Thứ sáu, 19/04/2024 15:44 (GMT+7)

'Quan Âm Thị Kính' tham gia hoà nhạc Hoà giải thế giới

MTĐT -  Thứ tư, 16/08/2017 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà hát Chèo Việt Nam vinh dự được lựa chọn là Nhà hát biểu diễn Hòa nhạc Hòa giải Thế giới năm 2017 với tác phẩm “Quan Âm Thị Kính”.

Chương trình Hòa nhạc Hòa giải Thế giới diễn ra thường niên bắt đầu từ năm 2010. Bắt đầu từ năm 2017 Chương trình Giáo dục Công dân Toàn cầu của UNESCO và Đại học Califfornia Los Angeles (UCLA) phối hợp với Diễn đàn Toàn cầu Boston, Quỹ Văn hoá Âm nhạc cho Tất cả (Boston) tổ chức hoà nhạc Hoà Giải Thế Giới ở Boston, Tokyo, Seoul và Hà Nội, vì một lý tưởng cao đẹp mong muốn hoá giải hận thù, đem lòng nhân ái, bao dung tới mọi người. 

Những năm qua, ở Boston, mỗi buổi hoà nhạc Hoà giải Thế giới là những chương trình biểu diễn âm nhạc cổ điển chất lượng nghệ thuật rất cao. Mỗi buổi thu hút hàng chục ngàn người tham dự, họ là những học giả, sinh viên, những nhà văn hoá, những lãnh đạo doanh nghiệp… ở vùng Boston.

 Từ năm 2017, Hoà nhạc Hoà giải Thế giới được Chương trình Giáo dục Công dân Toàn cầu đưa vào danh mục âm nhạc cho công dân toàn cầu, và sẽ được tổ chức từ ngày 1-9/9 như một hoạt động của Ngày Hòa giải Thế giới 9/9. 

Nhà hát Chèo Việt Nam vinh dự được lựa chọn là Nhà hát biểu diễn Hòa nhạc Hòa giải Thế giới năm 2017 với tác phẩm “Quan Âm Thị Kính”. Đây là một trong những vở diễn đã trở thành kinh điển của nghệ thuật Chèo truyền thống, bên cạnh một số tác phẩm khác như: “Lưu Bình – Dương Lễ”, “Xúy Vân”, “Từ Thức”, “Trương Viên”…

Nghệ thuật Chèo là loại hình nghệ thuật thuần Việt được bạn bè thế giới trân trọng. Tác phẩm “Quan Âm Thị Kính” cốt tả đức tính nhẫn nhục và lòng từ bi của Thị Kính – một điển hình sắc sảo cho số phận của người phụ nữ trong xã hội cũ, nơi tập trung chồng chất mọi nỗi bất công, oan nghiệt mà sau này, khi vượt qua được những khổ ải đó, bà đã trở thành Phật bà Quan Âm. Đây là biểu tượng của lòng vị tha, bao dung, tiêu biểu cho phẩm chất của dân tộc Việt Nam.

Vào 20h ngày 1/9/2017, Nhà hát Chèo Việt Nam sẽ công diễn tác phẩm “Quan Âm Thị Kính” tại Nhà hát số 71 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội với sự tham dự của Giáo sư Carlos Torres - Chủ tịch Chương trình Giáo dục công dân Toàn cầu và ngài Tổng Biên tập Mạng Giáo dục Công dân Toàn cầu Đại học Califfornia Los Angeles và UNESCO. 

Tháng 9/2018, “Quan Âm Thị Kính” sẽ biểu diễn ở Nhà hát Giao hưởng Boston (Mỹ) là Hoà nhạc Hoà giải Thế giới 2018. Hy vọng với bề dày truyền thống của 65 năm hoạt động và phát triển, Nhà hát Chèo Việt Nam sẽ để lại nhiều ấn tượng khó quên tới bạn bè quốc tế.

                                                                                           Theo Vietnamnet

Bạn đang đọc bài viết 'Quan Âm Thị Kính' tham gia hoà nhạc Hoà giải thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.