Thứ năm, 28/03/2024 17:38 (GMT+7)

Resort ở Cần Giờ đón khách cách ly miễn phí

MTĐT -  Chủ nhật, 22/03/2020 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Resort ở Cần Giờ hỗ trợ 71 phòng với gần 200 giường để phục vụ cách ly những người về từ vùng dịch Covid-19.

Nằm ven biển xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, resort Phương Nam rộng 3 ha, với 71 phòng bắt đầu đón những người có khả năng nhiễm nCoV về cách ly tập trung từ chiều 19/3.

Cùng với 8 cơ sở lưu trú khác tại TP HCM, resort đang hỗ trợ 71 phòng với gần 200 giường cho khách cách ly. "Khi giao toàn bộ cơ sở vật chất cho thành phố làm nơi cách ly tôi không phân vân gì cả. Dịch bệnh mà, cứu người là trên hết", ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc khu nghỉ dưỡng nói.

Khu nhà mái vòm gồm 8 phòng, nằm cách bờ biển khoảng 300 m được trưng dụng làm nơi cách ly.

Theo đánh giá của Sở Y tế TP HCM, đây là nơi thuận lợi để chuyển đổi thành điểm cách ly vì các phòng được bố trí khá xa khu dân cư.

Các phòng đều đạt tiêu chuẩn 4 sao, được bố trí đầy đủ tiện nghi sang trọng như bàn ghế gỗ, tủ lạnh, điều hoà, chăn ga gối đệm..

Tại các phòng, người cách ly có thể ngắm biển, ngắm hoàng hôn, bình minh, hay cảnh quan thiên nhiên đầy màu sắc trong khu resort.

Khu resort có hệ thống bể bơi, khu vui chơi giải trí... giúp những người cách ly thư giãn trong thời gian không được tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

Những ngày này, 14 nhân viên của resort được bố trí ở lại làm công tác bảo vệ, bảo trì, và quản lý để phục vụ khi có nhu cầu trong khu cách ly. Đội ngũ y bác sĩ, công an, dân quân cũng túc trực thường xuyên tại đây để phục vụ những người cách ly tập trung.

Những người chuyển về resort được chuẩn bị nghiêm ngặt về vệ sinh dịch tễ. Lực lượng y tế đã tiến hành khử khuẩn, nhân viên y tế trang bị trang phục bảo hộ chống lây nhiễm, đảm bảo việc cách ly hiệu quả.

Trước khi vào khu resort, tất cả được nhân viên y tế hướng dẫn cách vệ sinh, đo thân nhiệt.

Xe cấp cứu chở người cách ly về khu resort khi qua phà Bình Khánh cũng được bố trí lối đi riêng, hạn chế qua khu vực có nhiều người dân đi lại.

Cần Giờ giống như một hòn đảo tách biệt với xung quanh, bốn bề là sông và biển. Khu resort cách sân bay Tân Sơn Nhất hơn 60 km.

Sở Du lịch TP HCM đang tiếp tục vận động các cơ sở lưu trú trên địa bàn tham gia làm nơi cách ly có trả phí, góp phần chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện việc chống Covid-19. Đồng thời, cơ quan này cũng phối hợp Sở Y tế thống nhất quy trình đưa khách cách ly tại các cơ sở này.

Tính đến chiều 21/3, TP HCM ghi nhận 21 ca nhiễm nCoV, sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, đang được tiếp tục điều trị.

TheoVNE

Bạn đang đọc bài viết Resort ở Cần Giờ đón khách cách ly miễn phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.