Thứ sáu, 29/03/2024 12:13 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/4/2019

MTĐT -  Thứ ba, 02/04/2019 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng yêu cầu ổn định thị trường đất đai tại Đà Nẵng và Quảng Nam

Thủ tướng vừa có công văn yêu cầu UBND thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam cùng các Bộ ngành liên quan có biện pháp ổn định thị trường đất đai...

Trước đó, trên báo Tiền phong ngày 8/3/2019 và báo điện tử VOV ngày 13/3/2019 có phản ánh việc "sốt" giá đất ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính có biện pháp để ổn định thị trường đất đai, ổn định tâm lý của người dân, tránh nguy cơ "vỡ trận" như các Báo phản ánh.

Chính sách hỗ trợ các hộ nuôi bị dịch tả lợn châu Phi

Theo thống kê, hiện nay, đã có những ổ dịch tả lợn châu Phi ở một số địa phương hơn 30 ngày nay không phát sinh việc lợn chết. Đây là một trong những điều kiện để công bố hết dịch. Để kiểm soát được dịch hiệu quả như vậy, việc hỗ trợ các hộ chăn nuôi trong công tác tiêu hủy lợn bệnh vô cùng quan trọng.

Có thể nói, việc hỗ trợ cho các hộ dân có lợn bệnh bị tiêu hủy rất quan trọng. Việc này góp phần hạn chế dịch bệnh lây lan và giúp bà con nhanh chóng ổn định sản xuất. Tuy nhiên để sớm nhận được hỗ trợ, các hộ nuôi bị thiệt hại cũng phải đáp ứng các điều kiện cần thiết theo quy định.

Trước thời điểm ngày 07/3/2019, việc hỗ trợ cho các hộ dân có lợn bị tiêu hủy do dịch tả lợn châu Phi được áp dụng theo quy định tại Nghị định số 02 ngày 09/01/2017 của Chính phủ với mức 38.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 16 ngày 07/3/2019, mức hỗ trợ đã được điều chỉnh. Đối với lợn con, lợn thịt các loại, hỗ trợ với mức tối thiểu 80% giá thị trường tại thời điểm và tại địa phương có dịch bệnh xảy ra. Đối với lợn nái, lợn đực giống đang khai thác, hỗ trợ với mức từ 1,5 đến 2 lần so với mức hỗ trợ các loại lợn khác tại thời điểm có dịch bệnh.

Theo nghị quyết mới này, điều kiện để các hộ dân có thể nhận hỗ trợ cũng được điều chỉnh linh hoạt hơn.

Liên tiếp xảy ra các vụ bạo lực học đường

Lại xảy ra các vụ bạo lực học đường. Huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đang điều tra, làm rõ vụ việc một nhóm học sinh ở trường THCS Diễn Kim đánh hội đồng 1 học sinh nữ.

Còn tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, một cô giáo dùng thước đánh 22 học sinh trường THCS Long Toàn khiến nhiều em bị bầm tím cơ thể. Tỉnh đã đình chỉ công tác cô giáo này.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu xác minh làm rõ sự việc, không bố trí cho giáo viên này đứng lớp nếu đúng như sự việc báo chí đã nêu. Kết quả điều tra báo cáo về Bộ trước ngày 3/4.

Kiểm tra doanh nghiệp có phương tiện đâm vào đoàn xe tang ở Vĩnh Phúc

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết xảy ra tại tỉnh Vĩnh Phúc vào ngày 27/3 vừa qua, Tổng cục Đường bộ VN vừa yêu cầu Sở GTVT tỉnh Điện Biên kiểm tra điều kiện kinh doanh vận tải của Công ty Long Giang có xe gây ra vụ tai nạn.

Đơn vị này cho biết, vào khoảng 5 giờ ngày 27/3, trên QL2C đoạn xã Trung Nguyên, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc xảy ra một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng do xe mang biển kiểm soát 27B - 003.43 va chạm với người đi bộ, vụ tai nạn khiến 7 người chết và nhiều người bị thương.

