Thứ năm, 25/04/2024 11:28 (GMT+7)

Tấm lòng vàng từ Thủ đô đến tâm dịch Đà Nẵng

Đức Huy -  Thứ ba, 04/08/2020 20:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, dịch COVID- 19 đã xuất hiện và lây lan nhanh tại Đà Nẵng, trong đó huyện Hòa Vang là địa phương chịu ảnh hưởng nặng với nhiều ca nhiễm và tử vong.

Đáng lưu ý là trên địa bàn huyện, có thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (hơn 400 hộ, 1700 nhân khẩu) là thôn đầu tiên của Đà Nẵng bị cách ly phong tỏa do có ca lây lan ngoài cộng đồng. Ngoài ra, 11/11 xã thuộc huyện đều thành lập các chốt liên ngành với tổng số hơn 80 chốt nhằm đảm bảo cho công tác phòng chống dịch COVID- 19 đạt hiệu quả.

Nhằm đồng hành với với quân và dân Đà Nẵng nói chung, huyện Hòa Vang nói riêng, thông qua Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Nông nghiệp hữu cơ đã tài trợ cho các chốt liên ngành trên địa bàn huyện 600 lọ đề kháng TASHI, trị giá 90 triệu đồng.

Đại diện tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Nhà hàng Hương Phố tặng sản phẩm đề kháng TASHI cùng nước suối cho đại diện chốt cách ly phong tỏa tại thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến.

Đây là sản phẩm với các thành phần chính được chiết xuất từ nấm đông trùng, tỏi, mật ong… có tác dụng hỗ trợ, tăng sức đề kháng, giảm các biểu hiện của cảm, cảm lạnh, nâng cao sức khỏe cho cơ thể.

Bên cạnh đó, đại diện nhà hàng Hương Phố, có địa chỉ tại đường Nguyễn Tất Thành cũng thông qua Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam hỗ trợ thêm cho các chốt hơn 600 chai nước suối.

Thôn Vân Dương, xã Hòa Châu là địa bàn giáp ranh với xã Hòa Tiến nên cũng được thành lập chốt liên ngành phòng, chống COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng. (Ảnh: trao tặng đề kháng TASHI và nước suối cho chốt Vân Dương).

Quốc lộ 14B là con đường huyết mạch nối Đà Nẵng và 1 số tỉnh miền Trung với khu vực Tây Nguyên, bình thường mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt người và phương tiện qua lại. Để vừa kiểm soát có hiệu quả các nguy cơ lây nhiễm, vừa đảm bảo các hoạt động phát triển kinh tế là nhiệm vụ khó khăn, gian khổ của các cán bộ, chiến sỹ tại chốt này (trao tặng đề kháng TASHI và nước suối cho chốt trên Quốc lộ 14B, đoạn giáp ranh Đà Nẵng và Quảng Nam).

Trao tặng đề kháng TASHI cho chốt liên ngành tại thôn Cẩm Toại Trung, xã Hòa Phong.

Trao tặng đề kháng TASHI và nước suối cho chốt tại Trung tâm Y tế xã Hòa Sơn, nơi đang thực hiện các ly, theo dõi các trường hợp F1 của một số ca dương tính với COVID-19 trên địa bàn.

Trao tặng đề kháng TASHI cho chốt liên ngành tại xã Hòa Phú.

Trao tặng đề kháng TASHI cho chốt liên ngành tại xã Hòa Ninh.

Hòa Bắc là xã vùng sâu vùng xa, nằm cách trung tâm thành phố hơn 40km. Đây là địa bàn có nhiều bà con đồng bào dân tộc Cơ Tu sinh sống nhưng lại có khá nhiều điểm tham quan, du lịch sinh thái nên cũng là địa bàn trọng điểm về tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong việc phòng, chống COVID-19 (Trao tặng đề kháng TASHI và nước suối cho các chốt liên ngành tại xã Hòa Bắc).

Bạn đang đọc bài viết Tấm lòng vàng từ Thủ đô đến tâm dịch Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành