Thứ sáu, 26/04/2024 03:03 (GMT+7)

Thanh Hóa: Xã mang tiền hỗ trợ lưới điện của dân đi gửi tiết kiệm

MTĐT -  Chủ nhật, 22/04/2018 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nhận hơn 100 triệu đồng tiền hỗ trợ điện lưới hạ áp nông thôn, UBND xã Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) lại đem gửi số tiền này vào quỹ tín dụng.

Theo nhiều người dân xã Cầu Lộc cho biết, vào năm 1997, người dân phải đóng góp 700.000 đồng/ hộ cho UBND xã để xây dựng hệ thống lưới điện hạ áp nông thôn. Đến năm 2004, xã Cầu Lộc đã bàn giao lưới điện cho ngành điện quản lý và được hoàn trả tiền đầu tư ban đầu cho người dân theo quy định.

Người dân xã Cầu Lộc chưa nhận được tiền hỗ trợ đường điện 04.

Trên thực tế, Công ty CP quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa sau khi tiếp nhận lưới điện đã hoàn trả số tiền 100.470.000 cho UBND xã Cầu Lộc từ năm 2015. Tính đến thời điểm hiện tại là đã gần 3 năm, nhiều người dân không khỏi băn khoăn số tiền hỗ trợ này đã đi đâu?

“Lưới điện mà người dân chúng tôi tự bỏ tiền ra xây dựng, đến bây giờ ngành điện quản lý và kinh doanh thì phải hoàn trả lại cho chúng tôi. Thế nhưng, chúng tôi lại không nhận được bất kỳ thông báo nào từ thôn, xã về khoản tiền hỗ trợ này”, một người dân thôn Đông Thịnh bức xúc nói.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đỗ Văn Tám – Chủ tịch UBND xã Cầu Lộc xác nhận đã nhận được hơn 100 triệu đồng tiền hỗ trợ lưới điện từ Công ty CP quản lý kinh doanh điện Thanh Hóa và xã đã đem số tiền này gửi quỹ tín dụng.

Giải thích cho việc làm này, ông Tám cho hay: “Do xã không còn giữ danh sách đóng góp tiền xây dựng lưới điện của người dân nên các lãnh đạo xã, thôn đã tổ chức họp bàn và thống nhất đem tiền hỗ trợ lưới điện gửi tiết kiệm. Sau này, các làng và thôn nào hoàn thiện hồ sơ về xây dựng các công trình phúc lợi thì sẽ cho nhận tiền về”.

Theo giấy tờ liên quan mà ông Tám cung cấp, ngày 5/10/2016, Trưởng thôn Thiều Hưng là bà Lê Thị Hằng đã nhận số tiền 14 triệu đồng. Ngày 27/6/2017, ông Nguyễn Trọng Tể - Thủ quỹ Ban kiến thiết làng Cầu Lộc “tạm vay” số tiền điện 57 triệu đồng của làng để trả tiền xây dựng đường giao thông nội đồng cho nhà thầu. Hiện xã chỉ còn gửi tiết kiệm số tiền hơn 30 triệu đồng.

Câu hỏi đặt ra tại sao sau khi nhận tiền hỗ trợ điện lưới hạ áp nông thôn, UBND xã Cầu Lộc lại không thực hiện ngay việc chi trả cho người dân? Số tiền lãi khi gửi tiết kiệm hàng năm ai sẽ là người được hưởng lợi?!

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này đến bạn đọc.

Theo Báo Công lý

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Xã mang tiền hỗ trợ lưới điện của dân đi gửi tiết kiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.