Thứ tư, 24/04/2024 20:40 (GMT+7)

Thiện nguyện hướng về Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành

Phóng viên -  Thứ tư, 27/01/2021 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để góp phần hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, đoàn thiện nguyện Ba Vì và Sơn Tây, Hà Nội cùng nhà chùa Quảng Đại đã đến tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh.

Tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, đại diện đoàn thiện nguyện đã trao 96 suất quà (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) cho các thương, bệnh binh đang được chăm sóc, điều dưỡng tại trung tâm.

Đoàn thiện nguyện đã trao 96 suất quà (mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng) cho các thương, bệnh binh 

Ngoài ra, Đoàn còn trực tiếp mua đồ để nấu hàng trăm bát mỳ cho những người đang sinh sống và làm việc tại Trung tâm.

Hàng trăm bát mỳ được Đoàn thiện nguyện tự tay chuẩn bị cho những người đang sinh sống và làm việc tại Trung tâm.

Những món quà tuy nhỏ, nhưng đã thể hiện trách nhiệm, tình cảm, lòng biết ơn của các thành viên đoàn thiện nguyện với những đóng góp của các đồng chí thương, bệnh binh. Qua đó, tiếp thêm động lực để các cán bộ, nhân viên trung tâm tiếp tục đề cao trách nhiệm, tận tình, chu đáo nuôi dưỡng, chăm sóc thương, bệnh binh, giúp họ được sống vui, sống khỏe.

          Những món quà tuy nhỏ, nhưng thể hiện trách nhiệm, tình cảm... của Đoàn thiện nguyện.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành được thành lập ngày 3-4-1965. Đây là đơn vị nuôi dưỡng, điều trị thương binh nặng, có số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất. Hơn 50 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hàng nghìn thương bệnh binh.

Các thương binh điều trị ở Trung tâm đều có tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên. Mặc dù sức khỏe yếu, gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, nhưng với sự chăm sóc chu đáo, tận tình của cán bộ, nhân viên trung tâm, các thương, bệnh binh vẫn luôn vui tươi, lạc quan, kiên trì, bền bỉ khắc phục khó khăn, chiến thắng bệnh tật, ổn định cuộc sống, luôn là tấm gương sáng cho con cháu và các thế hệ noi theo.

Đặc biệt, những năm gần đây, Trung tâm luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương nên đời sống của thương, bệnh binh ngày càng được cải thiện.

Bạn đang đọc bài viết Thiện nguyện hướng về Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.