Thứ sáu, 19/04/2024 02:40 (GMT+7)

Quán nhậu Hà Nội thời Covid-19: Cụng ly qua vách ngăn

MTĐT -  Thứ sáu, 21/08/2020 16:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đứng trước nguy cơ bị đóng cửa do Covid-19, nhiều quán bia đã thực hiện cách dựng rào chắn, vách ngăn, giãn cách chỗ ngồi đúng tiêu chuẩn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19, nhiều ý kiến đề xuất các nhà hàng, quán bia,… nên đóng cửa để phòng dịch. Tuy nhiên việc đóng cửa ảnh hưởng rất lớn đến công việc làm ăn, 'miếng cơm manh áo' của những người chủ kinh doanh cũng như người lao động làm thuê tại các nhà hàng, quán bia. Đứng trước nguy cơ đó, nhiều quán bia đã thực hiện cách dựng rào chắn, vách ngăn, giãn cách chỗ ngồi đúng tiêu chuẩn.

Ảnh: Giang Ngọc 
Các bàn khách khác nhau cũng được đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m (Ảnh: Dân trí)

Theo đó, các bàn sẽ được bố trí khoảng cách đảm bảo cách nhau tối thiểu 1m. Trên mỗi bàn được đặt một vách ngăn được thiết kế 2 tầng với lớp chắn phía trên làm bằng mica trong suốt và tầng dưới là khoảng không để khách hàng dễ dàng cụng ly với nhau.

Ảnh: Giang Ngọc 
Các thực khách dùng bữa qua một vách ngăn mica cơ động trên bàn. (Ảnh: Giang Ngọc)

Tại một số quán bia, nhân viên được trang bị khẩu trang và mũ chắn giọt bắn.

Nhân viên được trang bị khẩu trang và mũ chắn giọt bắn. (Ảnh: Dân trí)

Rất nhiều thực khách cảm thấy thú vị với những vách ngăn phòng dịch này. Một thực khách ngụ Q.Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Các quán ăn dựng vách ngăn giãn cách xã hội thì tôi đã nhìn thấy nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy những quán bia cũng thực hiện dựng vách ngăn, chia khoảng cách cho khách hàng. Mặc dù chưa thực sự triệt để nhưng đây cũng là cách tối ưu ở thời điểm hiện tại".

Nhiều thực khách cảm thấy thú vị với các vách ngăn nhưng vẫn có tình trạng ngồi sát nhau không đảm bảo tính phòng dịch. (Ảnh: Giang Ngọc)

Đối với việc dựng vách ngăn tại các quán bia có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh. Phần lớn các ý kiến cho rằng cách này không hiệu quả vì dù ngăn nhưng vẫn cụng ly với nhau, vẫn ăn chung một đĩa thức ăn, chấm chung bát nước chấm. Các giải pháp ở quán nhậu chỉ mang tính tâm lý và đối phó.  

Tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng việc chống dịch là đường dài, cần cân nhắc cả những vấn đề khác như việc làm, an ninh xã hội,…bởi lúc này việc duy trì đời sống của người dân cũng rất quan trọng.

Anh Hoàng Huy (một người dân ở Bạch Đằng, Hà Nội) cho biết: “Mặc dù không phải giải pháp triệt để ngăn chặn sự lây lan nhưng là cách làm tối ưu ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm cụng ly qua vách ngăn”./.

PV(T/H)

Bạn đang đọc bài viết Quán nhậu Hà Nội thời Covid-19: Cụng ly qua vách ngăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.