức khỏe, nhất là những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Hệ thống lưới ngăn bụi giữa Nhà máy Dệt may Hòa Thọ và nhà dân tổ 60 đã bị hư hỏng, còn trơ khung sắt.
Người dân khu vực tổ 60 P.Hòa Thọ Đông phải luôn đóng kín cửa hậu để chống bụi từ Nhà máy Dệt may Hòa Thọ bay sang.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Q.Cẩm Lệ vào cuộc xử lý vụ dân “tố” Nhà máy Dệt may gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...