Tổng cục Đường bộ cho biết, qua kiểm tra dữ liệu trên hệ thống GSHT đối với xe 27B-003.43 thuộc Công ty TNHH Long Giang tỉnh Điện Biên cho thấy tại thời điểm xảy ra tai nạn xe đang đi không đúng hành trình đã đăng ký với Sở GTVT.

"Để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm trên, đồng thời ngăn ngừa tai nạn tương tự xảy ra, Sở GTVT Điện Biên cần thực hiện kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, việc thực hiện nhiệm vụ của bộ phận quản lý theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông và tình hình truyền dữ liệu từ thiết bị GSHT được lắp trên tất cả các phương tiện thuộc Công ty TNHH Long Giang tỉnh Điện Biên; xử lý vi phạm đối với lái xe 27B-003.43 và các trường hợp vi phạm khác (nếu có) theo quy định", Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu.

Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị Sở GTVT Điện Biên chỉ đạo kiểm tra, giám sát các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các điều kiện kinh doanh vận tải, quản lý chặt chẽ các lái xe và phương tiện, duy trì tình trạng kỹ thuật, đảm bảo thiết bị lắp đặt trên xe hoạt động tốt, tăng cường theo dõi thông qua dữ liệu từ thiết bị GSHT, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Kết quả kiểm tra, xử lý báo cáo về Tổng cục Đường bộ VN trước ngày 15/4/2019.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn, ngày 29/3, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Thanh Phú (SN 1976, trú tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Ronaldo, Messi để mất kỷ lục ghi bàn tại La Liga vào tay Benzema

Rạng sáng 1/4 (giờ Hà Nội), Real Madrid có chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng Huesca trên sân nhà Bernabeu. Karim Benzema đóng góp bàn thắng cuối cùng giúp HLV Zinedine Zidane có trận thắng thứ 2 kể từ khi trở lại dẫn dắt "Los Blancos".

Tính cả pha lập công vào lưới Huesca, Karim Benzema đã hoàn tất bộ sưu tập bàn thắng vào lưới 34 trên tổng số 34 đối thủ anh từng đối đầu tại La Liga. Đây là điều cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo chưa làm được.

Trong sự nghiệp, Messi đã đụng độ 40 đối thủ và đã ghi bàn vào lưới 38 đội, ngoại trừ Cadiz và Murcia. Siêu sao người Argentina khó có cơ hội để hoàn tất bộ sưu tập bởi Murcia đang chơi ở giải hạng ba còn Cadiz đang thi đấu tại Segunda Division (giải hạng nhì Tây Ban Nha).

Khi còn thi đấu tại La liga, Cristiano Ronaldo cũng đã ghi bàn vào lưới 32 trên tổng số 33 đối thủ. Chỉ duy nhất CLB Leganes có thể bảo toàn mành lưới khi đối đầu với chân sút sinh năm 1985. Mùa này, Leganes vẫn đang trụ lại La Liga nhưng CR7 đã chia tay giải đấu để chuyển sang chơi cho Juventus.

'Chạy trốn thanh xuân' tung cái kết như ngôn tình, đẹp hơn cả đám cưới

"Chạy trốn thanh xuân" vừa tung clip trích đoạn cuối cùng hé lộ cái kết của bộ phim đang rất được yêu thích. Trước đó, ở tập 35, nhiều khán giả ức chế vì An (Lưu Đê Ly) định vì Nam (Mạnh Trường) mà rời bỏ Phi (Huỳnh Anh). Họ thậm chí còn bầu chọn đây là phim gây ức chế nhất năm. Có fan còn tuyên bố nếu An về với Nam thì đây đúng là bộ phim lãng phí thanh xuân để xem, doạ tìm đến nhà 'xử' đạo diễn.

Tuy nhiên, trích đoạn tập cuối đã giải toả tất cả mọi bức xúc khi mối quan hệ đối đầu giữa An và bà Mỹ (Thanh Tú) được hoá giải và điều quan trọng nhất là An và Phi đã về bên nhau. Chính An đã hỏi Phi vì sao anh lại luôn trân trọng cô như vậy sau tất cả. Và câu trả lời của Phi đơn giản là anh yêu An. Cuối cùng họ dành cho nhau nụ hôn đúng chất ngôn tình khiến tan chảy.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới