Thứ tư, 17/04/2024 04:07 (GMT+7)

Quảng Nam xây khu tái định cư cho các hộ dân bị sạt lở ở Trà Leng

MTĐT -  Thứ ba, 22/12/2020 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Quảng Nam đã khởi công xây dựng khu tái định cư với diện tích 6ha cho các hộ dân bị sập nhà, có người thân chết và mất tích trong vụ sạt lở tại xã Trà Leng.

UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, sáng 22/12, huyện đã tổ chức lễ khởi công khu tái định cư cho đồng bào bị mất nhà cửa do mưa lũ gây ra ở xã Trà Leng.

Theo đó, ngay sau khi sự cố thiên tai khiến cho hàng chục hộ dân xã Trà Leng bị vùi lấp, cuốn trôi nhà cửa cùng tài sản, huyện Nam Trà My đã khảo sát chọn địa điểm để lập khu tái định cư cho bà con. Đến nay, huyện đã chọn được vị trí bãi đất an toàn với diện tích 6ha tại thôn 2 (xã Trà Dơn), nằm cách UBND xã Trà Leng khoảng 800m để xây dựng khu tái định cư.

Trước mắt, huyện sẽ hỗ trợ kinh phí làm nhà cho 51 hộ dân ở thôn 1 và thôn 2 (xã Trà Leng) đến tái định cư với mức 150 triệu đồng/1 hộ, từ nguồn ngân sách nhà nước và ủng hộ của mạnh thường quân.

Nơi xây dựng khu tái định cư cho người dân xã Trà Leng bị mất nhà cửa sau thiên tai. (Ảnh: H.T)

Ngay sau khi thi công xong mặt bằng, huyện Nam Trà My sẽ tập trung đầu tư hạ tầng dân sinh như điện, nước sinh hoạt, nhà sinh hoạt văn hóa, đường giao thông…để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, huyện Nam Trà My đã tổ chức lễ khởi công khu tái định cư cho đồng bào bị mất nhà do bão lũ gây ra ở Trà Leng.

“Sau nhiều lần khảo sát thì các khu đất ở xã Trà Leng không đủ an toàn để xây dựng khu tái định cư. Chúng tôi quyết định chọn khu đất 6ha ở xã Trà Dơn vì nằm xa các ngọn đồi núi, tương đối an toàn. Khu tái định cư mới sẽ được phân thành 80 lô đất, mỗi lô có diện tích 200m2”, ông Dũng nói.

MT (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam xây khu tái định cư cho các hộ dân bị sạt lở ở Trà Leng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.