Thứ năm, 28/03/2024 21:54 (GMT+7)

Tháo dỡ 30 chốt kiểm dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào Thủ đô

MTĐT -  Thứ tư, 29/04/2020 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau gần 1 tháng triển khai, Hà Nội đã dỡ bỏ 30 chốt kiểm tra thân nhiệt phòng chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra vào thành phố.

Trưa 29/4, 30 chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 của lực lượng liên ngành Hà Nội đặt tại cửa ngõ thành phố và các điểm giao thông quan trọng đã đồng loạt dỡ nhà bạt, các lực lượng công an, thanh tra giao thông và y tế được lệnh thu dọn trang thiết bị, quân tư trang.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, ghi nhận tại khu vực cắm chốt, đã không còn nhà bạt, hàng rào an ninh và biển báo, giao thông qua khu vực diễn ra bình thường.

Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ chốt kiểm tra thân nhiệt, phòng chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào Thủ đô

Trước đó, từ đêm 1/4, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội, Công an thành phố cùng thanh tra giao thông và cán bộ y tế đã lập 30 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, giám sát cách ly xã hội tại các cửa ngõ Thủ đô. Đây được xem là một trong những biện pháp hiệu quả, góp phần kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh, nhận được sự ủng hộ, đồng tình rất cao trong dư luận nhân dân.

Nhiệm vụ chủ yếu của các chốt là đo thân nhiệt, rà soát dấu hiệu dịch bệnh Covid-19 đối với từng người dân ra vào Thủ đô. Đồng thời, tuần tra, giám sát việc dừng hoạt động toàn bộ các phương tiện kinh doanh dịch vụ vận tải khách; bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn, phân luồng giao thông kết hợp tuyên tuyền vận động người dân thực hiện nghiêm chỉ thị cách ly xã hội; xử lý các hành vi cố tình vi phạm.

Sau gần 1 tháng triển khai, đã có hàng nghìn lượt người và phương tiện được kiểm tra y tế. Việc kiểm tra được tiến hành nhanh gọn, chỉ mất khoảng chưa đầy 1 phút với mỗi trường hợp nên không gây phiền hà cho người dân. Tất cả các chốt trực đều được người dân quan tâm, gửi những món quà vô cùng ý nghĩa để động viên tinh thần cán bộ chiến sĩ. Nhiều nơi, người dân còn tình nguyện góp sức trong công tác hậu cần như nấu cơm cho cán bộ, chiến sĩ, cho mượn nhà để lập chốt, nhường nơi ngủ nghỉ cho cán bộ, chiến sĩ.

Theo báo Giao Thông

Bạn đang đọc bài viết Tháo dỡ 30 chốt kiểm dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào Thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.