Thứ sáu, 29/03/2024 16:02 (GMT+7)

Tiên Du (Bắc Ninh): Xuân về trong ý Đảng lòng dân

Đình Đồng -  Thứ ba, 29/12/2020 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rộn ràng, náo nức đón mùa xuân mới - xuân Tân Sửu 2021 – đó là không khí mà chúng tôi ghi lại được tại huyện Tiên Du những ngày này, không khí sắm Tết, đón xuân đang nhộn nhịp khắp muôn nơi.

Xuất phát từ một đô thị chủ yếu làm nghề nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại nhỏ lẻ, giao thương tương đối khép kín, đến nay người dân nơi đây hoàn toàn có quyền tự hào về những gì mà quê hương của họ đã làm và đạt được trong suốt một chặng đường, với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhưng vẫn đậm đà bản sắc.

Đầu năm 2020, đất nước phải đối mặt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 với những thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế - xã hội. Hoà chung khí thế “chống dịch như chống giặc”, UBND huyện Tiên Du đã chỉ đạo các cấp ban ngành trong toàn huyện tập trung tuyên truyền, chung tay phòng, chống dịch bệnh với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, đặc biệt thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly toàn xã hội không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Có thể thấy, những giải pháp đồng bộ trong phát triển kinh tế - xã hội mà Tiên Du đang vận dụng đã từng bước đưa diện mạo huyện ngày một đổi thay tích cực hơn. Người dân Tiên Du hiện nay đã có điều kiện để tiếp cận với những dịch vụ xã hội tốt hơn; cuộc sống văn minh hơn. Đây chắc chắn là những nền tảng vững chắc cho tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Chia sẻ với chúng tôi về quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tiên Du, các đồng chí lãnh đạo huyện cho biết, với sự đoàn kết, sự sáng tạo không ngừng, Đảng bộ và nhân dân huyện Tiên Du sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, quyết tâm đưa xã phát triển, đạt được nhiều thành tựu quan trọng và toàn diện trong những năm tiếp theo.

                                                         Một góc đổi mới của huyện Tiên Du

Cuối năm 2020, tình hình sản xuất công nghiệp và xây dựng tiếp tục được duy trì ổn định, nhiều doanh nghiệp thành lập mới và mở rộng sản xuất, kinh doanh. Hoạt động thương mại – dịch vụ phát triển mạnh, duy trì tăng trưởng ở mức hai con số. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng đô thị. Sự chuyển dịch mạnh của cơ cấu kinh tế tác động đến cơ cấu lao động, chuyển nhanh từ lao động nông nghiệp sang sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Công tác quy hoạch, quản lý đô thị - xây dựng cơ bản được đặc biệt chú trọng, là một trong những điểm sáng của huyện: Bộ mặt đô thị, trật tự đô thị được cải thiện; ý thức của người dân ngày càng được nâng lên, trật tự xây dựng nhiều khu vực, tuyến đường đã đi vào nề nếp và được duy trì…

Cùng với đó, UBND huyện Tiên Du xác định công tác an sinh xã hội là mặt trận đặc biệt quan trọng, nên trong thời gian qua ngoài việc phát triển kinh tế, huyện còn chú trọng thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tạo việc làm, giảm nghèo. Các hoạt động văn hóa xã hội được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả nổi bật. Công tác an ninh – quốc phòng đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân luôn là một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu. Vì thế, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững. Trong công tác xây dựng chính quyền, huyện tiếp tục đổi mới, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, bảo đảm tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Với mục tiêu phát triển kinh tế tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, năm 2020 huyện Tiên Du đã xây dựng phương hướng chung theo chủ đề công tác năm “Toàn dân hành động vì môi trường sạch, nâng cao chất lượng hạ tầng đô thị và đời sống văn hóa cho nhân dân”. Trong đó, tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Chú trọng tăng trưởng chất lượng, bền vững, hiệu quả và sáng tạo; nâng cao năng suất lao động. Tiếp tục chuyển dịch cơ cấu theo hướng kinh tế đô thị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát huy đổi mới, sáng tạo và đẩy mạnh khởi nghiệp nhằm tận dụng các cơ hội phát triển của cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và nâng cao đời sống nhân dân. Đẩy mạnh cải cách hành chính và phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Trong không khí Tết đến xuân về, người dân Tiên Du càng thêm tự hào về những thành tích mà huyện đã đạt được trong nhiều năm qua. Tất cả những thành quả đó là sự cố gắng không ngừng nghỉ của các cấp, ban ngành lãnh đạo và sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân Tiên Du. Tin rằng bước sang năm mới Tiên Du sẽ tự tin phát triển và tạo những bước đột phá để lại dấu ấn mới thành công rực rỡ.

Bạn đang đọc bài viết Tiên Du (Bắc Ninh): Xuân về trong ý Đảng lòng dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.