Thứ năm, 18/04/2024 19:26 (GMT+7)

Thái Lan chuẩn bị đưa đội bóng bị mắc kẹt ra khỏi hang Tham Luang

MTĐT -  Chủ nhật, 08/07/2018 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lệnh sơ tán những người không tham gia cứu hộ ở khu vực hang Tham Luang gây ra đồn đoán về việc Thái Lan sẽ sớm tiến hành giải cứu đội bóng mắc kẹt.

Nhà chức trách Thái Lan đã có nhiều động thái trong việc quyết định đưa 13 thành viên trong đội bóng bị mắc kẹt trong hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai, phía Bắc Thái Lan ra ngoài.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy Thái Lan chuẩn bị đưa những người bị mắc kẹt trong hang Tham Luang ra ngoài. Ảnh: AP.

Theo các đội cứu hộ hiện tại đang là giai đoạn thích hợp cho việc đưa các thành viên của đội bóng ra khỏi hang bằng thiết bị lặn. Việc đưa người ra khỏi hang sẽ được những thợ lặn chuyên nghiệp trợ giúp, nhằm giảm thiểu đe dọa tới tính mạng của các em.

Ông Narongsak, trưởng trung tâm cứu hộ cho biết, “lượng nước trong hang đã xuống tới mức cho phép, thời tiết tốt và sức khỏe của các nạn nhân đã cải thiện. Trong vòng hai hoặc ba ngày tới với các điều kiện hoàn hảo kế hoạch giải cứu sẽ được thực hiện”.

Hiện tại có tới 4 nhân viên cứu hộ đang ở cùng với 13 nạn nhân để chăm sóc họ.

Về mức độ oxy ở trong hang, ông Narongsak cho hay, oxy đã được liên tục bơm vào hang, mọi thứ đều ổn trở lại. Tuy nhiên, nếu có mưa lớn mực nước trong hang sẽ tăng lên gây ngập chỗ các thành viên của đội bóng đang trú ẩn. Thậm chí diện tích của mỏm Nern Nom Sao, nơi 13 nạn nhân đang trú ẩn có thể xuống dưới 10m vuông.

Theo nguồn tin từ Hải quân Thái Lan, các đội thợ lặn đã chuẩn bị đồ đạc để cung cấp cho 13 nạn nhân có thể lặn ra khỏi khu vực đang trú ẩn trong hang.

Họp báo thông báo về tiến độ giải cứu đội bóng bị mắc kẹt.

Dấu hiệu cho một cuộc giải cứu

Ngay trong sáng nay (8/7), giới chức Thái Lan đã cho “dọn dẹp” ở khu vực ngoài cửa hang Tham Luang, nơi báo chí và các lực lượng tình nguyện ở trong nhiều ngày qua.

Tất cả đều được yêu cầu rời khỏi vị trí, thu dọn đồ đạc trước 9h sáng ngày 8/7. Khu vực cấm cũng được mở rộng ra phía ngã ba gần quốc lộ, cách vị trí cửa hang khoảng 700m.

Lệnh di chuyển này được đưa ra một cách bất ngờ và nó đưa ra đồn đoán về việc sẽ tiến hành giải cứu đội bóng trong thời gian rất gần. Khu vực bãi trống trước cửa hang là nơi cung cấp nhu yếu phẩm cho tất cả các lực lượng ở đây và nơi “đóng quân” của báo chí./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan chuẩn bị đưa đội bóng bị mắc kẹt ra khỏi hang Tham Luang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.