Thứ sáu, 26/04/2024 06:57 (GMT+7)

“Tìm kiếm Đại sứ nước năm 2020” - sân chơi bổ ích và ý nghĩa

Lam Vy -  Thứ hai, 07/12/2020 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/12, tại trường THCS Nguyễn Du, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội diễn ra Chung kết cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ nước năm 2020”.

Với sự hỗ trợ từ cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), ngày 7/12/2020 Viện Dân số, sức khỏe và Phát triển (PHAD), Viện Nghiên cứu quản lý Phát triển bền vững (MSD), cùng các tổ chức khác thuộc Liên minh nước và sức khỏe Việt Nam (VIWHA) phối hợp với trường THCS Nguyễn Du (Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tổ chức vòng chung kết "Tìm kiếm Đại sứ nước 2020" - Một sân chơi bổ ích và ý nghĩa.

Chương trình “Tìm kiếm Đại sứ nước” được tổ chức từ năm 2018. Đây là sự kiện thường niên được sự bảo trợ của quỹ USAID, PHAD (với những chương trình, dự án hoạt động vì môi trường...), thu hút sự tham gia của 6 trường khối cấp 2 trên địa bàn thành phố Hà Nội (THCS Nguyễn Du, THCS Chương Dương, THCS Lý Nam Đế, THCS Mỹ Đình 1, THCS Thái Thịnh và THCS Cầu Diễn).

Vòng chung kết “Tìm kiếm Đại sứ nước 2020” nhằm tăng cường kiến thức cho học sinh về sử dụng nước sạch, vệ sinh cá nhân và bảo vệ nguồn nước. Đồng thời huy động nguồn lực hỗ trợ các hoạt động tăng cường tiếp cận nước sạch học đường cho cụm trường học miền núi bản Thác Tình, thị trấn Tam Đường (Tam Đường, Lai Châu).

Cuộc thi được khởi động từ tháng 9/2020, qua nhiều vòng thi đã lựa chọn ra được 40 học sinh xuất sắc bước vào vòng chung kết.

Đây cũng là sự kiện kết nối chuỗi hoạt động truyền thông “Đại sứ nước” đã được Viện PHAD và Liên minh IWHA tổ chức thành công tại các tỉnh Hà Nam, Thanh Hóa và Hà Nội trong năm 2019, góp phần nâng cao năng lực các tổ chức địa phương, tăng cường tiếp cận nước sạch, nước uống học đường cho cộng đồng các vùng nông thôn và miền núi các tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, Cô Nguyễn Thị Lý - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du chia sẻ: “Hưởng ứng chương trình, trong tháng 9, trường THCS Nguyễn Du đã kêu gọi ủng hộ lắp đặt hệ thống xử lý nước sạch cho các em học sinh thuộc thị trấn Thác tình, huyện Tam Đường. Kinh phí đã huy động được đến thời điểm hiện tại là trên 24 triệu đồng. Với tinh thần tương thân, tương ái, tôi tiếp tục kêu gọi toàn thể các đơn vị, các bậc phụ huynh và học sinh cùng chung tay bảo vệ nguồn nước sạch cũng như giúp đỡ các em học sinh vùng cao được tiếp cận với nguồn nước trong lành, quanh năm hạnh phúc. Mọi sự ủng hộ xin được chuyển về Văn phòng trường THCS Nguyễn Du hoặc số tài khoản được công khai trên fanpage”.

Cô Nguyễn Thị Lý - Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du.

Chương trình “Tìm kiếm Đại sứ nước 2020” là một sân chơi vô cùng ý nghĩa, thiết thực, các em học sinh khối THCS vừa có thể vui chơi, tiếp cận kiến thức về những vấn đề liên quan tới nước, ô nhiễm nguồn nước và tham gia các dự án hoạt động về môi trường và nguồn nước”.

Các học sinh tham dự phần thi Rung Chuông Vàng để tìm ra Đại sứ nước năm 2020.

Cuộc thi được khởi động từ tháng 9/2020, qua nhiều vòng thi đã lựa chọn ra được 40 học sinh xuất sắc bước vào vòng chung kết. Trong buổi thi, các em đã tham gia phần thi Rung Chuông Vàng và có những bài thuyết trình hùng biện về các chủ đề nóng như ô nhiễm nguồn nước, ý thức người dân về bảo vệ nguồn nước,....Kết quả, BTC chọn ra 7 thí sinh xuất sắc nhất để trao 3 giải Đại sứ phong cách và 4 giải Đại sứ nước năm 2020.

Bốn Đại sứ nước năm 2020 xuất sắc nhất trong cuộc thi.

 Ba học sinh nhận giải Đại sứ phong cách.

Với sự thông minh của các “Đại sứ nước 2020”, Thông điệp được rút ra: “Chúng ta không thể thiếu nước sạch. Nước sạch không phải là vô tận, hãy bảo vệ nước. Sử dụng nước đúng cách và tiết kiệm”.

Bạn đang đọc bài viết “Tìm kiếm Đại sứ nước năm 2020” - sân chơi bổ ích và ý nghĩa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.