Thứ sáu, 19/04/2024 21:34 (GMT+7)

Thái Nguyên: Ba dự án thi công thay đổi so với thiết kế được duyệt

Xuân Hòa -  Thứ hai, 26/08/2019 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong báo cáo của UBND xã Đồng Liên, cả 3 dự án trồng rau, hoa và táo xuân đều có những thay đổi so với thiết kế được phê duyệt trước đó.

Liên quan đến 3 dự án trồng rau, trồng hoa và dự án trồng táo do UBND xã Đồng Liên (TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) làm chủ đầu tư bị người dân phản ánh có sự thay đổi trong thiết kế, vật tư thiết bị không đúng với thiết kế, có dấu hiệu lãng phí, không hiệu quả, UBND xã Đồng Liên đã có  báo cáo số 74 ngày 15/8 gửi UBND TP. Thái Nguyên. Theo đó, ở dự án tồng hoa tại xóm Đồng Tân, bể chưa nước 30m3 được xây dựng sang vị trí khác so không giải phóng được mặt bằng. Hai khu nhà lưới được xây dựng sang vị trí khác do không giải phóng được mặt bằng. Đường điện 3 pha thay đổi nên dây điện dài hơn và thêm 2 cột bê tông cốt thép.

Hệ thống ống dẫn nước và vòi tưới bị hỏng tại dự án trồng hoa.

Về dự án trồng cây ăn quả tại cánh đồng Đông Xuyên, các hạng mục như nhà trạm bơm có sự thay đổi như nâng cốt nền, bệ kê máy...Đường ống, hệ thống điện 3 pha, hệ thống đường ống chính và ống nhanh có thay đổi so với thiết kế được phê duyệt.

Tại dự án rau an toàn xóm Xuân Đám, các hạng mục như nhà sơ chế, bể lọc bế chứa nước, nhà trạm bơm, đường điện 3 pha, nhà lưới, nhà kính đều có sự thay đổi so với thiết kế ban đầu.

Trong báo cáo, phía UBND xã Đồng Liên khẳng định: Các dự án trên được thi công theo hồ sơ thiết kế, trong quá trình triển khai thi công đều có Ban giám sát cộng đồng của xóm, đơn vị tư vấn giám sát kiểm tra, theo dõi. Tuy nhiên, có một vài hạng mục phải thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tiễn, do các dự án trên các hộ dân phải tự nguyện hiến đất hiến cây để giải phóng mặt bằng đảm bảo thi công.

Ông Nguyễn Văn Quyền – Chủ tịch UBND xã Đồng Liên.

Ban đầu các hộ rất ủng hộ nhiệt tình, xong khi thi công có một bài hộ không tham gia ủng hộ nên phải thay đổi, việc thay đổi đã có sự thống nhất, bàn bạc và được các bên có liên quan đồng tình ủng hộ, đồng thời việc thay thiết kế đảm bảo hiệu quả khi sử dụng. Cho đến thời điểm báo cáo chủ đầu tư và các bên liên quan đang làm các thủ tục đến việc thanh quyết toán công trình”, báo cáo của UBND xã Đồng Liên nêu rõ.

Một cán bộ UBND TP. Thái Nguyên cho biết, do dự án đang được các  bên hoàn thiện để làm thủ tục thanh toán nên chưa thể cung cấp cho cơ quan báo chí. Vị này cũng cho biết, các dự án này được triển khai năm 2017, khi đó xã Đồng Liên vẫn thuộc huyện Phú Bình. Sau đó, Đồng Liên sáp nhập về TP. Thái Nguyên. Hiện việc thanh toán giải ngân nguồn vốn của các dự án này sẽ do phòng Tài chính Kế hoạch TP. Thái Nguyên xem xét hồ sơ. Nếu hồ sơ có vấn đề thì việc giải ngân sẽ không thể thực hiện.

Như trước đó Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh, dự án trồng hoa tại xóm Đồng Tân đưa vào sử dụng nhưng các hệ thống cột đỡ, hệ thống nước tưới, vòi phun đã bị hư hỏng, bị dỡ bỏ ..gây lãng phí và không mang lại hiệu quả cho người dân.

Dự án trồng rau an toàn cũng bị người dân phản ánh là thay đổi thiết kế và không mang lại hiệu quả cao.

Chủ tịch xã xin nghỉ

Thông tin mới nhất từ UBND TP. Thái Nguyên, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch UBND xã Đồng Liên đã có đơn gửi lãnh đạo UBND TP. Thái Nguyên đề đạt nguyện vọng xin nghỉ công tác trước thời hạn. Việc này đang được lãnh đạo UBND Thành phố xem xét.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Ba dự án thi công thay đổi so với thiết kế được duyệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...