Thứ sáu, 29/03/2024 16:07 (GMT+7)

Thủy ngân trong máu 10 chiến sĩ cứu hỏa đều ở giới hạn cho phép

MTĐT -  Thứ bảy, 31/08/2019 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết quả khám nghiệm máu 10 chiến sỹ làm nhiệm vụ chữa cháy trong vụ cháy ở Công ty Rạng Đông đều trong phạm vi bình thường.

Ngày 31/8, ThS. BS Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, đã có kết quả xét nghiệm của 10 chiến sỹ làm nhiệm vụ chữa cháy trong vụ cháy ở Công ty Rạng Đông tới bệnh viện khám ngày 30/8.

Kết quả cho thấy, tất cả các trường hợp trên có thủy ngân máu trong phạm vi bình thường. Tuy nhiên, BS Nguyên cũng cho biết, để có kết quả chính xác nhất, bệnh viện cũng đang làm thêm xét nghiệm mẫu nước tiểu cho các chiến sỹ này.

Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết, hiện đã có 21 người (trong đó có 10 phóng viên-nhà báo, 1 người dân, 10 chiến sỹ cảnh sát cứu hỏa) tới khám, làm các xét nghiệm tại Bệnh viện Bạch Mai. Tất cả đều cho kết quả xét nghiệm thủy ngân trong máu ở phạm vi bình thường.

Bác sĩ Nguyên cũng khuyến cáo, với các trường hợp nguy cơ cao hoặc có các biểu hiện nghi ngờ, có thể đến các cơ sở y tế để chỉ định làm các thăm dò và xét nghiệm, chụp Xquang phổi, công thức máu, chức năng thận, men gan, nồng độ thủy ngân máu, thủy ngân trong nước tiểu thu gom trong 24 giờ.

Trước đó, khoảng 18h ngày 28/8, trên địa bàn quận Thanh Xuân xảy ra vụ cháy ở Công ty Rạng Đông (địa chỉ: 87-89 Hạ Đình, phường Trung Liệt).

Khu vực cháy nằm trong khuôn viên kho chứa hàng hóa và nhà xưởng thuộc Công ty Rạng Đông và có diện tích khoảng 6.000 m2 nằm ở phía Đông Nam bao gồm: Kho Compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư ngành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

Do vụ cháy lớn, kéo dài, với hàng triệu bóng đèn bị thiêu rụi, nên không ít người dân xung quanh lo ngại về mối nguy rò rỉ thủy ngân làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Sau đó, Công ty Rạng Đông có văn bản thông báo, vụ cháy vừa qua có khoảng hơn 4 triệu sản phẩm bị lửa thiêu rụi như: bóng đèn huỳnh quang (480 nghìn sản phẩm), bóng đèn tròn công suất thấp (2 triệu sản phẩm) và bóng đèn HQ Compact (1,6 triệu sản phẩm). Tổng thiệt hại tài sản ước tính khoảng 150 tỷ đồng. “Các sản phẩm đều đảm bảo an toàn đến sức khỏe con người”, văn bản nêu rõ.

Tuy nhiên, trong sáng nay (31/8), Bộ TN-MT phát đi thông báo cho biết, sau khi xảy ra sự cố, Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc phối hợp, hỗ trợ Sở TN-MT Hà Nội quan trắc, đánh giá chất lượng môi trường không khí, nước, đất sau đám cháy.

Cơ quan chức năng quản lý nhà nước đang trong quá trình đánh giá phạm vi, mức độ ảnh hưởng của sự cố cháy nổ trên cơ sở số liệu thực tế và căn cứ khoa học để có giải pháp đồng bộ xử lý các tàn tích của vụ cháy nổ, môi trường.

Tổng cục Môi trường đánh giá, vụ hỏa hoạn thiêu rụi kho hàng của Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông hôm 28/8 có liên quan đến hóa chất có thể tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe của người dân.

Tổng cục Môi trường khuyến cáo người dân sinh sống quanh khu vực kho hàng bị cháy, đặc biệt trong bán kính 1,5 km cần tắm bàng xà phòng và nước ấm; giặt quần áo bằng xà phòng và nước ấm; tẩy rửa tường, sàn nhà và các đồ gia dụng trong gia đình; không sử dụng nước từ các bể chứa nước hở, thau rửa các bể chứa nước hở, tạm thời không sử dụng các sản phẩm nông sản, gia súc, gia cầm có nguồn gốc từ khu vực xung quanh hiện trường đám cháy.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Thủy ngân trong máu 10 chiến sĩ cứu hỏa đều ở giới hạn cho phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.