Thứ ba, 19/03/2024 14:03 (GMT+7)

Sống ở TP.HCM mà không có nước sạch

MTĐT -  Thứ ba, 16/07/2019 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hẻm 247 Lê Đức Thọ, P.17, Q.Gò Vấp, TP.HCM hiện có nhiều hộ dân ngày ngày phải còng mình chở từng can nước sạch từ nhà người quen hoặc mua về sử dụng.

Người dân trong hẻm 247 Lê Đức Thọ mỗi ngày phải chở nước sạch về để sử dụng
Ông Nguyễn Công Viên, nhà 247/26 Lê Đức Thọ than thở: “Mỗi ngày, tôi phải treo lủng lẳng can, thùng để đến nhà người quen lấy nước sạch về nấu nướng, ăn uống. Do nước sạch chưa đến được với bà con trong hẻm nên nhà nào cũng sử dụng nước giếng. Nhiều năm gần đây nước giếng bị ô nhiễm, chỉ tắm giặt chứ không dám dùng cho việc ăn uống, nấu nướng. Vì thế, mỗi ngày tôi phải đi chở nước sạch từ nhà bà con về xài, quá khổ chú ơi”.
Tình cảnh của ông Nguyễn Công Viên cũng là thực trạng chung của bà con trong hẻm 247 Lê Đức Thọ. Vì “khát nước sạch”, bà con đã liên hệ với Công ty cổ phần cấp nước Trung An (Q.Gò Vấp, TP.HCM) để xin vô đồng hồ nước. Tuy nhiên, hồ sơ của bà con đều bị vướng.
Theo bà Đặng Hồ Thanh Ly, nhân viên tổng đài của Công ty cổ phần cấp nước Trung An: “Kiểm tra hồ sơ cho thấy, khu vực hẻm 247 Lê Đức Thọ chưa được lắp đặt ống cái. Do bà con ở trong khu quy hoạch nên việc lắp đặt ống cái là trách nhiệm của chủ đầu tư. Trong khi đó, bà con không tìm được chủ đầu tư vì đa phần mua lại nhà đất”.
Bà Đặng Hồ Thanh Ly tư vấn thêm, trong trường hợp này, nếu bà con đã được cấp giấy chứng nhận nhà đất và cần vô đồng hồ nước thì liên hệ với bộ phận thiết kế của công ty để đơn vị này khảo sát và báo giá chi phí lắp đặt ống cái từ khu vực có ống cái hiện hữu đến hẻm 247 Lê Đức Thọ, từ đó bà con sẽ được gắn đồng hồ nước vào nhà.
Quy định là vậy nhưng sau khi liên hệ thì bà con được đơn vị thiết kế của Công ty cổ phần cấp nước Trung An báo giá với mức mỗi hộ khoảng 10 triệu đồng. “Đây là số tiền quá lớn đối với các hộ dân chúng tôi khi gia đình nào cũng có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập rất thấp. Vì bế tắc như vậy nên đến nay, ngày ngày tôi phải đi chở nước sạch mỗi ngày để về sử dụng”, ông Nguyễn Công Viên nói.
Và ước mơ có nước sạch của bà con hẻm 247 Lê Đức Thọ, P.17, Q.Gò Vấp không biết đến bao giờ trở thành hiện thực?
Theo Thanh Niên
Bạn đang đọc bài viết Sống ở TP.HCM mà không có nước sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới