Thứ bảy, 20/04/2024 01:44 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 30/1/2020

MTĐT -  Thứ năm, 30/01/2020 19:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 30/1/2020, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất của Hà Nội ngày 30/1 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Nóng: Hà Nội chính thức có 2 trường hợp dương tính với virus corona

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, tính đến chiều nay, đã ghi nhận 03 trường hợp là công dân Việt Nam dương tính với virus Corona.

Cụ thể, trong số những bệnh nhân người Việt, có 2 trường hợp đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và 1 trường hợp được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Cả 3 người này đều trở về từ Vũ Hán.

Hà Nội chính thức có 2 trường hợp dương tính với virus corona.

Như vậy, cùng với 2 cha con người Trung Quốc đang điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, tại Việt Nam đã ghi nhận 5 trường hợp nhiễm virus corona.

Việt Nam đã điều trị khỏi một trường hợp là bệnh nhân người Trung Quốc. Người này đã được xuất viện khỏi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Thống kê mới nhất của Bộ Y tế cũng cho biết, Việt Nam đã ghi nhận 97 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV, có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch. Trong đó, 65 ca đã xét nghiệm âm tính với nCoV và 32 ca đang tiếp tục cách ly theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra, có 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do đã từng tiếp xúc gần với người nghi ngờ nhiễm virus nCoV.

Chủ tịch Hà Nội: Chuẩn bị 15-20 triệu khẩu trang phát miễn phí cho người dân khi cần

Sáng nay, 30/01 (mùng 6 Tết Canh Tý), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chủ trì cuộc họp với các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã trên địa bàn nhằm chủ động công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virút Corona (nCoV) tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP Hà Nội đồng thời chỉ đạo, cơ quan chức năng cần kiểm tra số khẩu trang y tế dự phòng, chuẩn bị sẵn 15-20 triệu khẩu trang.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, thành phố Hà Nội đã triển khai công tác phòng dịch sớm ở 3 hướng: Kiểm soát thân nhiệt khách nhập cảnh ở cửa khẩu quốc tế Nội Bài; Kích hoạt công tác chống dịch với các biện pháp cụ thể; tuyên truyền rộng rãi các thông tin từ chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Y tế để người dân chủ động phòng chống dịch.

Lưu ý dịch bệnh này sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP yêu cầu, Sở Y tế tiếp tục triển khai các y bác sỹ túc trực 24/24, kiểm soát chặt chẽ ở cửa khẩu quốc tế Nội Bài. Trường hợp nào nghi ngờ nhiễm bệnh thực hiện cách ly đúng quy trình Bộ Y tế ban hành. Với các trường hợp nhiễm bệnh, phải rà soát quá trình đi lại, những người tiếp xúc để phòng dịch;

Chủ tịch TP Hà Nội đồng thời chỉ đạo, cơ quan chức năng cần kiểm tra số khẩu trang y tế dự phòng, chuẩn bị sẵn 15-20 triệu khẩu trang để lúc cần thiết sẽ phát miễn phí cho người dân. Các bệnh viện phải rà soát cơ sở vật chất, sẵn sàng các khu vực cách ly; Sở Y tế cập nhật thông tin thường xuyên đến người dân để tránh tình trạng hoang mang…

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Y tế ngay sau hội nghị phải có phương án cụ thể cho 4 kịch bản chi tiết theo mức độ của dịch từ cơ sở vật chất đến phác đồ điều trị (trước mắt cập nhật phác đồ điều trị của Bệnh viện Chợ Rẫy), tập huấn đầy đủ cho các y bác sỹ tham gia; các cơ sở y tế ngoài công lập cũng phải chung tay cùng thành phố.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội thử nghiệm đoàn tàu từ tháng 9/2020

Dự kiến đoàn tàu đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đầu tiên được đưa về nước vào tháng 7.2020 và bắt đầu thử nghiệm động tại dự án từ tháng 9.2020.

Theo thông tin từ Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, đơn vị này đang lập kế hoạch tuyển dụng và đào tạo nhân sự chuẩn bị cho việc vận hành và bảo dưỡng hệ thống đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

“Dự án sẽ khai thác trước đoạn 8,5km đi trên cao từ Nhổn - Cầu Giấy vào tháng 4.2021. Các đoàn tàu dự án được chế tạo tại Pháp và dự kiến đoàn tàu đầu tiên sẽ được đưa về nước vào tháng 7.2020, bắt đầu thử nghiệm động từ tháng 9.2020, chạy thử vào tháng 3.2021,” đại diện Ban Quản lý dự án cho biết.

Bên cạnh đó, số lượng nhân sự, phương án đào tạo sẽ phân chia theo các gói thầu đoạn tuyến trên cao, đoạn đi ngầm, công trình Depot…

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội gồm 10 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu được thiết kế thành 4 toa với tổng chiều dài 78,2m, có 94 ghế được phân chia ra các khu vực cho người tàn tật và có thể chở tổng cộng 944 hành khách mỗi chuyến.

Hà Nội yêu cầu khử trùng cho tất cả 3.000 trường học

Sáng nay (30/1), Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu phun khử trùng cho tất cả 3.000 trường học trên địa bàn thành phố nhằm phòng ngừa tình trạng dịch viêm phổi cấp chủng mới virus Corona (nCoV) đang gia tăng ở Trung Quốc và trên thế giới.

Thành phố Hà Nội yêu cầu phun khử trùng cho tất cả 3.000 trường học trên địa bàn. Ảnh: T.L.

Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, sau Tết Nguyên đán, Sở Y tế Hà Nội báo cáo đã có 14 trường hợp nghi ngờ (có triệu chứng sốt, ho và có tiền sử đi từ vùng dịch về), nhưng hiện sức khỏe của tất cả các trường hợp này đều ổn định, không có bệnh nhân nặng, trong đó 3 trường hợp đã khỏi bệnh, hết các triệu chứng, 1 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với nCoV, các trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Có 60 người tiếp xúc gần với 14 người này cũng đã được lập danh sách theo dõi sức khỏe. Hiện những người này chưa có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.

Trước tình hình nghiêm trọng này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo các chính quyền các phường, xã đi kiểm tra từng nhà hàng trên địa bàn, cấm việc mua bán tất cả động vật hoang dã, nhất là vùng ngoại thành, những vùng đang có lễ hội như chùa Hương. Khuyến cáo người dân đi lễ hội, đình chùa nên đeo khẩu trang.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu phun khử trùng cho tất cả 3.000 trường học trên địa bàn do trẻ em là đối tượng dễ nhiễm bệnh nhất. Đồng thời yêu cầu Sở GD-ĐT phải triệu tập tất cả hiệu trưởng các trường để phổ biến việc rửa tay cho học sinh. Việc phun khử trùng phải được thực hiện xong trong ngày thứ 7 và chủ nhật này, tranh thủ lúc học sinh nghỉ học.

Hà Nội FC có Chủ tịch trẻ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

Đội bóng Thủ đô vừa công bố danh tính Chủ tịch mới, đó là Đỗ Vinh Quang, con trai của chủ tịch tập đoàn T&T - Đỗ Quang Hiển. 

Tân Chủ tịch của Hà Nội FC - Đỗ Vinh Quang.

Đỗ Vinh Quang năm nay 25 tuổi, từng có thời gian du học tại Anh trước khi trở về nước làm việc, anh từng có công rất lớn trong việc xúc tiến mời Man City sang Việt Nam thi đấu năm 2015. 

Trong thời gian trước đây, tân Chủ tịch Hà Nội FC - Vinh Quang thường xuyên có mặt để theo dõi và cổ động đội bóng Thủ đô trong mỗi dịp có thời gian rảnh. Nhận chức chủ tịch một đội bóng ở tuổi 25, Đỗ Vinh Quang đã trở thành Chủ tịch trẻ nhất của một câu lạc bộ trong lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Việc bổ nhiệm Chủ tịch mới chỉ 25 tuổi cho thấy Hà Nội FC quyết tâm phát triển câu lạc bộ theo định hướng lâu dài với những người lãnh đạo ở độ tuổi còn trẻ và tràn đầy nhiệt huyết với công việc. 

Sau mùa giải 2019 thành công với cú đúp danh hiệu quốc nội cùng việc tiến sâu ở AFC Cup, Hà Nội FC đang hướng tới những mục tiêu cao hơn trong năm 2020 với nhiều đấu trường bao gồm V-League, Cúp QG, Siêu Cúp QG và giải đấu ACC (giải đấu cấp CLB của bóng đá Đông Nam Á). 

Trước mắt, Hà Nội FC sẽ có cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới khi tham dự trận tranh Siêu Cúp QG với CLB TPHCM trên sân Thống Nhất. 

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 30/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.An (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...