Thứ năm, 28/03/2024 20:32 (GMT+7)

Quảng Ninh mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ

Lam Vy -  Thứ ba, 08/06/2021 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kể từ 12 giờ ngày 8/6, Quảng Ninh mở cửa trở lại các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, cơ sở dịch vụ và tổ chức đón du khách nội tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành công văn số 3531/UBND-DL1 về việc mở dịch vụ trong trạng thái bình thường mới.

Đến ngày 7/6/2021, tròn 30 ngày tỉnh Quảng Ninh không phát sinh ca F0 trong cộng đồng kể từ khi phát hiện 01 ca F0 liên quan đến Bệnh viện K trong đợt dịch thứ 4 của nước ta.

Căn cứ Quyết định số 2686/QĐ-BCĐGQ ngày 31/5/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 “Về việc ban hành Quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch Covid-19”; Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, của Ban Chỉ đạo Cấp tỉnh Phòng chống dịch Covid-19 tại Thông báo số 235-TB/TU ngày 07/6/2021 của Tỉnh ủy Quảng Ninh; với phương châm kiên quyết giữ vững thành quả của công tác phòng chống dịch đã đạt được rất thành công, bảo vệ tối đa sức khỏe người dân; ổn định, nhanh chóng, khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh, các hoạt động xã hội trong trạng thái bình thường mới. Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo:

Trên cơ sở chủ động kiểm soát, tầm soát tốt dịch bệnh, kể từ 12 giờ 00 ngày 8/6/2021, các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, cơ sở dịch vụ mở cửa trở lại, tổ chức đón du khách nội tỉnh.

Các quán cà phê, giải khát, nhà hàng, quán ăn, quán nước, xổ số; các dịch vụ văn hóa, thể thao, phòng tập gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a được hoạt động trở lại (trừ karaoke, vũ trường, mát xa, bar, pub, club, trò chơi điện tử); Các sân golf được hoạt động đón khách nội tỉnh.

 Các cơ sở dịch vụ, du lịch phải tổ chức các hoạt động nêu trên một cách có kiểm soát, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, thực hiện đúng phương án phòng chống dịch (có kết quả đánh giá an toàn được UBND các địa phương phê duyệt, cơ chế tầm soát chủ động, xét nghiệm định kỳ, xác suất, luân phiên đối với người lao động, các bên cung ứng dịch vụ theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Văn bản số 4352/BYT-MT ngày 28/5/2021; có cam kết và ràng buộc trách nhiệm của người đứng đầu các cơ sở sản xuất kinh doanh.

Kể từ 12 giờ ngày 8/6, Quảng Ninh mở cửa trở lại các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, cơ sở dịch vụ. (Ảnh:Internet).

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố xin ý kiến cấp ủy, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương để quyết định cụ thể về việc cho phép các dịch vụ, hoạt động nêu trên trên địa bàn hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới; chịu trách nhiệm quản lý, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các hoạt động của các cơ sở trên địa bàn; quyết định dừng ngay các hoạt động, dịch vụ nếu không đáp ứng được các yêu cầu về an toàn phòng chống dịch.

Ngoài ra, Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế làm việc với các tỉnh, thành phố, trên cơ sở đánh giá an toàn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, đề xuất với tỉnh triển khai phương án mở rộng khách du lịch từ các địa bàn an toàn, từ các du khách mạnh khỏe trong cả nước để khôi phục nhanh, mạnh mẽ hoạt động du lịch dịch vụ trong dịp hè 2021 và thời gian tiếp sau, hoàn thành trước 11/6/2021. Sở Du lịch chủ trì làm việc với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Hiệp hội du lịch Quảng Ninh, ban quản lý các khu du lịch, các công ty du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng, các doanh nghiệp liên quan để xây dựng các chương trình kích cầu du lịch, các sản phẩm du lịch đặc sắc, an toàn, hiệu quả, khuyến khích tối đa các tour du lịch cung cấp các dịch vụ trọn gói, bao gồm dịch vụ xét nghiệm mẫu gộp SARS-CoV-2 (giảm chi phí, tạo thuận lợi tối đa cho du khách kiểm tra sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho cộng đồng). Sở Du lịch chủ trì công bố rộng rãi các tour, tuyến, các chương trình du lịch an toàn trong toàn quốc trước 11/6/2021.

UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan chủ trì làm việc với cơ quan đồng cấp các tỉnh, thành phố an toàn (trên cơ sở đánh giá an toàn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19): rà soát việc tổ chức hoạt động vận tải đưa người Quảng Ninh đi, đến các địa bàn, vùng đang có dịch, nhưng đã "khóa chặt" được mầm bệnh và những người từ các địa phương này đến Quảng Ninh đảm bảo địa bàn an toàn, hành trình an toàn, gắn với trách nhiệm đơn vị vận tải, đơn vị lữ hành trong việc thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định nhằm tạo thuận lợi cao nhất cho hoạt động giao thông, tiêu thụ, cung ứng hàng hóa, thúc đẩy du lịch nội địa có kiểm soát.

Đồng thời, Sở Y tế, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí chỉ đạo các bệnh viện, các cơ sở y tế chuẩn bị đủ các phương tiện vật tư, kit-test xét nghiệm SARS-CoV-2 để tổ chức xét nghiệm dịch vụ cho nhân dân, du khách, người lao động trong và ngoài Tỉnh an toàn, thuận tiện, kịp thời và chính xác nhất. Khẩn trương liên hệ các đầu mối cung cấp dịch vụ, hàng hóa có đủ thẩm quyền, đảm bảo chuyên môn theo quy định để mở rộng xét nghiệm theo hình thức test nhanh kháng nguyên và xét nghiệm qua hơi thở… theo các công nghệ mới được phép của Bộ Y tế.

Từ 27/4 đến nay, Quảng Ninh ghi nhận một ca nhiễm Covid-19. Tỉnh đã tái khởi động 14 chốt kiểm dịch Covid-19 ở cửa ngõ kết nối Quảng Ninh với Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn và Bắc Giang; cách ly y tế tập trung 21 ngày với người về từ vùng dịch, tự trả phí; dừng các hoạt động karaoke, vũ trường, bar...

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.