Thứ sáu, 19/04/2024 18:41 (GMT+7)

Thái Nguyên: Chủ tịch thị trấn Trại Cau “khẩu thiệt vô bằng”?

MTĐT -  Thứ hai, 25/05/2020 17:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch thị trấn Trại Cau cho rằng, người dân làm sai lệch biên bản nhưng không đưa ra được tài liệu chứng minh vì lý do biên bản gốc đã không còn để đối chiếu, khiến người dân bức xúc!?

Biên bản gốc “không cánh mà bay”?

Theo người dân phản ánh, năm 2013, Đoàn cán bộ thị trấn Trại Cau gồm ông Vũ Đăng Khoa, Chủ tịch UBND thị trấn Trại Cau; ông Nguyễn Đình Chiến, cán bộ địa chính thị trấn; ông Lao Văn Thắng, tổ trưởng tổ 17; ông Phạm Văn Thọ, cán bộ đo đạc đã tiến hành khảo sát xác nhận ranh giới thửa đất tại thực địa thuộc thửa đất số 1 (46) để sau đó tiến hành cấp GCNQSD.

Video: Chủ tịch thị trấn Trại Cau “khẩu thiệt vô bằng”!?

Kết thúc buổi khảo sát, đo đạc Đoàn cán bộ đã thành lập Biên bản xác định ranh giới, mốc giới thửa đất. Biên bản có chữ ký xác nhận của Chủ tịch Vũ Đăng Khoa kèm con dấu của UBND thị trấn Trại Cau, chữ ký của cán bộ đo đạc, các chủ sử dụng đất liền kề và chủ sử dụng đất là cụ Hoảng Thị Lý.

Biên bản này được Văn phòng công chứng Sông Cầu, do Công chứng viên Vũ Gia Điệt xác nhận ghi rõ “Bản sao này đúng với bản chính”. Thời gian sau, GCNQSD cho gia đình vẫn chưa được cấp không rõ lý do.

Biên bản xác định ranh giới, mốc giới thửa đất được văn phòng Công chứng Sông Công xác nhận “Bản sao này đúng với bản chính”.

Nguồn cơn sự việc bắt đầu phát sinh khi Công ty TNHH Mỹ Thuật Thiên Phúc trụ sở tại Ninh Bình đến đầu tư Khu du lịch sinh thái Văn hóa Đá Thiên. Quy mô dự án có diện tích bao trùm khu vực diện tích nêu trên.

Cũng theo người dân, diện tích đất đã được chính quyền Trại Cau xác lập biên bản, xác định “danh tính” chủ khu đất và chỉ đợi cấp GCNQSD, khi đưa dự án vào triển khai với quy mô diện tích bao trùm khu vực diện tích đất của gia đình đang đợi cấp sổ đỏ.

Ở chiều ngược lại, ông Vũ Đăng Khoa, Chủ tịch UBND thị trấn Trại Cau nhận định người dân mới “đang đưa một nửa vấn đề”. Ông nói: “Trước đó, người dân có đơn gửi Sở nội dung đề nghị về đo đạc phần đất đó để giao cấp đất. Sau đó người dân viết lại đơn nội dung chỉ đề cập đo đạc quản lý diện tích để tránh lấn chiếm. Đây cần khẳng định không phải thủ tục giao đất, cấp đất.”

Ông Vũ Đăng Khoa, Chủ tịch thị trấn Trại Cau.

Bên cạnh đó ông Khoa khẳng định người dân làm sai lệch biên bản vì theo ông Khoa, tại thời điểm biên bản được ký, đóng dấu xác nhận không có chữ ký của hộ bà H.T.L.!? Khi đề nghị được tiếp cận biên bản gốc để đối chiếu thì ông Khoa cho biết biên bản gốc địa phương không còn lưu giữ nên không thể đưa ra để đối chiếu.

Thậm chí, ông Khoa còn cho rằng để có được biên bản đo đạc như hiện tại thì người dân đã phải mất rất nhiều tiền để lo lót, chạy chọt. Ông cho biết thêm sẽ điều tra làm rõ những nghi vấn có “ai đó” đã lấy biên bản gốc để tuồn ra ngoài “bán” cho hộ dân sau đó ký thêm vào biên bản đem đi công chứng?

Chứng cứ – biên bản gốc được UBND thị trấn Trại Cau xác lập không có để đối chiếu, minh chứng cho nhận định người dân làm sai lệch biên bản vào biên bản thì việc đưa ra nhận định như đại diện thị trấn Trại Cau không có sức thuyết phục, “khẩu thiệt vô bằng”. Đó là chưa để cập việc tắc trách trong công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu của địa phương.

Về phía người dân bức xúc đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ những nghi vấn trong lời nói, phát ngôn của ông Vũ Đăng Khoa, Chủ tịch thị trấn Trại Cau trong việc việc "cáo buộc" người dân làm sai lệch biên bản nhưng không đưa ra chứng cứ đã gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của công dân và vô tình khiến hình ảnh, uy tín của lãnh đạo địa phương bị giảm sút.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin. 

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Chủ tịch thị trấn Trại Cau “khẩu thiệt vô bằng”?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Thiên An

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...