Thứ sáu, 19/04/2024 09:34 (GMT+7)

Tân Tây Đô: Đã có nước trở lại sau 1 tuần đấu tranh

Phương Hằng -  Thứ bảy, 09/11/2019 18:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào 24h ngày 8/11 khi bể đã được thau rửa xong lần 2, biên bản giữa các bên được thống nhất, cư dân chung cư HHB đã có nước chảy vào bể và sử dụng.

Vào 24h ngày 8/11 khi  bể đã được thau rửa xong lần 2,  biên bản giữa các bên được thống nhất,  cư dân chung cư HHB đã có nước chảy vào bể và sử dụng.

Trước đó, ngày 8/11, để khắc phục tạm thời tình trạng thiếu nước, BQT của tòa nhà HHB tiếp tục mua thêm nhiều xe nước sạch để bơm vào bể của các tòa nhà. Tuy nhiên, vào hồi 14h, cán bộ Phòng Quản lý đô thị (UBND huyện Đan Phượng) xuống gửi văn bản yêu cầu Ban Quản trị phải thau sạch ngay bể nước trong thời gian vô cùng khẩn cấp. Đồng nghĩa với việc cư dân không có nước sử dụng, nhưng lại buộc phải đổ bỏ nước đi.

 Ngay lập tức BQT cùng cư dân tại tòa nhà HHB đồng ý  thực hiện việc thau bể nhưng bất ngờ khi mở cửa bể thì mùi dầu từ dưới bể bốc lên rất khó chịu.

Theo phản ánh của người dân tại đây bể nước vẫn còn mùi dầu nồng nặc, khó chịu và có váng dầu nổi trên mặt nước. Có mặt tại đây, ông Nguyễn Ngọc Lam đã liên hệ với Cảnh sát môi trường, Công an huyện Đan Phượng và Phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng tới lấy mẫu xét nghiệm và lập biên bản.

Tới 17h50 cùng ngày tại tòa nhà HHB, với sự có mặt của ông Phạm Văn Khôi – Trưởng phòng QLĐT huyện Đan Phượng, ông Bùi Tú – chuyên viên Phòng QLĐT, bà Hoàng Thị Hoa – Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng, ông Nguyễn Ngọc Lam – Trưởng BQT và ông Ngô Xuân Dũng – Trưởng BQL tòa nhà. Các thành phần tham dự tiến hành lấy mẫu nước tại bể và niêm phong, gửi mẫu đi xét nghiệm tại Trung tâm Y tế thành phố.

Bể nước tại tòa nhà HHB bị nhiễm dầu, phòng QLĐT huyện Đan Phượng cùng các bên liên quan tiến hành lấy mẫu nước xét nghiệm.

Trao đổi nhanh với PV, ông Phạm Văn Khôi – Trưởng phòng QLĐT huyện Đan Phượng cho biết: “UBND huyện Đan Phượng đã cấp tạm thời cho cư dân ở đây một xe nước, cư dân có thể lấy để sử dụng, còn việc lấy mẫu xét nghiệm sẽ được tiến hành đúng trình tự, công khai, khách quan. Khi có kết quả sẽ thông báo trực tiếp tới cư dân”.

Khi lấy mẫu xét nghiệm gửi về Trung tâm Y tế Thành phố, BQL tòa nhà đã tiến hành thau rửa bế. Nước trong bể còn lại được bơm lên để phục vụ cho mục đích tắm rửa, vệ sinh và khuyến cáo không được sử dụng trong việc ăn uống.

Ngay sau khi thau bể xong các bên đã lập biên bản thống nhất tại thời điểm Công ty Cổ phần nước sạch Tây Hà Nội chốt số liệu nước và đối chiếu các bên ( sau khi trừ thời gian sử dụng miễn phí nước sạch từ ngày 1/10/2019 đến ngày 10/11/2019 và cư dân sẽ trực tiếp đóng cho công ty nước sạch Tây Hà Nội. Thời gian thanh toán tiền nước sử dụng trước đó ( nếu có) sẽ được thực hiện ngay tại thời điểm các bên thực hiện ký kết xong hợp đồng với công ty Tây Hà Nội. Việc đối chiếu công nợ giữa Tây Hà Nội và các bên khác không liên quan đến cư dân Tòa nhà chung cư HHB.

Biên bản làm việc giữa các bên vào lúc 24h ngày 9/11. 

Trao đổi với PV, anh Trần Đức Thiện- cư dân tại tòa nhà HHB chia sẻ: “ Đêm hôm qua khi phòng QLĐT huyện Đan Phượng yêu cầu HHB thau bể và các bên tiến hành lập biên bản hiện trường, cam kết sau khi thau bể sẽ cung cấp lại nước cho cư dân, còn tiền nước sẽ nộp cho Tây Hà Nội. Ngay sau khi thau bể là cư dân đã có nước sử dụng”.  

Để xác nhận thông tin trên, PV đã liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Thạc Hùng. Ông Hùng cho biết: “ Tôi nghe thông báo lại, đêm qua sau khi phòng QLĐT làm việc với cư dân tòa nhà HHB xong, thống nhất các nội dung và ngay sau đó nước đã chảy vào các bể của tòa nhà.”

Một tuần đi tìm công lý, tìm nguồn nước sạch mà vốn dĩ họ phải được sử dụng, cư dân Tân Tây Đô đã có nước sinh hoạt, không còn cảnh phải xếp hàng chờ lấy nước, khuân vác từng bình nước từ nơi khác về để sinh hoạt.

Bạn đang đọc bài viết Tân Tây Đô: Đã có nước trở lại sau 1 tuần đấu tranh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?