Thứ sáu, 29/03/2024 03:00 (GMT+7)

Sát hạn chót: Dân đổ xô xếp hàng chụp ảnh chân dung

MTĐT -  Thứ bảy, 21/04/2018 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều điểm giao dịch của nhà mạng, hàng trăm khách hàng đổ xô tới chụp ảnh chân dung thuê bao. Nhiều chủ thuê bao phàn nàn vì phải chờ nửa buổi mới tới lượt.

Nhà mạng quá tải

Theo quy định, hạn cuối cho chủ thuê bao hoàn thiện thông tin, ảnh chân dung là ngày 24/4. Sau ngày này, số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng bị khóa một chiều.

Tại các điểm giao dịch của nhà mạng, khách hàng đang đổ xô đi đăng ký ảnh chân dung. Do thời hạn không còn nhiều, đại diện các cửa hàng cho biết, những ngày gần đây người dân tới đăng ký hình ảnh cá nhân cho thuê bao tăng đột biến.

Hầu hết các cửa hàng, điểm giao dịch, đại lý của nhà mạng đã tăng cường nhân sự để phục vụ lượng khách hàng tiếp tục gia tăng trong các ngày tới. Bên cạnh đó, việc bổ sung thông tin đồng loạt cũng nảy sinh nhiều vấn đề khó giải quyết như sim không chính chủ.

Nhà mạng tăng cường các biện pháp hỗ trợ.

Tại điểm giao dịch của Mobifone trên đường Nguyễn Chí Thanh, thời điểm cuối ngày nhưng vẫn còn nhiều khách hàng chờ để tới lượt.

Anh Nguyễn Đức Thắng, một khách hàng cho hay, do không có thời gian nên thời điểm này anh mới đi chụp ảnh bổ sung. Theo quy định mới, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác, họ và tên, chứng minh nhân dân bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

“MobiFone yêu cầu tất cả các chính chủ thuê bao trả trước phải trực tiếp tới các điểm giao dịch của nhà mạng này để cập nhật thông tin và chụp ảnh chân dung. Chính vì thế mà lượng người tại các điểm giao dịch của MobiFone bị dồn ứ, nhiều người bức xúc vì chờ đợi quá lâu”, anh Thắng chia sẻ.

Tại điểm giao dịch của Vinaphone, số lượng khách hàng chờ đợi có ít hơn. Anh Phạm Quang Hưng, một khách hàng phản ánh, quá trình hoàn thiện thông tin tại nhà mạng diễn ra nhanh chóng, nhưng cô phải đợi tới gần 1 giờ đồng hồ để tới lượt làm thủ tục. “Thời gian chờ đợi đến lượt nhiều khi lên tới 1-2 giờ đồng hồ nên đồng nghiệp công ty đã bỏ về”, anh Hưng cho hay.

Khách hàng đổ xô tới các điểm giao dịch bổ sung ảnh chân dung.

Nhiều phát sinh liên quan tới thông tin chính chủ.

Giải thích về hiện tượng quá tải, một nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng cho hay, nhà mạng sẽ tiến hành bổ sung ảnh chân dung theo đợt. Tình trạng nhiều thuê bao chưa nhận được thông báo bổ sung ảnh chân dung theo Nghị định 49 nhưng vẫn ra xếp hàng để chờ nên gây quá tải. Đặc biệt, các thuê bao trả sau chưa phải bổ sung ảnh chân dung.

Được biết, VinaPhone tăng giờ phục vụ tại các điểm giao dịch trên toàn quốc đến 21 giờ hàng ngày, đồng thời mở thêm nhánh 3 của tổng đài để tiếp nhận và giải đáp và tư vấn hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. Các điểm giao dịch của MobiFone cũng tăng giờ phục vụ tới 20 giờ hàng ngày.

Ngoài hệ thống 2.000 cửa hàng, siêu thị, đại lý ủy quyền và các gian hàng bán hàng lưu động do Viettel tỉnh/TP tổ chức, Viettel cũng tăng cường nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng cập nhật thuê bao.

Các mạng cũng đã nắm được vấn đề này và đưa thêm hình thức đăng ký online, đồng thời tăng cường thêm nhân viên hỗ trợ khách hàng ngay tại điểm giao dịch. Tuy nhiên, mặt hạn chế của hình thức này là chỉ có thể bổ sung được hình ảnh cá nhân, chứng minh thư còn thiếu với những thuê bao trả trước chính chủ.

Nhiều chủ thuê bao còn thờ ơ

Trong khi nhiều thuê bao ở khu vực trung tâm sốt ruột đi chụp ảnh chân dung, thì người dân ở những nới xa trung tâm thành phố có vẻ rất thờ ơ, thậm chí còn không quan tâm đến quyết định này.

Chị Trần Thu Thảo (Quốc Oai - Hà Nội) bỡ ngỡ khi mới biết thông tin phải ra các điểm giao dịch nhà mạng đăng ký chủ thuê bao, mà cũng chưa biết thủ tục gồm những gì.

“Tôi làm nghề bán hoa quả trên đại lộ Thăng Long, sáng đi lấy hàng sớm, bán hàng đến tối mịt mới về nên không rõ có quy định phải đăng ký lại số thuê bao di động”, chị Thảo cho hay.

Trong khi đó, một số người dân ở xã Thạch Hòa - Thạch Thất - Hà Nội mặc dù nắm được thông tin hết hạn đăng ký trong ngày 24/4 nhưng cũng chẳng quan tâm. Nhiều người đã đến các điểm giao dịch nhà mạng, nhưng do quá đông người nên đành phải ra về và không muốn quay lại nữa.

Một số người dân xã Thạch Hòa chia sẻ, đa phần người dân ở trong xã sử dụng mạng Viettel. Điểm giao dịch cách đó hơn 4km nhưng, mọi đăng ký đều dồn về đây nên việc xếp hàng chờ tới lượt rất mất nhiều thời gian.

Việc bổ sung thông tin đươc các nhà mạng rút ngắn, với thủ tục vô cùng nhanh gọn chỉ trong khoảng 5 phút làm việc là người dùng đã hoàn tất quá trình này.

Nếu không đi đăng ký, nhiều thuê bao đối diện nguy cơ bị khóa một chiều.

Anh Nguyễn Hoàng Việt (ngụ tại khu tái định cư Phú Cát, Thạch Hòa, Thạch Thất), làm nghề kinh doanh tự do, mặc dù chủ động về thời gian những cũng cảm thấy ngán ngẩm khi bỏ ra cả buổi sáng đi đăng ký.

“Mình đến điểm giao dịch của Viettel ở ngã 3 Hòa Lạc rõ sớm, nhưng vẫn phải xếp chứng minh thư chờ đến lượt, do đợi quá lâu nên tranh thủ đi làm vài việc khác. Khi quay lại vẫn chưa đến lượt ”, anh Việt nói

Mặc dù thông tin về các quy định khi đi đăng ký được thông báo rất rõ trên các báo, đài, nhưng nhiều người dân ở Thạch Thất không nắm rõ nên việc đến các điểm giao dịch đành phải quay về. Đơn cử như anh Huy (Hạ Bằng, Thạch Thất) khi đến điểm giao dịch tại Hòa Lạc mang theo chứng minh thư của vợ, khi đến nới mới biết là trong quy định không được phép đi đăng ký hộ.

Hơn thế người đi đăng ký phải làm thủ tục chụp ảnh ngay tại điểm giao dịch, do vậy phải đến tận nơi làm thủ tục, không được nhờ người khác làm thay.

Theo VietnamNet

Bạn đang đọc bài viết Sát hạn chót: Dân đổ xô xếp hàng chụp ảnh chân dung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.