Thứ sáu, 19/04/2024 22:35 (GMT+7)

Quận Cầu Giấy sẽ quyết tâm xử lý công khai

Tiêu Diệp -  Thứ tư, 31/07/2019 07:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Chúng tôi rất quyết liệt và quyết tâm trong vấn đề này! Có nhiều người bảo quận chúng tôi làm màu, nhưng lãnh đạo quận Cầu Giấy sẽ quyết tâm xử lý công khai, minh bạch”, ông Trần Việt Hà nói.

Ghi nhận nỗ lực nhất định

Chiều ngày 30/7, UBND quận Cầu Giấy thông tin phát triển kinh tế xã hội 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm công tác 5 tháng cuối năm 2019.

Tiếp tục phương châm “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, UBND quận Cầu Giấy đã tập trung chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế xã hội được UBND Thành phố, Quận ủy, HĐND quận giao. UBND quận Cầu Giấy thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 07 tháng đầu năm 2019.

Dịch vụ Thương mại có tổng mức luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội ước đạt 182.133,761 tỷ đồng tăng 13,24% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp ngoài Nhà nuớc ước đạt 6.536,840 tỷ đồng tăng 3,6% so với cùng kỳ.

Giá trị sản xuất ngành Xây dựng ngoài Nhà nước ước đạt 18.695,089 tỷ đồng tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách quân ước đạt 4.438. 932/8.638 tỷ đồng, đạt 51% dự toán Thành phố giao. Chi ngân sách ước thực hiện 589,245/1.644,860 tỷ đồng, đạt 36% dự toán Thành phố giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội của quận.

Cấp 1.031 Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh với tổng số vốn điều lệ hơn 600 tỷ đồng. Trên địa bàn quận có 15.348 doanh nghiệp đóng thuế.

Công tác quản lý thị trường được tăng cường, triển khai thực hiện các phương án kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hậu kiểm sau đăng ký kinh doạnh. Thực hiện tốt Chỉ thị số 30CT/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ra mắt trang Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quận Cầu Giấy” đầu tiên của thành phố Hà Nội.

Công tác giáo dục đào tạo, quận Cầu Giấy đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học 2018 - 2019. Tổng số học sinh (mầm non, tiểu học, THCS) tại trên địa bàn quận là 67.727 (công lập 48.106, tư thục 19.621) với 35 trường công lập, 58 trường tư thục.

Kết quả thi vào lớp 10 THPT tiếp tục dẫn đầu thành phố năm thứ 11 liên tiếp, học ính trường THCS Nghĩa Tân đạt điểm thi vào lớp 10 cao nhất thành phố Hà Nội. Thi học sinh giỏi và giáo viên dạy giỏi đạt nhiều thành tích cao.

Tổ chức khám và chữa bệnh cho 13.936 lượt người, tổ chứ 15 đợt hiến máu, tiếp nhận 3.879 đơn vị máu, đạt 172% kế hoạch thành phố giao. Hỗ trợ giải quyết việc làm cho 3.482/5.700 lao động. Đưa 33 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc, 105 đối tượng đi cai nghiện tự nguyện tại trung tâm.

Trong 7 tháng đầu năm 2019, UBND quận Cầu Giấy đã đạt được những kết quả nhất định. Thậm chí có nhiều tiêu chí vượt chỉ tiêu. Điều này cũng thể hiện nỗ lực nhất định của tập thể lãnh đạo, cán bộ và nhân dân quận Cầu Giấy.

Nhưng …nhức nhối vẫn còn!

Về đầu tư phát triển, quản lý đất đai, đô thị, môi trường theo đánh giá quận Cầu Giấy còn nhiều hạn chế, vẫn còn loạt nhức nhối về bãi đỗ xe không phép, vi phạm trật tự xây dựng (TTXD), quản lý môi trường, loạt dự án do quận Cầu Giấy chịu trách nhiệm là chủ đầu tư nhưng vẫn chậm tiến độ.

UBND quận Cầu Giấy sẽ có hướng đi và xử lý phù hợp như thế nào trước loạt câu hỏi báo chí nêu ra? Có quyết tâm như những lời ông Trần Việt Hà - Phó chủ tịch quận khẳng định?

