Thứ sáu, 19/04/2024 09:15 (GMT+7)

Hạ tải ba cây 'quái thú' để vận chuyển ra Hà Nội

QUỐC HUY -  Thứ sáu, 13/04/2018 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế trả lại ba cây "quái thú" cho ông Kiều Văn Chương sau khi xác minh rõ nguồn gốc. Hiện ba cây đa khủng này đang được các công nhân tiến hành cắt gọt, hạ tải.

Liên quan đến việc xe chở 3 cây gỗ lớn trên Quốc lộ 1A bị lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ. Ngày 13/4, ông Đặng Văn Kiệm - Trưởng phòng Thanh tra Pháp chế Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan này đã hoàn thành việc xác minh hồ sơ gốc của cả ba cây nói trên và đã tiến hành giao lại cho chủ cây.

Ba cây quái thu bị CSGT Phú Lộc ( Huế) bắt giữ khi vận chuyển ngang nhiên trên đường.

Theo đó, sau khi Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ NN&PTNT) xác minh rõ một cây còn lại nằm tại vị trí tọa độ 0492321-1424170 trên đất nông nghiệp của ông Nguyễn Văn Điệp (ở thôn Xuân Nguyên, xã Ea Dăh, huyện Krông Năng) chứ không phải nằm trong vườn của bà H'Yô Na Buôn Yă (ở xã Ea Hồ, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) như trong hồ sơ mà ông Chương đã cung cấp.

Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế đã xử phạt hành chính ông Chương số tiền 750.000 đồng do vi phạm Khoản 1, Điểm b, Điều 24, Nghị định 157/2013/NĐ-CP của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý, phát triển, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản và tiến hành trao trả lại ba cây "quái thú" này.

Chủ cây huy động cả xe cẩu cỡ lớn để phục vụ việc hạ tải.

Để tiếp tục vận chuyển ba cây đa sộp ra Hà Nội, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế yêu cầu chủ cây phải cắt tỉa cây cho đúng chiều cao, chiều dài và tải trọng cho phép. Đồng thời, phải dùng các xe siêu trường siêu trọng và có đầy đủ giấy phép, nếu không thì phải có giấy phép lưu hành đặc biệt. Phương tiện phải chạy với tốc độ quy định trong giấy phép, phải có báo hiệu kích thước của hàng và trong trường hợp cần thiết phải bố trí người chỉ dẫn giao thông để bảo đảm an toàn.

Theo ghi nhận của PV, sau khi được trả lại thì cả 3 cây “quái thú”, chủ 3 cây này đã thuê công nhân tiến hành hạ tải 3 cây cổ thụ để tiếp tục hành trình vận chuyển ra Hà Nội.

Mọi công việc đang được thực hiện gấp rút  để vận chuyển ra Hà Nội.

Hai chiếc xe cẩu cỡ lớn cũng được thuê để phục vụ việc hạ tải và chuẩn bị vận chuyển các cây “quái thú” lên xe trước khi khởi hành đến nơi tập kết mới.

Bạn đang đọc bài viết Hạ tải ba cây 'quái thú' để vận chuyển ra Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.