Thứ năm, 25/04/2024 18:39 (GMT+7)

Thái Bình: Nghi cây xăng không phép “biến hình” thành điểm bán hàng

Đặng Phục - Phương Thảo -  Thứ bảy, 22/05/2021 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một công trình xây dựng không phép giống mô hình cây xăng, khi phát hiện vi phạm thì bất ngờ “biến hình” thành điểm bán hàng tạm đã gây hoang mang dư luận

Theo phản ánh của người dân ở Thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ, Thái Bình về việc hộ gia đình bà Vũ Thị Dung đã tiến hành xây dựng một công trình giống mô hình cây xăng, nằm ngay giáp trụ sở Công ty vận tải thủy bộ Hải Hà (viết tắt là Cty Hải Hà), và ở vị trí đắc địa giữa trung tâm thị trấn. Việc xây dựng diễn ra trong suốt một thời gian dài nhưng các cấp chính quyền huyện Thái Thuỵ không hề hay biết mục đích xây dựng công trình này để làm gì? Có lẽ nguyên nhân một phần là do công trình này chưa được cấp phép xây dựng theo quy định.

Để tìm hiểu rõ vấn đề, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại khu vực xây dựng công trình trên. Qua quan sát có thể thấy rõ công trình này không khác gì mô hình một cây xăng, và đang trong quá trình hoàn thiện.

Hình ảnh công trình xây dựng không phép giống mô hình cây xăng, nhưng đến nay cơ quan chức năng huyện Thái Thuỵ vẫn chưa xác định rõ đây là công trình gì (?!)

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị L. là người sống trong khu vực cho biết: Nguồn gốc thửa đất này là của bà Dung, nhưng công trình xây dựng thì liên quan đến Công ty Hải Hà.

Theo tìm hiểu, Công ty Hải Hà là một doanh nghiệp lớn của tỉnh Thái Bình, ngành nghề kinh doanh chủ yếu là buôn bán xăng dầu. Vậy đơn vị này có liên quan gì với công trình không phép kia. Trả lời câu hỏi này, một cán bộ công ty cho biết khu đất xây dựng công trình trên là của bà Dung nhưng không liên quan gì đến Công ty Hải Hà.

Cũng theo vị này, ban đầu bà Dung có xây dựng mô hình giống cây xăng, mục đích để làm chỗ rửa xe công nghệ cao, nhưng khi UBND huyện Thái Thuỵ có ý kiến thì  gia đình đã quây tôn để làm cửa hàng bán bánh kẹo.

Tiếp đến, PV đã liên hệ với phòng Kinh tế - Hạ tầng (KTHT) huyện Thái Thuỵ để tìm hiểu vụ việc. Đại diện đơn vị này cho biết đã thực hiện kiểm tra việc xây dựng tại khu vực nhà bà Dung, tuy nhiên đó không phải là xây dựng cây xăng mà chỉ là chỗ bán hàng. Hiện tại đang có một đơn vị bán hàng tại đó.

Khi PV đề nghị được tiếp cận hồ sơ kiểm tra vụ việc thì vị này từ chối, và cho biết Văn phòng UBND huyện là đơn vị cung cấp hồ sơ cho báo chí.

Và, khi PV liên hệ nội dung làm việc qua điện thoại với ông Lê Văn Nghiên - Chánh Văn phòng UBND huyện Thái Thuỵ, thì vị này lấy lý do dịch Covid – 19 nên không tiếp và không cung cấp thông tin cho báo chí tại thời điểm này.

Việc ông Nghiên viện lý do phòng dịch thì PV hoàn toàn chia sẻ, nhưng với  cơ quan hành chính huyện vẫn làm việc bình thường, mặt khác tại thời điểm PV liên hệ thì tỉnh Thái Bình đã gỡ bỏ thực hiện giãn cách xã hội. Do đó việc đưa ra lý do này để không làm việc và không cung cấp thông tin cho báo chí là chưa thuyết phục, liệu rằng có “uẩn khúc” gì đằng sau lý do này?

Khi bị phát hiện vi phạm về trật tự xây dựng thì ngay lập tức công trình giống cây xăng này đã “biến hình” thành điểm bán hàng tạm thời của Siêu thị Hải Hà

Ở một diễn biến khác, PV đã có buổi làm việc với UBND thị trấn Diêm Điền. Liên quan đến vụ việc trên, cán bộ địa chính thị trấn cho biết: Đúng là hộ bà Dung tiến hành xây dựng một mô hình giống cây xăng, nhưng khu đất đó bà Dung để bà Mai (trùng tên với người đại diện pháp luật của Công ty Hải Hà – Trần Thị Tuyết Mai) sử dụng xây dựng công trình này.

Cũng theo vị cán bộ này, thực tế thì đúng là chỗ đó có ý định xây dựng cây xăng vì đã có hào để dẫn đường ống, nhưng do họ không treo biển nên rất khó để khẳng định họ đang xây dựng cây xăng. Ngoài ra, do thủ tục pháp lý của công trình chưa có nên sau khi có đoàn kiểm tra (gồm phòng KTHT, UBND Thị trấn, Thanh tra Sở Xây dựng) thì đã tạm dừng. Đến thời điểm hiện tại đang chuyển sang bán hàng bánh kẹo.

Như vậy, sau khi tiến hành kiểm tra công trình xây dựng không phép nêu trên, đến nay các cơ quan chức năng của huyện Thái Thuỵ vẫn chưa xác định được công trình này là công trình gì, và sử dụng vào mục đích gì? Đây đúng là… điều “kỳ lạ”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Nghi cây xăng không phép “biến hình” thành điểm bán hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.