Thứ sáu, 29/03/2024 19:48 (GMT+7)

Ra mắt phim truyền thông về gấu: Ác mộng của bạn - Hiện thức của gấu

Bùi Phương -  Thứ sáu, 23/04/2021 15:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt phim ngắn truyền thông mới nhất “Ác mộng của bạn – Hiện thực của gấu”.

Nhân dịp ngày Trái Đất Thế giới 2021, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt phim ngắn truyền thông mới nhất “Ác mộng của bạn – Hiện thực của gấu” cho thấy một thực tế tàn nhẫn tại các cơ sở nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam.

Thông tin từ ENV ngày 22/4 cho biết: Phim ngắn “Ác mộng của bạn – Hiện thực của gấu” được bắt đầu với cơn ác mộng của một người sử dụng mật gấu. Trong cơn ác mộng, anh ta bị giam cầm trong lồng sắt và vô cùng hoảng loạn, bất lực khi mình sắp bị trích hút mật.

Thông qua trải nghiệm của nhân vật trong phim, ENV muốn người xem đặt mình vào vị trí của gấu để thấy được những thực tế khủng khiếp từ các hoạt động khai thác và kinh doanh mật gấu nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của một bộ phận người dân.

Phim truyền thông mới nhất của ENV muốn nhắn nhủ rằng chúng ta cần phải thay đổi cách ứng xử với thiên nhiên để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Bà Nguyễn Thị Phương Dung, Phó giám đốc ENV chia sẻ: Chúng ta cần chấm dứt việc trích hút và buôn bán mật gấu tàn nhẫn và bất hợp pháp đồng thời trả lại cho những cá thể gấu đang bị nuôi nhốt một cuộc sống tốt đẹp hơn tại các trung tâm cứu hộ.

Bà Dung cho biết:  Năm 2020 là một một năm thành công với nhiều chuyển biến tích cực trong nỗ lực chấm dứt nuôi gấu lấy mật, với tổng cộng 32 cá thể gấu đã được chuyển giao từ các cơ sở nuôi nhốt tư nhân đến trung tâm cứu hộ. Điều đó chứng tỏ Việt Nam đang đi đúng hướng trên con đường dần loại bỏ hoạt động nuôi nhốt gấu lấy mật.

Trong năm 2021, ENV sẽ tiếp tục nỗ lực thuyết phục những chủ gấu từ bỏ hoạt động nuôi nhốt gấu và phối hợp với cơ quan chức năng các địa phương để thực hiện mục tiêu này. Tuy nhiên trách nhiệm chấm dứt hoạt động lạc hậu và bất hợp pháp này không chỉ thuộc về cơ quan chức năng và các chủ gấu mà còn là của mỗi người dân Việt Nam bằng cách không tiêu thụ và sử dụng mật gấu.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt phim truyền thông về gấu: Ác mộng của bạn - Hiện thức của gấu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới