Thứ bảy, 20/04/2024 14:13 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 18/10/2018

MTĐT -  Thứ năm, 18/10/2018 15:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 17/10/2018, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất của Hà Nội ngày 17/10 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Biệt thự mọc giữa rừng Sóc Sơn: Mỗi hộ chỉ được xây không quá 200m2 đất

UBND xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) cho biết, theo quy định mỗi hộ chỉ được xây dựng trên diện tích không quá 200 m2 đất để trông nom rừng trồng. 

Liên quan đến việc vi phạm xây dựng nhà trên đất rừng phòng hộ, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đức Tâm - Phó Chủ tịch UBND xã Minh Phú cho biết, cuối những năm 1980, ở đây chưa có cây cối. Đến những năm 1990, địa bàn có chính sách khuyến khích người dân vào đây sinh sống, trồng rừng.

Từ đầu những năm 1990 đã có chính sách khuyên khích người dân vào đây sinh sống để trồng rừng

“Các hộ dân vào đây trồng rừng còn được nhà nước cấp lương thực và khuyến khích cả xây dựng nhà ở. Bởi nếu họ vào mà không cho xây dựng thì họ sống bằng gì”, ông Tâm nói.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND xã Minh Phú thì những hộ dân ở đây chỉ được xây dựng trên diện tích không quá 200 m2 đất. Việc người dân xây dựng nhà ở là để họ có điều kiện trông nom diện tích đất rừng được giao.

“Còn diện tích đất của gia đình ca sĩ Mỹ Linh thì phải kiểm tra lại, vì chúng tôi chưa nắm được một chút thông tin nào”, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Phú cho hay.

Theo ông Tâm, gia đình ca sĩ Mỹ Linh sinh sống ổn định ở địa bàn hơn 10 năm nay, nên việc vào đó đo đạc, kiểm đếm các công trình cũng không phải là việc của xã.

“Nhưng qua thời điểm này chúng tôi sẽ mời ca sĩ Mỹ Linh ra để kiểm tra hồ sơ để biết được hạn mức đất ở trong đó”, ông Tâm nói thêm.

Đề cập đến những vi phạm trật tự xây dựng trong những khu đất quanh khu vực nhà ở của ca sĩ Mỹ Linh, ông Tâm cho biết, xã đã nắm được thông tin. Hiện xã Minh Phú đã giao công an và trật tự xây dựng vào yêu cầu dừng toàn bộ các hoạt động ở đây.

Phó Chủ tịch UBND xã Minh Phú cũng khẳng định việc xử lý trật tự xây dựng ở khu rừng này từ trước đến nay không gặp sự cản trở nào và cũng không có “thế mạnh” nào can thiệp. Dự kiến trong tháng 11 tới, xã Minh Phú sẽ cưỡng chế gần 20 trường hợp vi phạm.

Hà Nội sắp làm đường liên xã rộng 30m qua huyện Thường Tín

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng vừa ký ban hành Quyết định phê duyệt chỉ giới  tuyến đường liên xã Nhị Khê - Khánh Hà, đoạn từ ngã ba Đại Áng đến ngã tư thôn Đan Nhiễm, huyện Thường Tín.

Hà Nội vừ phê duyệt chỉ giới đỏ đường liên xã Nhị Khê-Khánh Hà, huyện Thường Tín - Ảnh minh họa.

Về quy mô, tuyến đường được xây dựng có mặt cắt ngang rộng 30m, gồm lòng đường rộng 2x7,5m, dải phân cách giữa rộng 3m, vỉa hè hai bên rộng 2x6m.

"Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ chỉ giới tuyến đường theo quyết định phê duyệt. UBND huyện Thường Tín công bố công khai bản vẽ chỉ giới tuyến đường được phê duyệt để các tổ chức, cá nhân liên quan được biết và thực hiện", UBND TP. Hà Nội yêu cầu đồng thời chỉ đạo các đơn vị triển khai cắm mốc giới tuyến đường theo quy hoạch.

Vụ học sinh lớp 6 tát nhau: Nhà trường bảo không, gia đình nói có?

Tiền Phong đưa tin, phụ huynh trường THCS Thọ Xuân (Đan Phượng, Hà Nội) tố cô giáo bắt 2 học sinh lớp 6 tát nhau vì nói chuyện riêng. Hiệu trưởng nhà trường cho rằng 2 em tự tát nhau, không phải cô giáo phạt còn học sinh và gia đình khẳng định là có.

Trước đó, một phụ huynh tố cô giáo có hành vi phản sư phạm. Cụ thể, phát hiện Đ. và N. bị ghi trong sổ đầu bài vì nói chuyện riêng trong lớp, ngày 29/9, trong giờ sinh hoạt lớp, cô H. phạt 2 em này tát nhau ngay trong lớp.

Hỏi em Đ., một trong hai học sinh liên quan vụ việc cho hay em và bạn Nam nói chuyện riêng, bị trừ điểm, đứng cuối cùng của tổ.

Đ kể: "Em và bạn N. bị bét tổ, bị điểm rèn luyện âm. Cô bảo 2 bạn kém nhất thì lên tát nhau. Xong rồi, cô thấy bạn đó tát con nhẹ quá nên cho con cái nữa"

Cũng theo lời của Đ. thời điểm đó cô đứng dưới lớp nói chuyện với bạn lớp trưởng: “Mọi khi nếu thế này sẽ phải viết bản kiểm điểm, nhưng hôm nay thì không”- học sinh này nói.

Đ. cũng cho biết, khi chúng em tát nhau, các bạn ở lớp cười. Em xấu hổ nhưng vẫn đi học bình thường.  Em cũng cho biết, đấy là lần đầu tiên xảy ra chuyện này, trước đó cô chưa từng xử sự như vậy bao giờ.
Bố của Đ. cho biết giáo viên đã đến nhà và xin lỗi gia đình, đồng thời nhận mình là người cho hai học sinh tát nhau trong lớp.
Trong khi học sinh khẳng định việc tát nhau là do cô giáo "chỉ đạo" thì hiệu trưởng trường THCS xã Thọ Xuân (Đan Phượng, Hà Nội) lại một mực khẳng định không có chuyện đó mà do hai em tự tát nhau.
Trao đổi với báo Tiền Phong, Ông Trần Thanh Bình - Hiệu trưởng trường THCS xã Thọ Xuân cho hay sau khi cô H. giải trình, nhà trường đã kiểm tra và xác minh sự việc.
Hiệu trưởng khẳng định học sinh tự tát nhau và mỗi cháu tát bạn 3 cái. Nguyên nhân là các em phạm lỗi, tưởng bị bạn mách cô giáo nên đã bực nhau sau đó có xô xát với nhau.
Bà Hằng cho biết, cô H. đã có bản tường trình về sự việc. Trong bản tường trình, cô H. cho biết, hai em này là học sinh cá biệt và có vi phạm một số nội quy của lớp như hay đi học muộn, nhiều lần không chịu làm bài tập, nói chuyện riêng,...
Hai em bị nhắc nhở nhiều lần, sau đó tiết sinh hoạt, cô đưa hai em kiểm điểm trước lớp, sau khi kiểm điểm cô quay xuống làm việc với lớp trưởng, ở trên hai bạn có đánh nhau. Tại đó, hai em này đã đánh nhau, cô giáo đã mắng nặng lời với các em.
Bà Hằng, cho biết giáo viên dạy Toán, đồng thời là chủ nhiệm lớp 6, trường THCS Thọ Xuân, bị tố bắt học sinh tát nhau, đã nhận hình thức kỷ luật khiển trách. 

Chủ tịch TP.Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bé trai 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch

Sáng 18/10, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký văn bản về việc kiểm tra thông tin báo chí nêu về bé trai 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư nhân ở quận Long Biên.

Phòng khám nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong.

Cụ thể, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao cho Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, phối hợp với Chủ tịch UBND quận Long Biên kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong quá trình thăm khám cho bệnh nhân tại phòng khám khám chuyên khoa Nội tại địa chỉ số 392 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội do bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật (nếu có).

Các cơ quan này phải báo cáo với Thành ủy, UBND Hà Nội trước ngày 25/10, đồng thời thông tin với báo chí theo quy định.

Trước đó, gia đình cháu N.G.B. (sinh ngày 1/12/2016, ở thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) kể lại, vào chiều 15/10, bố mẹ cháu đưa cháu đến phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc (392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP Hà Nội) vì thấy cháu có biểu hiện sốt, tiêu chảy. Đến chiều 16/10, sau khi thấy con uống thuốc không khỏi, vợ chồng anh Dân (bố mẹ cháu B.) đã đưa cháu đến đây khám lại.

Sau khi khám, bác sĩ Cúc trực tiếp truyền dịch cho cháu B. Khoảng 5 phút sau, thấy cháu có biểu hiện tím tái bác sĩ Cúc ngay lập tức rút kim truyền và cùng gia đình đưa cháu đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang. Tuy nhiên cháu đã không qua khỏi và được chẩn đoán tử vong ngoại viện.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an quận Long Biên đã tiến hành niêm phong phòng khám để làm rõ vụ việc.

Hà Nội: Sẽ thanh tra, xử phạt đơn vị nợ BHXH 3 tháng trở lên

Theo đó, để giảm tỷ lệ nợ, Giám đốc BHXH Thành phố yêu cầu BHXH quận huyện, thị xã, các phòng nghiệp vụ cần triển khai đồng bộ các giải pháp đốc thu và thu hồi nợ theo quy định tại Khoản 3 Điều 36 Quyết định 595/QĐ-BHXH; rà soát các đơn vị nợ quá 2 tháng tiền đóng đối với phương thức đóng hằng tháng; 4 tháng, đối với phương thức đóng 3 tháng một lần; 7 tháng, đối với phương thức đóng 6 tháng một lần:

Trực tiếp đến đơn vị để đôn đốc, lập Biên bản làm việc về việc đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BHTNLĐ, BNN cho người lao động, gửi văn bản đôn đốc 15 ngày một lần, sau 2 lần gửi văn bản mà đơn vị không nộp tiền, chuyển hồ sơ đến Phòng, Tổ Khai thác và thu nợ tiếp tục xử lý.

Đối với các đơn vị nợ BHXH từ 3 tháng trở lên, Giám đốc BHXH thành phố yêu cầu phòng Thanh tra - Kiểm tra chủ trì phối họp với phòng Khai thác và thu nợ, phòng Quản lý thu tổ chức thanh tra đột xuất, xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định số 95/2013/NĐ-CP ngày 22/8/2013 của Chính phủ.

Công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành cũng cần tăng cường và đẩy mạnh hơn nữa, chủ động phối hợp với UBND xã, phường, các cơ quan như Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Chi cục thuế, Công an, Liên đoàn Lao động cùng tham gia. 

Hà Nội: Khai mạc Hội khỏe Hội Nhà báo TP Hà Nội mở rộng lần thứ 24

Sáng 18/10, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức đã diễn ra lễ khai mạc Hội khỏe Hội Nhà báo thành phố Hà Nội mở rộng lần thứ 24- năm 2018.

Hội khỏe năm 2018 là hoạt động thể thao ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), chào mừng Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII và chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Nhà báo thành phố Hà Nội (16/12 /1988/ - 16/12/2018). Tham gia Hội khỏe lần này có 400 vận động viên đến từ 23 cơ quan  báo chí, cơ quan quản lý báo chí.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 18/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