Thứ bảy, 20/04/2024 21:06 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/6/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 28/06/2019 12:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Kinh tế - Chủ đề được quan tâm nhiều nhất tại Hội nghị G20

Tin tức trên VTV cho biết, hôm nay (28/6), Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ khai mạc tại Osaka, Nhật Bản. Chủ đề được quan tâm nhiều nhất và được bàn thảo nhiều nhất tại hội nghị lần này là kinh tế.

Giới quan sát đặc biệt quan tâm sự kiện năm nay không chỉ vì chương trình nghị sự của hội nghị, mà còn vì những cuộc gặp bên lề giữa các lãnh đạo các nước Mỹ, Trung, Nga, Nhật Bản.

Chủ đề được quan tâm nhiều nhất và được bàn thảo nhiều nhất tại Hội nghị G20 lần này là kinh tế, đặc biệt là sự nổi lên của chủ nghĩa bảo hộ và xung đột thương mại giữa Mỹ và một loạt đối tác lớn như: Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Liên Minh châu Âu (EU).

Hầu hết các quốc gia đều rất lo ngại về khả năng đổ vỡ của hệ thống thương mại thế giới được xây dựng từ sau chiến tranh thế giới thứ hai. Nước chủ nhà Nhật Bản khẳng định sẽ đề xuất tại hội nghị một phương án nhằm giải quyết điều được gọi là mất cân bằng kinh tế toàn cầu, thể hiện rõ nét nhất qua cán cân xuất nhập khẩu giữa Mỹ với các quốc gia khác.

Theo phương án của Nhật Bản, các nước phát triển sẽ giảm thói quen tiêu dùng, tăng tỷ lệ tiết kiệm trong khi các nước đang phát triển phải tăng quy mô thị trường tiêu dùng nội địa. Tuy nhiên phương án này có được đủ sự ủng hộ cần thiết không vẫn là một dấu hỏi.

Hiện nay, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào cuộc đàm phán song phương Mỹ - Trung Quốc. Các nhà phân tích cho rằng khả năng hai bên đạt được thỏa thuận chấm dứt hoàn toàn xung đột thương mại là vô cùng thấp, do điều đó đòi hỏi sự nhượng bộ từ phía Trung Quốc.

Tuy nhiên các bên có thể kéo dài thời gian đàm phán và tạm ngừng các hành động đánh thuế qua lại lẫn nhau. Ngoài ra, thế giới cũng chú ý tới phản ứng của Mỹ trong cuộc họp toàn thể, do Mỹ đang yêu cầu các đối tác thương mại giảm bớt quy mô thặng dư thương mại vào nước này.

Nâng cao ý thức cộng đồng về an toàn thực phẩm

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định ý thức cộng đồng về ATTP đã chuyển biến rất tốt với nhiều công cụ hỗ trợ người tiêu dùng nhận biết thực phẩm an toàn.

Sáng 27/6 tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm đã chủ trì cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban Chỉ đạo.

Các đại biểu đã đề xuất: Phải làm rõ việc chậm xử lý dứt điểm tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, hóa chất, kháng sinh trong sản xuất nông sản, thủy sản; sử dụng phụ gia thực phẩm; giết mổ không bảo đảm an toàn…

Tình trạng buôn lậu thực phẩm qua biên giới và vấn nạn quảng cáo "quá mức" về thực phẩm chức năng trên mạng xã hội chưa được kiểm soát triệt để. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định ý thức cộng đồng về ATTP đã chuyển biến rất tốt với nhiều công cụ hỗ trợ người tiêu dùng nhận biết thực phẩm an toàn. Phó Thủ tướng đề nghị thực hiện thí điểm mô hình tiêu thụ thực phẩm sạch, an toàn tại các thành phố lớn và trong 6 tháng cuối năm cần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm tại các hộ nhỏ lẻ.

Tài xế xe container tông xe Innova đi lùi ở cao tốc vẫn bị quy tội

Hoàn tất điều tra lại vụ xe container đâm vào đuôi xe Innova đi lùi khiến 4 người tử vong và 6 người bị trọng thương trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đề nghị truy tố 2 tài xế Lê Ngọc Hoàng và Ngô Văn Sơn về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Công an thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vừa hoàn tất kết luận điều tra lại vụ án xe container đâm vào đuôi xe Innova đi lùi khiến 4 người tử vong và 6 người bị trọng thương trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên vào tháng 11-2016.

Kết luận điều tra làm rõ, chiều 19-11-2016, Ngô Văn Sơn (quê ở Bắc Ninh) điều khiển ôtô Innova chở 11 người trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Tuy nhiên do đi lố lối ra ở nút giao Yên Bình nên Ngô Văn Sơn đã điều khiển ôtô Innova đi lùi trên cao tốc để ra nút giao. Cùng lúc đó, tài xế Lê Ngọc Hoàng (ở Thái Bình) điều khiển xe container chở thép đi phía sau. Dù phát hiện xe Innova của Sơn điều khiển đi lùi trên cao tốc nhưng Hoàng đã không nhấn phanh ngay mà muốn vượt lên. Tuy nhiên thời điểm đó, bên trái xe container có phương tiện khác đang đi cùng chiều phía sau nên Hoàng không thể điều khiển ô tô vượt lên. Khi cách xe Innova 10m, Hoàng mới phanh nên xe container đã đâm vào đuôi xe Innova. Tai nạn khiến 4 người trên chiếc Innova tử vong và 6 người khác bị thương.

Kết luận điều tra cũng làm rõ, khi điều khiển xe Innova trong hơi thở của tài xế Ngô Văn Sơn có nồng độ cồn, chở quá số người quy định và đi lùi xe trên đường cấm lùi. Tài xế Sơn đã vi phạm các điều 8, 16 và 68 Luật Giao thông đường bộ; vi phạm Điều 202 Bộ luật Hình sự 1999.

Còn Lê Ngọc Hoàng đã không giảm tốc độ khi xe phía trước có đèn cảnh báo, không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm - biển báo "đi chậm". Tài xế Hoàng đã vi phạm Điều 12 Luật Giao thông đường bộ và Điều 202 Bộ luật Hình sự 1999. Như vậy, so với kết luận điều tra trước đó, Công an thị xã Phổ Yên vẫn đề nghị truy tố cả 2 tài xế Hoàng và Sơn về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ"

Trước đó, trải qua 2 phiên tòa xét xử sơ thẩm và phúc thẩm ở Thái Nguyên, Hội đồng xét xử cho rằng anh Lê Ngọc Hoàng phạm lỗi do vô ý, quá tự tin nên đã tuyên lái xe này 6 năm tù, còn Ngô Văn Sơn bị phạt 9 năm tù. Sau khi phiên tòa kết thúc đã có nhiều ý kiến của dư luận cho rằng cần xem xét lại hành vi vi phạm và bản án đối với tài xế xe container Lê Ngọc Hoàng.

Đội tuyển Việt Nam tụt hạng FIFA vì đội bóng 'vô danh'

Cúp vàng CONCACAF (Gold Cup) 2019 đang chứng kiến màn trình diễn hết sức ấn tượng của “ngựa ô” Haiti. Dù bị đánh giá là đội bóng “lót đường”, Haiti đã thi đấu tuyệt hay, toàn thắng cả 3 trận và lọt vào tứ kết với vị trí nhất bảng B. Cụ thể, họ đánh bại Bermuda 2-1, vượt qua Nicaragua 2-0 và hạ Costa Rica 2-1.

Với 3 chiến thắng tại vòng bảng, đội tuyển Haiti được cộng tới 47,7 điểm để đạt tổng điểm 1266,7. Theo tính toán của Football Ranking, đội bóng Trung Mỹ sẽ nhảy vọt 11 bậc trên bảng xếp hạng FIFA trong tháng 6/2019, từ hạng 101 lên hạng 90 thế giới.

Kết quả này đẩy đội tuyển Việt Nam tụt 1 bậc, từ hạng 96 xuống vị trí 97 thế giới chỉ sau 1 tháng lập kỷ lục về thứ hạng.

Mặc dù bị Hatti qua mặt trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng thứ hạng 15 châu Á của đội tuyển Việt Nam vẫn được giữ nguyên. Vì vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn nằm ở nhóm hạt giống số 2 ở lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

Điều này sẽ giúp đội tuyển Việt Nam tránh được nguy cơ gặp những đội mạnh của nhóm gồm Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan, đồng thời tăng khả năng lọt tới vòng loại thứ ba.

Ly dị Song Joong Ki, Song Hye Kyo bỏ đóng phim đã chọn

Công ty quản lý của nữ diễn viên mới đây đã xác nhận lại thông tin lý do vì sao Song Hye Kyo sẽ không tham gia bộ phim truyền hình sắp tới có tên Hyena (tên dự kiến).

Vào tháng trước, Song Hye Kyo và Joo Ji Hoon đã đồng ý tham gia bộ phim truyền hình này, do đạo diễn Jang Tae Yoo đảm nhận. Tuy nhiên, đến ngày hôm qua (27/6), thông tin nữ diễn viên nổi tiếng quyết định không tham gia nữa mới xuất hiện.

Một số tờ báo trước đó cho rằng ban đầu Song Hye Kyo từ chối vai chính, sau đó đã thay đổi ý định và chấp nhận lời mời casting, sau đó đột nhiên rút khỏi bộ phim vào đầu tuần này.

Cũng chính trong ngày 27/6, công ty quản lý của Song Hye Kyo - United Artists Agency (UAA) một lần nữa khẳng định lại việc cô rút khỏi bộ phim không hề liên quan gì đến việc tin tức ly hôn với Song Joong Ki được công bố.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất