Thứ năm, 18/04/2024 11:48 (GMT+7)

Thanh Oai (Hà Nội): Dùng ngân sách mua Ipad cho cán bộ có cần thiết?

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ tư, 06/01/2021 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đảng ủy huyện Thanh Oai (Hà Nội) dùng tiền ngân sách để mua Ipad cho cán bộ thuộc diện quản lý của Ban thường vụ Đảng ủy. Điều này có thực sự cần thiết hay chỉ mang lại sự phản cảm, bức xúc!

Ngày 04/12/2020 ông Nguyễn Nguyên Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Oai ký Quyết định số 109 – QĐ/HU về việc phê duyệt kết quả chào hàng cạnh tranh qua mạng gói thầu: Trang bị máy tính bảng cho các chức danh cán bộ diện Ban thường vụ Huyện ủy Thanh Oai quản lý.

Dùng ngân sách mua ipad cho cán bộ có thực sự cần thiết ?

Tại gói thầu số 02: Mua sắm máy tính bảng thuộc dự án Trang bị máy tính bảng cho các chức danh cán bộ diện Ban thường vụ Huyện ủy Thanh Oai quản lý do Huyện ủy Thanh Oai làm chủ đầu tư. Gói thầu được đăng tải trên cổng thông tin Đấu thầu Quốc gia vào ngày 03/11/2020. Giá gói thầu là 695.934.000 đồng với hình thức lựa chọn nhà đầu tư chào hàng cạnh tranh. Gói thầu hoàn thành vào ngày 16/11/2020. Nhà thầu trúng thầu dự án là Công ty cổ phần đầu tư thương mại HMH với trị giá gói thầu là 695.811.000 đồng (tiết kiệm 123.000 đồng so với giá gói thầu). Nguồn vốn chi cho gói thầu được lấy từ ngân sách huyện.

Đến ngày 04/12/2020 ông Nguyễn Nguyên Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Oai ký Quyết định số 109 – QĐ/HU về việc phê duyệt kết quả chào hàng cạnh tranh qua mạng gói thầu. Thời gian thực hiện hợp đồng là 10 ngày.

Trong danh sách hàng hóa của gói thầu bao gồm: 41 chiếc máy tính bảng ipad 2020 nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc với giá 15.800.000 đồng/chiếc; 41 chiếc bao da chống sốc nguồn gốc Trung Quốc với giá 818.000 đồng/chiếc; 41 chiếc sim Viettel với giá 153.000 đồng/chiếc; Inlogo trên 41 chiếc với giá 200.000 đồng/chiếc.

Ảnh máy tính bảng Ipad gen 8.

Gói thầu đã từng bị hủy

Theo thông tin mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có được, trước đó ngày 10/09/2020 tại cổng thông tin hệ thống mạng đấu thầu Quốc gia. Gói thầu Mua sắm máy tính bảng trong dự toán mua sắm: Trang bị máy tính bảng cho các chức danh cán bộ diện Ban thường vụ Huyện ủy Thanh Oai quản lý đã bị hủy.

Sẽ có rất nhiều những nguyên nhân dẫn đến việc phải hủy hồ sơ mời thầu. Nhưng với tiểu sử đã từng bị hủy, đó cũng có thể là cơ sở để trả lời cho câu hỏi: Đảng ủy huyện Thanh Oai có thực sự cần thiết phải sử dụng ngân sách huyện để mua sắm máy tính bảng cho cán bộ thuộc diện quản lý của Ban thường vụ hay không?

Quyết định số 109 – QĐ/HU về việc phê duyệt kết quả chào hàng cạnh tranh qua mạng gói thầu.

Như vậy với việc tái khởi động gói thầu này, 41 cán bộ thuộc diện quản lý của Ban thường vụ Đảng ủy huyện Thanh Oai đã được trang bị một chiếc máy tính bảng Ipad để sử dụng bằng tiền ngân sách của huyện.

Gần 700 triệu đồng ngân sách của huyện Thanh Oai được sử dụng vào mục đích như vậy có thực sự thuyết phục được nhân dân và dư luận. Trong khi đó, vẫn còn rất nhiều những con đường đang xuống cấp nghiêm trọng, người dân đang gặp khó khăn trong việc tham gia giao thông cần được lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền huyện Thanh Oai quan tâm nâng cấp, sửa chữa. Ở Thanh Oai vẫn còn đâu đó những hoàn cảnh đáng thương, những số phận con người đặc biệt khó khăn cần được sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng của Đảng ủy và chính quyền các cấp của huyện. Ấy vậy mà Huyện ủy huyện Thanh Oai vẫn "rút" ngân sách gần 700  triệu để mua sắm Ipad cho cán bộ thuộc diện quản lý của Ban thường vụ. Câu chuyện này có thực sự thuyết phục! Hay lại gây ra “tác dụng phụ” làm xói mòn niềm tin của quần chúng nhân dân vào Đảng.

Ông Nguyễn Nguyên Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy còn đang kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Thanh Oai bắt đầu từ tháng 10/2020. (Nguổn ảnh Internet)

Mặc dù đây đã thời điểm cuối năm, huyện ủy Thanh Oai có thể lấy lý do cân đối được ngân sách hay bất kì lý do nào khác thì xét cho cùng đây vẫn là sự lãng phí! Biết rằng đây là thời đại công nghệ số việc sử dụng công nghệ vào trong quản lý, công tác Đảng hay công tác chính quyền là vô cùng quan trọng. 

Để khách quan thông tin, Pv Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ rất nhiều lần qua điện thoại cá nhân với ông Đinh Trường Thọ - Bí thư Huyện ủy và ông Nguyễn Nguyên Hùng – Phó Bí Thư Huyện ủy huyện Thanh Oai. Thế nhưng cả ông Thọ và ông Hùng đều từ chối thông tin với lý do bận công việc và sẽ thông tin sau.

Ông Nguyễn Nguyên Hùng – Phó Bí thư Huyện ủy còn đang kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Thanh Oai bắt đầu từ tháng 10/2020.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Oai (Hà Nội): Dùng ngân sách mua Ipad cho cán bộ có cần thiết?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.