Thứ năm, 25/04/2024 08:09 (GMT+7)

“Tắt đèn để Sống thêm xanh'

MTĐT -  Chủ nhật, 25/03/2018 13:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm 24/3, cùng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 63 tỉnh thành trên cả nước đã thực hiện lễ tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết 1 tiếng đồng hồ từ 20h30 đến 21h30.

Năm nay, đêm sự kiện Tắt điện 1 giờ - Kỷ niệm 10 năm Giờ Trái đất Việt Nam có thông điệp "Connect to Earth".

Chiến dịch Giờ Trái đất (Earth Hour) là một sáng kiến của Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm kêu gọi cộng đồng thay đổi những thói quen không có lợi cho môi trường sống, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Tại Hà Nội, sự kiện được tổ chức tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám với sự tham gia của trên 2.000 người. Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã tới dự.

Thực hiện nghi thức tắt đèn ở Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Công thương Cao Quốc Hưng cho biết: "Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh thiên tai là một trong những vấn đề sống còn trong sự phát triển của đất nước. Chính phủ Việt Nam đã ban hành và thực thi nhiều chủ trương, chiến lược, chính sách và quy định pháp luật nhằm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, nhằm bảo vệ môi trường, thể hiện nỗ lực của Viêt Nam nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, và phát triển bền vững.

Thứ trưởng bộ Công thương Cao Quốc Hưng phát biểu phát động lễ tắt đèn - Ảnh: NAM TRẦN

Tham gia chương trình còn có Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Nie, các ca sĩ Bảo Trâm, Soobin Hoàng Sơn, Nguyễn Trần Trung Quân... cùng chia sẻ và truyền đi thông điệp về Giờ Trái đất.

Đúng 20h30 phút, lễ tắt đèn bắt đầu - Ảnh: NAM TRẦN

Tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1, TP.HCM), 2.000 tình nguyện viên là các bạn trẻ tham gia đêm sự kiện tắt điện, hưởng ứng 10 năm sự kiện chiến dịch Giờ Trái đất chính thức có mặt tại Việt Nam.

Các cổ động viên tại Nhà văn hoá Thanh niên - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ngoài phần văn nghệ sôi động với phần biểu diễn của ca sĩ Isaac - đại sứ của chiến dịch Giờ Trái đất 2018, ca sĩ Phạm Anh Duy, Rocker Nguyễn, chương trình còn trao chứng nhận cho các đơn vị doanh nghiệp, cho thủ lĩnh của các nhóm dự án trong mùa chiến dịch 2018.

Tiết mục flashmob mở đầu chiến dịch tình nguyện Giờ Trái đất năm 2018 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Năm 2009, chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của sáu tỉnh, thành phố. Đến nay, chiến dịch Giờ Trái đất do Bộ Công thương chủ trì đã trở thành một hoạt động thường niên không thể thiếu, thu hút sự tham gia của đông đảo các bộ, ngành và người dân trên cả nước.

Tại Lào Cai đã đồng loạt tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30. Theo chia sẻ của anh Phạm Văn Tân - Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Lào Cai, tất cả hệ thống đèn trang trí tại các khu vui chơi giải trí hay những tuyến đường chính đồng loạt tắt đèn để tiết kiệm điện trong 1 tiếng đồng hồ. Bên cạnh đó, một số nhà hàng kinh doanh, khách sạn cũng tắt đèn tích cực tham gia chiến dịch này.

Đoạn đường Nguyễn Huệ các biển trang trí đã đồng loạt tắt đèn.

Đèn trang trí tại chân cầuCốc Lếu và cầu Phố Mới cũng đã được tắt.

Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2018 với thông điệp "Tắt đèn để sống xanh hơn", tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo ngành chức năng và các huyện, thành phố tuyên truyền vận động đến các tổ chức, cá nhân thực hiện tự nguyện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời điểm diễn ra sự kiện trong thời gian 1 giờ.

Các tổ chức, đơn vị cắt điện chiếu sáng sân, vườn, hành lang, đèn trang trí trong thời gian diễn ra hoạt động Giờ Trái đất năm 2018. Các gia đình, cá nhân tự nguyện tắt, giảm bóng đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết. Các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp sắp xếp, bố trí ngừng sản xuất hoặc tắt các thiết bị chiếu sáng ngoài khu vực sản xuất và các thiết bị không cần thiết. Đồng thời, vận động mỗi người dân, đơn vị duy trì thành thói quen trong suốt các ngày còn lại trong năm.

Đại diện lãnh đạo Ban ngành, nhà trường, Tỉnh Đoàn,... cùng thắp sáng lửa trại.

Hàng trăm bạn trẻ là sinh viên, đoàn viên, thanh niên Bạc Liêu hào hứng tham gia mừng sinh nhật Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3) và cùng tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất 2018.

Đại diện đoàn viên, thanh niên tỉnh Bạc Liêu cũng đã hứa phát huy tinh thần xung kích, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhiều tuyến đường tắt hết đèn trang trí, chỉ để lại đèn tín hiệu giao thông - Ảnh: NAM TRẦN

Một cửa hàng trên phố Tràng Tiền, Hà Nội tắt đèn điện, dùng nến - Ảnh: NAM TRẦN

Ban Tổ chức cho biết, sau gần 1 tháng phát động Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 đã không chỉ góp phần tiết kiệm một phần sản lượng điện tiêu thụ, quan trọng hơn là góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát trỉển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, sau 1 giờ tắt đèn chính thức hưởng ứng Giờ trái đất 2018, lượng điện năng tiết kiệm được trên phạm vi cả nước là 485.000 kwh tương đương khoảng 834 triệu đồng.

Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết “Tắt đèn để Sống thêm xanh'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành