Thứ sáu, 29/03/2024 06:33 (GMT+7)

Quang 'Rambo' là ai? Vì sao Quang 'Rambo' bị bắt?

MTĐT -  Thứ tư, 14/08/2019 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự Đỗ Văn Quang (SN 1984, thường gọi là Quang "Rambo") cùng 4 đối tượng khác để điều tra về cáo buộc cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 13/8, thông tin từ Phòng cảnh sát hình sự (công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Đỗ Văn Quang (Quang "Rambo", 35 tuổi) và bốn người khác để điều tra cáo buộc cưỡng đoạt tài sản.

Quang Rambo là ai?

Đỗ Văn Quang (SN 1984, quê Vĩnh Phúc) thường gọi là Quang Rambo cùng 4 đối tượng khác do liên quan đến một vụ đòi nợ thuê trên địa bàn Hà Nội.

Quang "Rambo" xuất hiện với hình ảnh xăm trổ trên mạng xã hội. Ảnh: FBNV.

Liên quan vụ bắt giữ Đỗ Văn Quang (tức Quang Rambo, 35 tuổi, ở quận Cầu Giấy), Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an Hà Nội cho biết Quang có một tiền sự, thường được đàn em gọi bằng cái tên khác là "Quang Tài Chính".

Quang Rambo trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội là đối tượng hình sự, đã quy tụ nhiều đàn em từ tỉnh ngoài  như Thanh Hóa, Hưng Yên... về Hà Nội hoạt động cho vay lãi và nhận "cáp" đòi nợ thuê.

Trước khi bị bắt, Quang "Rambo" được cho là một "anh đại" trong giới giang hồ với số đàn em lên tới hàng trăm, thậm chí hàng nghìn. Có nhiều năm hoạt động bảo kê cho các quán bar, karaoke, nhà hàng và cho vay nặng lãi, nhiều người đồn đoán Quang "Rambo" sở hữu số tài sản cực lớn.

Đặc điểm nổi bật của Quang "Rambo" là ngoại hình to như hộ pháp cùng hình xăm kín người từ cổ đến chân không chừa chỗ nào, giống với các Yakuza - xã hội đen Nhật Bản.

Không chỉ vậy, như một xu thế chung của giới giang hồ thời 4.0, Quang Rambo cũng là một nhân vật tiếng tăm trên MXH. Trang Facebook cá nhân của Quang "Rambo" có 135.000 lượt theo dõi. Trên trang cá nhân của mình, Quang thường xuyên đăng tải hình ảnh mang tính chất... khoe của với vàng, hàng đống tiền mặt, hàng hiệu... với mục đích khuếch trương thanh thế, lôi bè kéo cánh.

Đáng chú ý, cuối tháng 7 vừa rồi, trong 1 video được livestream trên Youtube, Quang "Rambo" còn hé lộ việc đang hoàn thiện một sòng bạc đẳng cấp trị giá 2 triệu đô do mình làm chủ, dự kiến bắt đầu hoạt động vào tháng 8 này. 

Trong clip, Quang trực tiếp giới thiệu những máy đánh bạc đang được lắp đặt, hứa hẹn nhiều dịch vụ giải trí xa xỉ, đồng thời không quên việc sẽ triển khai dịch vụ hỗ trợ tài chính ngay tại chỗ.

Bên cạnh đó, Quang "Rambo" cũng có quan hệ thân thiết với hàng loạt "giang hồ mạng" cộm cán như Khá Bảnh (cũng đã bị bắt), Huấn Hoa Hồng, Phú Lê... Đối tượng này cũng thường xuyên xuất hiện trong các clip, hình ảnh của các giang hồ mạng kể trên.

Đặc điểm chung của các "giang hồ mạng" như Khá Bảnh hay Quang "Rambo" là đều xuất thân từ dân "anh chị" ngoài xã hội và có nhiều mối quan hệ phức tạp. Trong các clip, hình ảnh được các đối tượng này chia sẻ, các nhân vật đều xuất hiện với hình ảnh đeo nhiều vàng, khoe hình xăm vằn vện khắp người cùng lối sống ăn chơi, buông thả.

Các video của các đối tượng đều lựa chọn câu chuyện tả thực về đời sống giang hồ, hồn nhiên khoe đao kiếm, súng ống cùng nhiều lời chửi thề tục tĩu, dằn mặt nhau. Điều đáng nói là những video này lại được một bộ phận giới trẻ tung hô, ủng hộ gây ảnh hưởng xấu, nguy cơ tạo hệ lụy tiêu cực cho xã hội.

Trước Quang "Rambo", nhiều "giang hồ mạng" khác cũng đã lần lượt sa lưới công an, như: Khá Bảnh (Ngô Bá Khá) bị bắt vì hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc; Long 9 ngón (Nguyễn Sỹ Cầu) bị bắt vì tội cưỡng đoạt tài sản.

