Thứ sáu, 29/03/2024 07:31 (GMT+7)

Thành phố Hải Phòng về đêm sau chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng

Chiến Thắng -  Thứ ba, 07/04/2020 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cho đến 8h sáng ngày 7/4 thành phố Hải Phòng vẫn chưa ghi nhận ca dương tính với virut covid-19 nào.

Dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường, hiện trên toàn thế giới có 207 quốc gia và vùng lãnh thổ bị lây nhiễm với hơn 1.342.775 và 74.564 .Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Y tế tính đến 8h ngày 7/4 có 245 ca nhiễm, 95 ca bình phục, chưa có ca tử vong. 

Đối với Hải Phòng là thành phố Cảng, là cửa chính ra biển của vùng châu thổ sông Hồng và các tỉnh phía Bắc, có tiềm năng đa dạng, phong phú để phát triển kinh tế biển, là cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, có vị trí chiến lược, đóng vai trò đặc biệt quan trọng để phát triển vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và miền Bắc, trong hợp tác hai hành lang - một vành đai kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc và hội nhập với khu vực, quốc tế. Tuy nhiên, cho đến 8h sáng ngày 7/4 thành phố Hải Phòng vẫn chưa ghi nhận ca dương tính với virut covid-19 nào.
Có được thành quả bước đầu như vậy là nhờ có sự chỉ đạo rất sâu sát, đứng đắn của Ban Thường vụ Thành ủy, UBND Thành phố, sự vào cuộc rất đồng bộ ,quyết liệt của các lực lượng chức năng và sự ủng hộ cao của nhân dân.

Mặc dù có được thành quả bước đầu như vậy nhưng với quyết tâm không để dịch đến cửa ngõ, không lơ là chủ quan các lực lượng chức năng vẫn liên tục ngày đêm tuần tra, kiểm soát bám chốt với quyết tâm bảo đảm an toàn cho người dân trước đại dịch covid-19.


Ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam qua một số hình ảnh về đêm của Thành phố Hải Phòng:

Công an quận Kiến An kiểm tra một người dân khi đi về sau 22h

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát số 02 phường Trần Thành Ngọ, quận Kiến An kiểm tra hành chính và đo thân nhiệt một người dân( ảnh chụp lúc 23h)

Đường Phan Đăng Lưu, quận Kiến An lúc 22h

Ông Đỗ Văn Nhuận chốt trưởng chốt kiểm soát thôn Cái Tắt, xã An Hồng, huyện An Dương đang kiểm tra thân nhiệt cho một người dân

Lực lượng chức năng đang làm việc tại chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Đức Cảnh quận Lê Chân

Quảng trường Nhà hát lớn thành phố lúc 23h

Đường Trần Phú lúc 23h

Đường vào Công viên An Biên được rào lại bằng những chậu cây cảnh và một tấm biển thông báo

Một số mặt hàng thiết yếu được phép bán phục vụ người dân. Trong đó có xăng dầu.( ảnh chụp lúc 1h ngày 7/4)

Bến xe Cầu Rào lúc 22h 

Khu 1 Đồ Sơn lúc 22h

Một chốt kiểm soát tại Tổ dân phố Số 3 phường Hải Thành, quận Dương Kinh

Bến xe Niệm Nghĩa lúc  1h ngày 7/4

Mặc dù kiểm soát chặt người và các phương tiện ra vào thành phố, đặc biệt là người di chuyển từ vùng dịch vào Hải Phòng đều phải cách ly 14 ngày.  Tuy nhiên Hải Phòng là thành phố công nghiệp, là đầu mối giao thông quan trọng trong nước và Quốc tế, chính vì vậy thành phố luôn đảm bảo và tạo mọi điều kiện cho hàng hóa được lưu thông tốt nhất.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Hải Phòng về đêm sau chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.