Thứ năm, 28/03/2024 19:49 (GMT+7)

Tăng mức xử phạt bà Phạm Thị Yến chùa Ba Vàng vì áp lực dư luận?

MTĐT -  Thứ năm, 06/06/2019 14:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau vụ "lùm xùm" truyền bá vong báo oán tại chùa Ba Vàng, cơ quan chức năng đã vào cuộc và xử phạt hành chính bà Phạm Thị Yến số tiền 5 triệu đồng về hành vi vi phạm nếp sống văn hoá.

Tuy nhiên, dư luận xã hội cho rằng, việc xử phạt như vậy là quá nhẹ. Đó cũng là ý kiến của nhiều Đại biểu Quốc hội trong phiên chất vấn Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện sáng nay.

Trong phiên chất vấn sáng nay, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cũng thẳng thắn nhìn nhận, thời gian qua, có một số cá nhân đã lợi dụng niềm tin của nhân dân để hoạt động mê tín dị đoan, trục lợi trên niềm tin đó. Và một trong những giải pháp mà Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đưa ra chính là việc tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân, không tiếp tay cho các hành vi trên.

Trao đổi bên lề kỳ họp, ông Nguyễn Văn Tiên, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đồng tình ý kiến của Phó Thủ tướng. Đồng thời ông cũng khẳng định, giải pháp để hạn chế chính là phải có các hành lang pháp lý.

"Các Đại biểu bảo phạt 5 triệu đồng là nhẹ quá thì tất cả chúng ta phải dựa trên văn bản quy phạm pháp luật, không phải thấy dư luận nói nhiều nên chúng ta nâng phạt từ 5 triệu đồng đến 100 triệu đồng hay mấy trăm triệu đồng được. Chúng ta phải tuân theo pháp luật" - ông Tiên bày tỏ quan điểm.

Cũng theo ông Tiên, ở đây, vai trò của ngành văn hóa và các ngành khác trong khi ban hành các quy định pháp luật, thì phải xác định được tội danh như bà Phạm Thị Yến ở chùa Ba Vàng. Đây cũng là ý kiến của Nhà báo Lê Thanh Phong - Báo Lao động khi được hỏi về việc xử phạt vi phạm liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo.

Theo các Đại biểu, việc xử phạt bà Phạm Thị Yến chùa Ba Vàng số tiền 5 triệu đồng là quá nhẹ.

Ông Tiên cũng bày tỏ rằng, không thể dựa trên áp lực dư luận mà tăng phạt, pháp luật không cho phép làm như vậy và cái chính là phải nói đến trách nhiệm của người quản lý, vai trò của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng như các Bộ ngành liên quan khác, phải ban hành các quy phạm pháp luật và đưa ra mức phạt cũng như tội nó xứng đáng.

Liên quan đến việc nhiều Đại biểu đặt vấn đề kinh doanh chùa, chùa BOT, ông Tiên cho rằng: "Những vấn đề mà đại biểu nêu về kinh doanh chùa và BOT thì Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân và Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trả lời rất rõ, và Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cũng đã nói rất rõ vấn đề này. Chúng tôi nghĩ rằng, việc người dân, xã hội đặc biệt là các doanh nghiệp tự nguyện đóng góp xây dựng chùa đó là một vấn đề mang tính thiện nguyện.

Và thiết nghĩ, nói rằng chùa BOT hay chùa kinh doanh là việc không nên, vì nó không những làm ảnh hưởng đến niềm tin của người dân mà còn làm mất lòng các cơ sở tôn giáo.

Theo An ninh Thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Tăng mức xử phạt bà Phạm Thị Yến chùa Ba Vàng vì áp lực dư luận?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.