Quang (giữa) và đồng bọn bị tạm giữ. Ảnh: N.H.

Vì sao Quang 'Rambo' bị bắt?

Theo đó, các đối tượng trên bị bắt quả tang vào ngày 9/8 vì có hành vi đòi nợ thuê. Công an thu giữ khoảng 200 triệu đồng, ba gậy sắt và nhiều tang vật khác.

Theo công an, nhóm thanh niên xăm trổ do Quang cầm đầu thường xuyên có hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê, cho vay lãi nặng. Nhiều việc làm của những người này liên tục được phát trực tiếp hoặc đăng video trên mạng xã hội. 

Đầu năm 2019, PC02 nắm bắt thông tin về việc Quang quy tụ nhiều đàn em từ tỉnh ngoài như Thanh Hóa, Nghệ An, Hưng Yên về Hà Nội lập băng nhóm để hoạt động cho vay nặng lãi và nhận "cáp" đòi nợ thuê.

Theo tài liệu điều tra, đầu năm 2019, qua công tác quản lý đối tượng, quản lý địa bàn. Phòng cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội phát hiện đối tượng Đỗ Văn Quang, tức Quang "Rambo" là đối tượng hình sự cộm cán.

Quang tại cơ quan công an.

Quang quy tụ nhiều đàn em từ tỉnh ngoài (Thanh Hóa, Hưng Yên...) về Hà Nội hoạt động cho vay lãi và nhận cáp đòi nợ thuê. Quang có quan hệ thân thiết với nhóm Dũng "trọc", Huấn "hoa hồng”, Khá "bảnh"... 

Nhóm của Quang thường xuyên lên Facebook livestream những hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, đeo kính đen, đeo dây chuyền, nhẫn to, khoe tiền... để khuếch trương thanh thế. 

Trang Facebook, Youtube của Quang có nhiều người theo dõi và cổ vũ gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, nhất là giới trẻ, học sinh, sinh viên.

Quá trình quản lý đối tượng, vào đầu tháng 4/2019, phòng PC02 - CATP phát hiện đối tượng Đỗ Văn Quang cấu kết với đối tượng Nguyễn Đức Nhân (SN 1986, nơi thường trú tổ 6, Giang Biên, Long Biên, Hà Nội). Nhân là đối tượng lưu manh côn đồ chuyên tổ chức đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản, mở cửa hàng cầm đồ cho vay nặng lãi ở phường Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.

Theo thông tin ban đầu, cơ quan công an  xác định vào đầu tháng 4/2019, Đỗ Văn Quang câu kết với đối tượng Nguyễn Đức Nhân (SN 1986, trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) nhận đòi khoản nợ 1,1 tỷ đồng cho Đỗ Văn Thịnh (SN 1986, quê Thái Bình).

Đây là tiền công nợ hợp đồng thầu xây dựng giữa Thịnh và công ty của anh Đặng Minh V, trên địa bàn quận Hà Đông. Nếu đòi được Thịnh nói sẽ "bồi dưỡng cho anh em", nhưng không nói số tiền cụ thể.

Đầu tháng 4/2019, Nhân nhận ca đòi nợ của Nguyễn Văn Thịnh với số tiền 1,1 tỷ đồng. Lúc này, Nhân đã quy tụ các đàn em và gọi đối tượng Quang "Rambo" để cùng đi.

Thực hiện "hợp đồng", Nhân cùng các đối tượng trong nhóm của Nhân là Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Xuân Linh, Nguyễn Văn Khánh cùng trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội; Quang cùng các đối tượng Quyết, Dũng râu... nhiều lần đi cùng Thịnh đến công ty trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội tìm gặp anh Đặng Minh V để đòi tiền nợ.

Tại đây, các đối tượng chửi bới, thậm chí đe dọa dùng súng bắn bị hại. Ngoài ra, nhóm đối tượng này còn đuổi nhân viên công ty, theo dõi gia đình Giám đốc công ty, chụp ảnh vợ con họ, buộc anh Đặng Minh V phải trả số tiền 200 triệu đồng để các đối tượng chia nhau. Sau khi có tiền, các đối tượng vẫn tiếp tục ra sức đe dọa thì bị bắt giữ.

Phòng cảnh sát hình sự công an thành phố Hà Nội đã tập trung các biện pháp nghiệp vụ để thu thập tài liệu chứng cứ quyết tâm đấu tranh triệt phá.

Đến ngày 9/8, công an Hà Nội bắt quả tang Quang cùng đồng bọn vì có hành vi đòi nợ thuê. Tại đây, công an thu giữ khoảng 200 triệu đồng, ba gậy sắt và nhiều tang vật khác.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bạn đang đọc bài viết Quang 'Rambo' là ai? Vì sao Quang 'Rambo' bị bắt?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

P.L (TH)

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.