Thứ sáu, 29/03/2024 06:59 (GMT+7)

Rau củ giàu vitamin – Thực đơn xanh cần thiết cho mùa dịch

MTĐT -  Thứ năm, 13/05/2021 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng chống, ngăn chặn virus là mối ưu tiên hàng đầu của thế giới và Việt Nam. Tăng cường dinh dưỡng để duy trì một hệ miễn dịch khỏe mạnh là một cách hiệu quả giúp tránh các tác nhân gây bệnh.

Ăn đa dạng các loại thực phẩm để tăng sức đề kháng (Nguồn: Internet)

Một khẩu phần ăn đầy đủ vẫn là cách tốt nhất để cung cấp lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các loại thực phẩm chứa vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin D… đều là các khoáng chất giúp cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả trong mùa dịch COVID-19.

Trong hoàn cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp đang có tốc độ lây lan gia tăng thì việc ăn kiêng để giảm cân cần được dừng lại. Nên ăn đa dạng các loại thực phẩm nhiều màu sắc phong phú. Tốt nhất nên ăn tối thiểu 15 loại thực phẩm mỗi ngày, kể cả các loại gia vị.

Có thể kể đến một số loại thực phẩm như:

Về rau xanh:

Bông cải xanh: Là loại rau có thể đưa vào bữa ăn hàng ngày, bông cải xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên hấp bông cải xanh trong thời gian dưới 4 phút để có thể giữ được những dưỡng chất từ loại rau này.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Cải bó xôi: Là loại rau chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể, sử dụng làm món ăn hay nước ép đều mang lại hiệu quả cao. Nước ép từ loại rau này giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và beta carotene. Bạn có thể kết hợp nước ép của loại rau này cùng với chanh dây nếu cảm thấy khó uống. Loại rau bổ dưỡng này cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác như cải bó xôi trộn mè, bánh cải bó xôi chiên…

Về củ quả:

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Hầu hết chúng ta ai cũng biết các loại gia vị chứa nhiều tinh dầu như tỏi, gừng, chanh rất tốt cho sức khỏe đường hô hấp, bởi các loại thực vật này có tính sát khuẩn và kháng khuẩn rất cao. Không chỉ trong mùa dịch bệnh, mà hàng ngày chúng ta cũng nên dùng tỏi, gừng khi chế biến món ăn hoặc uống nước chanh, nước gừng ngâm ấm để bảo vệ đường hô hấp.

Bí đỏ: Có chứa vitamin A, vitamin B6, vitamin C, magie, kẽm, bí đỏ là thực phẩm dễ kiếm và hữu ích cho sức khỏe. Có thể thay thế các món rau việc bổ sung bí đỏ trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng với bệnh tật.

Sức đề kháng chính là khả năng của cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể. Có hai loại là sức đề kháng tự nhiên và sức đề kháng tổng hợp. Trong đó sức đề kháng tổng hợp hưởng lợi từ chế độ dinh dưỡng hợp lý, tiêm phòng vắc-xin và tập thể dục thể thao đều đặn.

Cần ghi nhớ rằng chế độ dinh dưỡng cân bằng là tiền đề cho việc giữ cơ thể khỏe mạnh. Một bữa ăn cần phải ăn đủ các nhóm chất dinh dưỡng: chất bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất./.

A Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Rau củ giàu vitamin – Thực đơn xanh cần thiết cho mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.