Cụ thể, quận Cầu Giấy tự đánh giá: Về tiến độ triển khai một số công trình trọng điểm và giải ngân trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng một số dự án còn chậm. Trật tự xây dựng đô thị có chuyển biến tích cục nhưng vẫn còn một số công hình vi phạm tồn tại, chưa xử lý đủ điểm; một số công hình còn phát sinh vi phạm. Ùn ứ giao thông vẫn xảy ra.

Ngoài ra, còn tiềm ẩn các nguy cơ về dịch bệnh; an toàn thục phẩm; phòng cháy, chữa cháy; an toàn lao động; quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, mâu thuẫn trong các chung cư thưong mại, tái định cư vẫn còn tồn tại.

Tại cuộc giao ban, để có thông tin cụ thể và sâu hơn phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã chất vấn và đặt ra nhiều nội dung nóng.  Đầu tiên việc Công ty đô thị Vĩnh Yên đổ thẳng rác thải, không hề có biện pháp xử lý tại dự án được quy hoạch thành Đại sứ quán Mỹ đường Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa.

Ông Trần Việt Hà cho biết: Trong những năm gần đây đơn vị Vĩnh Yên đưa rác vào 2 lần. Vấn đề đưarác tạm này quận Cầu Giấy có đề nghị đưa thẳng vào. Do bãi rác Nam Sơn trên Sóc Sơn không tập kết được, trong khi đó địa bàn quận có vài chục điểm tập kết rác. Trong tình huống khẩn cấp như vậynênphải đưa tạm vào một thời gian vì ô đất này chưa dùngđến”.

Tuy nhiên, ông Hà cũng thừa nhận việc có nhận được phản ánh về tình trạng Công ty đô thị Vĩnh Yên tập kết rác nhưng không có phương án xử lý mùi và nước thải là đúng: Chúng tôi sẽ có ý kiến với Công tyđô thịVĩnh Yên khi đưa rác vào phải có phương án tập kết và xử lý rác để đảm bảo cho việc tập kết và vận chuyển giảm thiểu ảnh hưởng nhất”.

Được biết, đến thời điểm hiện tại rác thải được tập trung tại đây vẫn chưa được vận chuyển đi hết, gây ra mùi rất khó chịu khiến cư dân sống xung quanh rất bức xúc. Việc UBDN quận Cầu Giấy trong trường hợp tình thế nhưng không đưa ra phương án và điều kiện bắt buộc Công ty đô thị Vĩnh Yên xử lý dứt điểm rác có đang tạo tiền lệ xấu?

Quận Cầu Giấy được đầu tư xây dựng cơ bản có tổng số 86 dự án, gồm: Thành phố giao 15 dự án; Quận triển khai 71 dự án (25 dự án chuẩn bị đầu tư, 33 dự án đang thực hiện đầu tư, 13 dự án đã hoàn thành).

Thông tin về các dự án chậm tiến độ, ông Trần Việt Hà cho rằng: “Dự án chậm tiến độcó nhiều dạng, các ô đất sẽ cụ thể.Hàng năm SởTài nguyên và Môi trườngcó chương trình thanh tra, kiểm tra và có số liệu cụ thể. Mong muốn báo chí về quận cùng vào cuộc cùng thực hiện hiệu quả”.

Tuy nhiên, về vấn đề quy hoạch, quản lý, xây dựng và sử dụng nhà ở riêng lẻ tại địa bàn phường Dịch Vọng được phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đặt ra quận Cầu Giấy lại chưa đưa ra quan điểm. Lý do là gì hay còn uẩn khúc nào khác?

“Chúng tôi rất quyết liệt và quyết tâm trong vấn đề này! Có nhiều người bảo quận chúng tôi làm màu, nhưng lãnh đạo quận Cầu Giấy sẽ quyết tâm xử lý công khai, minh bạch”, ông Trần Việt Hà – Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy nói.

Tại cuộc giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội, ông Trần Việt Hà – Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã có những thông tin sơ bộ và khái quát về việc triển khai thực hiện quản lý trên địa bàn. Tuy nhiên vẫn còn đó những câu hỏi chưa tìm được ra câu trả lời rõ ràng.

UBND quận Cầu Giấy sẽ có hướng đi và xử lý phù hợp như thế nào trước loạt câu hỏi báo chí nêu ra? Có quyết tâm như những lời ông Trần Việt Hà khẳng định? 

Bạn đang đọc bài viết Quận Cầu Giấy sẽ quyết tâm xử lý công khai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...