Thứ sáu, 29/03/2024 17:48 (GMT+7)

Thư kêu gọi Nhóm Bảo hộ Lao động tiếp sức cho công nhân VSMT

MTĐT -  Thứ bảy, 17/07/2021 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để tiếp tục lan toả tinh thần yêu thương, gắn kết và trách nhiệm đối với cộng đồng, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam thêm một lần nữa kêu gọi Nhóm Bảo hộ Lao động đồng hành cùng công nhân VSMT

Với trách nhiệm chung tay cùng cả nước thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, kể từ khi dịch bệnh Covid 19 bùng phát, Nhóm Bảo hộ lao động đã tích cực tham gia, đồng hành cùng Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam vận động các thành viên trong nhóm đóng góp các trang thiết bị bảo hộ lao động cho các công nhân vệ sinh môi trường.

Trong tháng 3 và tháng 4 năm 2020, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp cùng Nhóm Bảo hộ lao động và các nhà tài trợ “Đồng hành cùng với công nhân vệ sinh môi trường”, trao tặng gần 50.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang y tế, nước rửa tay sát trùng và hàng ngàn trang bị bảo hộ lao động khác cho những công nhân vệ sinh môi trường trên toàn quốc.

Để tiếp tục lan toả tinh thần yêu thương, gắn kết và trách nhiệm đối với cộng đồng, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam thêm một lần nữa kêu gọi Nhóm Bảo hộ Lao động cùng vận động các vật tư thiết bị mà các công nhân môi trường đang cần nhất trong giai đoạn dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp như: khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, găng tay, quần áo bảo hộ y tế để vào khu cách ly thu gom rác thải y tế.

THƯ KÊU GỌI “KHẨN” ỦNG HỘ

ỦNG HỘ THIẾT BỊ BẢO HỘ LAO ĐỘNG

CHO CÔNG NHÂN VỆ SINH MÔI TRƯỜNG MÙA DỊCH COVID-19

Kính gửi:    Nhóm Bảo hộ Lao động Việt Nam

Những ngày vừa qua, làn sóng COVID-19 lần thứ 4 tiếp tục hoành hành tại nhiều địa phương trên trên cả nước. Dịch bệnh nặng nề, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống kinh tế và tính mạng của nhân dân. Nỗi đau mất đi người thân, sự khốn khó của hàng ngàn hộ gia đình đang lâm vào cảnh sống hết sức thiếu thốn do phải điều trị bệnh, phải cách ly y tế, sản xuất đình trệ.

Cả hệ thống chính trị từ Trung ương tới địa phương, cùng các cơ quan, ban ngành đã nỗ lực vào cuộc nhằm đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, hàng ngày, tim chúng ta rung lên khi nhìn thấy những con số nhảy vọt, ca bệnh tăng cao. Hơn lúc nào hết, tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, đùm bọc hỗ trợ nhau được thể hiện rõ như lúc này.

Với những công nhân vệ sinh môi trường, ngày thường công việc của họ đã rất vất vả, nặng nhọc. Không kể thời tiết nắng nóng, mưa dầm, giá rét hay giông bão, cứ đến ca là họ lại lao ra đường, len lỏi vào những con phố, ngõ ngách để thu gom rác thải. Mùa dịch bệnh Covid- 19, nỗi vất vả của họ lại càng tăng lên gấp đôi. Đặc biệt là đối với các công nhân thu gom, vận chuyển rác thải nguy hiểm, độc hại tại các khu cách ly tập trung, các khu vực bị phong toả….

Nhằm chia sẻ những khó khăn, vất vả với công nhân vệ sinh môi trường, nhất là khu vực phía Nam dịch bệnh đang hoành hành, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam kêu gọi sự chung tay, góp sức của các đơn vị chuyên cung cấp Bảo hộ lao động thành viên trong Nhóm Bảo hộ Lao động Việt Nam ủng hộ khẩu trang, kính chắn, gang tay, dung dịch sát khuẩn, đồ bảo hộ y tế… để trao cho công nhân thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Dẫu biết rằng trong xã hội mỗi nghề nghiệp đều có sự cống hiến, hy sinh và đáng trân trọng. Song có lẽ nghề quét rác, vệ sinh môi trường lại là công việc nguy hiểm, độc hại và có sự cống hiến thầm lặng nhất. Mỗi sự đóng góp của chúng ta sẽ là sự biết ơn và tiếp thêm sức mạnh cho các công nhân vệ sinh môi trường, giúp họ có thêm niềm tin vào sự đoàn kết, giúp họ được bảo vệ sức khoẻ, vững vàng hơn để vượt qua dịch bệnh.

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam rất mong nhận được sự quan tâm kịp thời từ Nhóm Bảo hộ lao động Việt Nam, Tạp chí sẽ là cầu nối để đưa sự đóng góp của mọi người kịp thời, nhanh chóng đến tận tay công nhân vệ sinh môi trường đang ngày đêm làm việc tại nơi “đầu sóng ngọn gió” ở các khu phong toả, khu cách ly cực kỳ nguy hiểm. Hy vọng rằng, trên mỗi bước chân của họ đều có sự đồng hành của mỗi chúng ta.  

Tạp chí sẽ đăng tải công khai danh sách ủng hộ và phân phối số hiện vật ủng hộ  đến công nhân vệ sinh môi trường các khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất đợt dịch này như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương; Đồng Nai, Đồng Tháp trên www.moitruongvadothi.vn; www.quanly.moitruongvadothi.vn; www.phapluatmoitruong.vn

Tạp chí chỉ nhận hiện vật như:  Ưu tiên khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, găng tay, quần áo bảo hộ y tế để vào khu cách ly thu gom rác thải y tế.

Đây là những vật tư thiết bị công nhân môi trường đang cần nhất.

(Lưu ý không nhận tiền mặt hoặc chuyển khoản)

-Mọi đóng góp xin vui lòng gửi về trước ngày 25-7-2021:

1.Tại Toà soạn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Tầng 17, Khu Văn phòng, Toà nhà C1 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

-Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng – Phó Tổng biên tập

Điện thoại: 0912 233 702

 Email: [email protected]

-Nhà báo Bùi Văn Toàn – Trưởng Ban Kinh tế Môi trường

Điện thoại: 092 982 8888

- Ông Phan Sơn - Nhóm Bảo hộ Lao động (ĐT 0912008004)

- Bà Bích Thảo- Nhóm Bảo hộ Lao động (ĐT 0942.631.888)

 2Văn phòng Đại diện tại TP. Hồ Chí Minh:

Địa chỉ: 67 Phổ Quang, Quận Tân Bình, TP.HCM

(Nhà báo Lê Hải, Trưởng VP , ĐT : 0942210185)

3. Văn phòng Đại diện tại Đà Nẵng:

Địa chỉ: 12 Hoàng Văn Thái, P.Hòa Khánh Nam,Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng

(Nhà báo Trần Quang Huy, Trưởng VP: 0935334352)

4. Văn phòng Đại diện tại Tây Nguyên:

Địa chỉ: Số 42 Ngô Mây – Phường Ia Kring – TP. Pleiku – Tỉnh Gia Lai

(Nhà báo Nguyễn Thanh Tâm, Trưởng VP: 0935070179

5. Văn phòng Đại diện tại Bắc Trung Bộ:

Địa chỉ: Số 08 Đại Lộ Lê Nin - Phường Hà Huy Tập -TP. Vinh -Nghệ An

(Nhà báo Nguyễn Văn Thưởng, Trưởng VP: 0912 585 365)           

6. Văn Đại diện tại Tây Bắc:

Địa chỉ: Số 157 phố Chùa Hà, Định Trung, Thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

(Nhà báo Phạm Hồng Dương, Trưởng VP: 091.555.9909)

Trân trọng cảm ơn !

                                                                                     Hà Nội, ngày 17 tháng 07 năm 2021

Tổng biên tập

                                                                           TS.LS Đồng Xuân Thụ

Bạn đang đọc bài viết Thư kêu gọi Nhóm Bảo hộ Lao động tiếp sức cho công nhân VSMT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