Thứ sáu, 19/04/2024 21:38 (GMT+7)

Quảng Nam:Phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 làm việc tại Thẩm mỹ viện

Đinh Nga -  Chủ nhật, 09/05/2021 12:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 9/5, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 tại Thôn Nhị Dinh 3 (xã Điện Phước, Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

   Trường hợp này là nữ, 26 tuổi, làm Kỹ thuật viên Spa tại Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA ở TP Đà Nẵng, nơi phát hiện có nhiều ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2.  Khai báo với cơ quan chức năng, từ ngày 20/4 đến 29/4, hàng ngày chị này rời nhà tại Thôn Nhị Dinh 3 đến làm việc tại Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA ở đường Phan Châu Trinh. Thời gian làm việc từ 9 giờ 30 đến 19 giờ 30, hết giờ làm về lại nhà; buổi trưa nghỉ và ăn trưa tại nơi làm việc, không đi đâu.

UBND P.Hòa Minh (Q.LIên Chiểu, TP Đà Nẵng) cách li khu vực có nữ nhân viên Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA dương tính với virus SARS-CoV-2 lưu trú.

    Từ ngày 30/4 đến khi phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, người này di chuyển nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Cụ thể, ngày 30-4, sáng ngủ dậy ở nhà. Khoảng  8 giờ đi chợ Vĩnh Điện mua thức ăn xong về nhà, có tiếp xúc với người trong nhà (khi đi có mang khẩu trang). Cả ngày còn lại không đi đâu. Tối có em gái chồng, em rể và cháu em gái đến chơi. Chồng có nhậu với bạn ở ngoài sân nhà, không tiếp xúc bạn chồng.

    Ngày 1/5, chị này chỉ ở nhà, tiếp xúc với người trong nhà. Khoảng 8 giờ đi chợ Vĩnh Điện mua thức ăn tại hàng thịt, cá trong chợ (không nhớ mua của ai). Sau đó 9 giờ chạy về nhà nấu ăn và ở nhà. Từ 20 giờ đến 21 giờ 30 có uống trà sữa cùng chồng tại quán Like dưới chợ Bình Long.

    Ngày 2/5, buổi sáng khoảng 8 giờ 45 đổ xăng tại Cây xăng Điện Phước chỗ đèn giao thông. 9 giờ 30 đi làm tại Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA, đến 20 giờ họp tại công ty, 23 giờ chạy từ công ty về lại nhà ở Điện Phước.

   Ngày 3/5, vào 8 giờ sáng cùng chồng chạy xe ra Ngân hàng MSB trên đường Tiểu La (TP Đà Nẵng) để làm lại thẻ. Làm từ khoảng 9 giờ đến 9 giờ 30 tại quầy tiếp đón (nhân viên tiếp đón có thẻ thực tập nên không biết tên). Sau đó chạy về Vĩnh Điện đi chợ mua thức ăn (mua tại hàng thịt, cá, rau trong chợ không nhớ của ai). Mua xong, chạy về nhà, trên đường về có mua nước mía bên phải phía trên đèn giao thông Điện Phước rồi về nhà nấu ăn. Trong ngày không ra khỏi nhà.

     Khoảng từ 8 giờ đến 9 giờ ngày 4/5, có đi chợ Vĩnh Điện mua thức ăn tại hàng thức ăn sau chợ (không nhớ mua của ai), khi đi có mang khẩu trang. Sau đó về nhà nấu ăn và ở nhà tiếp xúc với người trong nhà.

     Khoảng 8 giờ đến 8 giờ 30 ngày 5/5 và 6/5, đi chợ Bình Long tại xã Điện Phước. Mua thịt tại quầy bên góc tay phải chợ, mua rau bên hàng đối diện chợ, mua cá bên cạnh hàng thịt (có đeo khẩu trang). Sau đó về nhà nấu ăn và không đi đâu.

  7/5 tự cách ly tại nhà, chồng đi chợ nấu ăn. Khoảng 19 giờ điện thoại khai báo y tế tại Trạm y tế Điện Phước, sáng sớm ngày 8/5 được đưa đi cách ly tập trung. Tối 8/5, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, cô gái này đã được đưa đến Phòng khám đa khoa Khu công nghiệp Điện Nam, Điện Ngọc để điều trị.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam:Phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 làm việc tại Thẩm mỹ viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...