Thứ sáu, 26/04/2024 03:39 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/1/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 19/01/2020 06:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đồng chí Lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành và địa phương thay mặt toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thành kính dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện lòng biết ơn vô hạn tới Người đã hy sinh cả cuộc đời mình vì nước, vì dân để đem lại độc lập, tự do cho Tổ quốc và dân tộc Việt Nam.

Theo văn hóa tín ngưỡng truyền thống của dân tộc, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà cách mạng vĩ đại của nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa Thế giới và anh linh các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao và bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt đồng chí, đồng bào trong cả nước bày tỏ lòng thành kính, tri ân công lao trời biển của Bác Hồ đối với Đảng, với dân tộc Việt Nam. Thủ tướng mong muốn, từ những thành tựu toàn diện của đất nước trong năm Kỷ Hợi 2019, gần 100 triệu người dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục phấn đấu hết mình hướng tới xây dựng một nước Việt Nam thịnh vượng, hùng cường vào năm 2030 kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng và năm 2045 kỷ niệm 100 năm thành lập nước.

Với trọng trách mới, tâm thế mới, với tinh thần Việt Nam, ý chí và khát vọng Việt Nam dưới Quốc kỳ thiêng liêng và trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nguyện tiếp tục phát huy truyền thống của dân tộc, bám sát những tư tưởng lớn trong Di chúc của Bác Hồ, cùng nhau đoàn kết, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người để viết tiếp những trang sử mới của dân tộc, tiếp tục đưa Việt Nam vươn tới những tầm cao mới toàn diện hơn, từng bước hiện thực hóa điều mong muốn cuối cùng cùa Bác là xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới.

Thêm bản án 15 năm tù cho Hà Văn Thắm

Ngày 14/1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hà Văn Thắm (sinh năm 1972, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương - OceanBank) 15 năm tù về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Tổng hợp với bản án tù chung thân tuyên trước đó của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội về cùng tội danh này, hình phạt chung đối với bị cáo Hà Văn Thắm là tù chung thân.

Giáp Tết lạnh giá, gần 400 bệnh nhân về quê trên các chuyến xe "0 đồng"

Bệnh viện K phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng và Báo Tuổi trẻ vừa đưa gần 400 người bệnh các bệnh viện và người nhà lên những chiếc xe khởi hành miễn phí, để về nhà đón Tết sum vầy cùng gia đình.

PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện K chia sẻ: "Chuyến xe yêu thương” là món quà Tết đặc biệt và ý nghĩa mà các đơn vị tổ chức muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe đò lại quá tải. Tôi hy vọng rằng những “Chuyến xe yêu thương” ấy sẽ giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê ăn đón Tết bên những người thân yêu”.

Hôm nay 10 chuyến xe miễn phí chở gần 400 bệnh nhân đã lăn bánh đi về các tỉnh theo các tuyến: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

“Chuyến xe yêu thương” năm nay cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội: BV K, BV 103, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, BV Nhi Trung Ương, BV Bạch Mai, BV Việt Đức, BV Ung Bướu Hà Nội, BV Nội Tiết, BV Tai Mũi Họng, BV Tim Hà Nội.

Là một trong số nhiều bệnh nhân đi trên chuyến xe yêu thương này, bệnh nhân Nguyễn Văn Tuấn, điều trị tại BV Việt Đức xúc động chia sẻ: "Tết năm nay tôi phấn khởi lắm vì không phải đi ra bến tìm xe về quê. Không chỉ riêng rôi, rất nhiều bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn. Do đó “Chuyến xe yêu thương” thực sự là điều ý nghĩa to lớn với chúng tôi, để Tết này trọn vẹn hơn bên gia đình”.

U23 Thái Lan dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2020

Bàn thắng duy nhất từ chấm phạt đền của Al-Hamsan giúp U23 Saudi Arabia đánh bại chủ nhà U23 Thái Lan 1-0 ở trận tứ kết diễn ra chiều 18/1.

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng U23 Thái Lan chơi bóng khá tự tin và suýt có bàn mở tỉ số ở phút thứ 6 sau quả treo bóng của Suphanat.

Những phút sau đó, thế trận diễn ra khá cân bằng, Ả Rập Xê Út tuy nỗ lực dồn ép nhưng không tạo ra được cơ hội nào thực sự đáng kể. Ở một vài pha bóng có nét, các chân sút Tây Á lại chơi kém hiệu quả.

Tuy nhiên, đến 15 phút cuối trận, U23 Ả Rập Xê Út dần tìm được sự chủ động. Đại diện Tây Á thực hiện nhiều pha triển khai bóng xộc thẳng vào trung lộ. Cơ hội nhiều lần mở ra với Al-Hamdan nhưng tiền đạo số 9 không thể tận dụng để mở tỷ số.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 74, U23 Ả Rập Xê Út được hưởng quả đá phạt sát vạch 16,5 . Tuy nhiên, VAR can thiệp và xác định hậu vệ Thái Lan đã phạm lỗi với Al-Hamdan trong vùng cấm. Quả đá phạt được đổi thành penalty. Cũng chính Al-Hamdan là người tận dụng để đưa đội khách vượt lên ở phút 78.

Những phút còn lại Thái Lan dồn toàn lực tấn công nhưng trước hàng thủ được tổ chức tốt của Ả Rập Xê Út, các chân sút chủ nhà bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Chung cuộc, Ả Rập Xê Út giành thắng lợi 1-0, qua đó loại chủ nhà Thái Lan khỏi giải U23 châu Á 2020.

Adele sẽ phát hành album mới vào năm 2020

Ca sĩ 31 tuổi đã phát hành album cuối cùng - album 25 - vào năm 2015 và theo cả người đại diện của cô - Lucy Dickins và quản lý Jonathan Dickins - thì Adele sẽ có sản phẩm âm nhạc mới vào năm 2020 này.

Theo lời cả hai nói với Music Week, Adele đã quyết định làm sản phẩm tiếp theo sau 5 năm nghỉ ngơi và cô sẽ quay lại sớm nhất có thể.

Trong khi đó, theo một nguồn tin khác, Adele nói cô cảm thấy "sống" sau khi ly hôn với chồng Simon Konecki và cô hoàn toàn sẵn sàng để cho ra những ca khúc mới.

"Cô ấy chắc chắn đã sẵn sàng cả về tinh thần và thể chất để quảng bá âm nhạc mới. Có vẻ như điều đó sẽ xảy ra vào cuối năm nay" - nguồn tin này nói - "Adele nói năm ngoái là một năm rất khó khăn với cô ấy và như trước đây, đối với Adele, viết nhạc giống như một liệu pháp chữa trị".

"Adele rất bận rộn nhưng cuộc sống của cô ấy tốt hơn so với trước đây" - nguồn tin nói tiếp - "Cô ấy rất hài lòng khi trở thành một nghệ sĩ.  Âm nhạc mới vẫn là một thách thức lớn nhưng cô ấy cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ!".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.