Thứ ba, 23/04/2024 18:37 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 7/6/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 07/06/2020 13:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/6/2020, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất của Hà Nội ngày 7/6 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Hà Nội: Người dân hoảng hồn vì 'vật thể lạ' bay từ chung cư xuống sân

Tin tức trên Dân Sinh, sáng 7/6, người dân sống tại khu vực tòa nhà chung cư cao cấp Capital Garden (địa chỉ 102 Trường Chinh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) bất ngờ chứng kiến vật cứng rơi từ trên tầng cao xuống sân. Vào thời điểm này, ngay tại hiện trường có người phụ nữ dẫn 2 con nhỏ đi qua  nhưng rất may mắn đã không bị rơi trúng.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Xuân Dũng - tổ trưởng Tổ bảo vệ tòa nhà Capital Garden cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, tổ bảo vệ tòa nhà đã lập biên bản.

Theo ông Dũng, qua trích xuất camera cho thấy, 2 thanh vật cứng rơi từ tầng cao của tòa nhà vào lúc hơn 8h cùng ngày, tuy nhiên hiện chưa xác định được chủ nhân, đơn vị sẽ mời công an vào cuộc.

"Vào thời điểm này có bà mẹ và 2 đứa trẻ đi ngay gần đó, rất may không bị trúng. Vấn đề ở đây là ý thức của người dân với cộng đồng. Ở đây từng có chiếc xe ô tô đồ chơi trẻ em rơi từ trên tầng xuống, chúng tôi đã dán thông báo tại các nơi công cộng để truyên truyền nhưng vẫn xảy ra thế này", ông Dũng nói.

ình trạng vật cứng bỗng nhiên từ trên cao rơi xuống dưới từ các tòa nhà cao tầng không phải hiếm, mới đây tại một số tòa nhà cũng xuất hiện tình trạng tương tự, khiến không ít người trở thành nạn nhân. 

Nếu sự việc gây hậu quả nghiêm trọng thì chắc chắn sẽ tìm được ngay chủ nhân của các vật thể này, tuy niên nếu chưa gây hậu quả nghiêm trọng thì có thể sẽ bị bỏ qua hoặc chủ nhân của nó nhất định không chịu đứng ra nhận trách nhiệm.

"Nếu xác định được chủ nhân của các vật thể này rơi trúng người nạn nhân, sẽ có nhiều lý do để biện minh. Có thể là một cơn gió khiến chậu hoa cây cảnh hoặc đồ vật bị thổi bay. Thậm chí, trong lúc mâu thuẫn vợ chồng, họ có thể dùng bất cứ thứ gì đó để giải quyết nỗi bức xúc cá nhân mà không nghĩ đến xung quanh", một cư dân ngán ngẩm.

Vì sao Hà Nội 5 ngày liên tiếp cảnh báo ô nhiễm ở mức cao vào buổi tối?

Đến tối 6/6, TP Hà Nội có 5 ngày liên tiếp chỉ số không khí cảnh báo ô nhiễm cao vào chiều tối và đêm. Nhiều điểm đo báo mức ô nhiễm nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Thông thường, chất lượng không khí tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc từ tháng 5 đến tháng 8 sẽ có chất lượng tốt nhất trong năm. Tuy nhiên, những ngày qua, cứ vào tối, chất lượng không khí Hà Nội lại giảm đột ngột.

Cụ thể, vào tối ngày 4/6, tất cả các điểm đo ở các quận, huyện của Hà Nội, chất lượng không khí đều ở ngưỡng báo động đỏ và tím, có nơi chỉ số AQI lên tới 205, ngưỡng rất ô nhiễm. Thậm chí, vùng ven đô và các tỉnh đồng bằng sông Hồng còn ô nhiễm hơn nội đô Hà Nội.

Tuy nhiên, đến sáng sớm ngày 5/6, chất lượng không khí tại hầu hết các quận, huyện tại Hà Nội đều chuyển sang ngưỡng xanh hoặc vàng, là mức không khí tốt và vừa phải. 

Đáng chú ý, mức độ ô nhiễm không khí càng về chiều tối càng tăng lên, đến tối 6/6, ghi nhận của hệ thống PAMAir, tại 76 điểm đo tại Hà Nội có 52,6% điểm đo ở ngưỡng xấu, trên 30% ở ngưỡng rất xấu, 6,6% ở mức nguy hại, 10,5% ở ngưỡng kém. Nồng độ bụi  mịn PM2.5 tại Hà Nội cũng vượt gấp chục lần tiêu chuẩn.

Ông Hoàng Dũng, Giám đốc Công ty D&L, đơn vị sở hữu ứng dụng đo chất lượng không khí PAM Air cho biết, ghi nhận của hệ thống đo của PAM Air những ngày gần đây cho thấy, chất lượng không khí tại Hà Nội cũng như nhiều thành phố khác thường xuyên ô nhiễm vào chiều và tối. Theo ông Dũng, nguyên nhân của tình trạng này do hiện tượng đốt rơm rạ sau mùa gặt tại vùng ven đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng. Xu hướng ô nhiễm xảy ra từ chiều tối, tối đến đêm, buổi sáng thì được cải thiện.

Theo ông Dũng, nếu như chính quyền địa phương không sớm có các quy định liên quan và thực hiện thu gom, tái sử dụng rơm rạ thì tình trạng đốt rơm rạ sẽ vẫn tiếp diễn, kéo theo tình trạng ô nhiễm không khí lên cao.

Báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, sau mỗi vụ thu hoạch, hoạt động đốt rơm rạ đã gây hiện tượng khói mù cho các vùng lân cận. Việc đốt rơm rạ ngoài trời là quá trình đốt không kiểm soát, trong đó sản phẩm chủ yếu là các chất khí bụi, CO2, CO, NOx. Khi rơm rạ cháy không hết, có thể tạo ra hợp chất gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người.

Trước tình trạng đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, đại diện Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội từng đề xuất, cấm đốt rơm rạ trong dự thảo Luật Bảo vệ Môi trường sửa đổi (vừa được trình Quốc hội).

Hà Nội sắp bàn giao 23 cụm công nghiệp cho chủ đầu tư vào cuối tháng 6

TP. Hà Nội đang hoàn thiện 23 hồ sơ cụm công nghiệp làng nghề để bàn giao cho chủ đầu tư tại hội nghị "Hà Nội 2020-Hợp tác đầu tư và Phát triển" diễn ra vào ngày 27/6.
Với thế mạnh trên 1.300 làng nghề và làng có nghề, việc phát triển các cụm công nghiệp làng nghề luôn được Hà Nội đặc biệt quan tâm.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông ông Nguyễn Đức Chung cho biết, Thành phố đang tiếp tục hoàn thiện 23 hồ sơ cụm công nghiệp làng nghề và dự kiến bàn giao cho chủ đầu tư vào hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề "Hà Nội 2020-Hợp tác đầu tư và Phát triển" được Hà Nội tổ chức vào ngày 27/6.

Hà Nội hiện có 70 cụm công nghiệp đang hoạt động (Ảnh minh họa).

Đây được xem là một trong các giải pháp thu hút dòng vốn đầu tư của doanh nghiệp nhỏ và vừa của Thành phố. Đồng thời góp phần giúp hoạt động sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp làng nghề chuyên nghiệp, hiệu quả hơn, đóng góp tích cực cho kinh tế Thủ đô.

Theo oog Guyễ Đức Chung, điểm khác của 23 cụm công nghiệp làng nghề sắp bàn giao cho chủ đầu tư so với các cụm công nghiệp trước đây là các cụm này được xây dựng cơ sở đồng bộ và không được chuyển hộ gia đình ra sinh sống. Đáng chú ý, sẽ tập trung ưu tiên cho phát triển nghề truyền thống của làng nghề cổ truyền; ưu tiên phát triển công nghệ sạch, công nghệ cao và xây dựng đồng bộ hệ thống nước thải...

"Tôi tin với quy hoạch cụm công nghiệp như hiện nay, Thành phố phấn đấu từ nay đến cuối năm tiếp tục giải quyết các cụm công nghiệp còn lại để thời gian tới thu hút dòng vốn đầu tư của doanh nghiệp nhỏ và vừa, phát triển sản xuất, thu hút nghệ nhân tay nghề cao...", Chủ tịch TP. Hà Nội nêu.

Hà Nội yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tối thiểu 2 lần với người nhập cảnh

Hà Nội thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 1 lấy mẫu tại cơ sở cách ly ngay sau khi nhập cảnh, lần 2 trước khi kết thúc thời gian cách ly.

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác theo dõi, giám sát sức khỏe người thực hiện cách ly, các trường hợp có yếu tố liên quan đến Covid-19; kịp thời phát hiện, khoanh vùng không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Hà Nội yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tối thiểu 2 lần với người nhập cảnh.

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tối thiểu 02 lần (lần 1 lấy mẫu tại cơ sở cách ly ngay sau khi nhập cảnh, lần 2 trước khi kết thúc thời gian cách ly). Đồng thời, thực hiện công tác vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn tại các cơ sở cách ly theo quy định.

Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tham mưu UBND địa phương công tác giám sát y tế 14 ngày các trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung (cung cấp số điện thoại phòng chống dịch Covid-19, khuyến nghị trường hợp đã hoàn thành cách ly hạn chế tiếp xúc trực tiếp người xung quanh, thực hiện các biện pháp phòng hộ như đeo khẩu trang, vệ sinh tay, vệ sinh nơi ở...).

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo, tất cả các trường hợp nhập cảnh đều phải cách ly y tế ít nhất 14 ngày, sau đó tiếp tục theo dõi giám sát y tế thêm 14 ngày để đảm bảo không lây nhiễm ra cộng đồng.

Tính đến 6 giờ sáng ngày 7/6, Việt Nam đã có 52 ngày không có ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng, còn 9.088 người đang cách ly y tế phòng dịch Covid-19.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 9.088, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 72; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 7.150; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.866 trường hợp.

Ngày 30-6, Hà Nội công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp

Tin tức trên Hà Nội Mới, theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (mầm mon, lớp 1, lớp 6) năm học 2020-2021 của từng quận, huyện, thị xã vào ngày 30-6-2020 trên Cổng thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ http://hanoi.edu.vn.
Các phòng giáo dục và đào tạo đang phối hợp với chính quyền các địa phương hoàn thành công tác điều tra số học sinh trong độ tuổi tuyển sinh, làm căn cứ để tham mưu UBND quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2020-2021, bảo đảm tất cả học sinh đều không phải di chuyển quá xa để đi học.

Năm học 2020-2021, Hà Nội vẫn sử dụng phương thức xét tuyển để tuyển sinh vào các lớp đầu cấp. Riêng những trường trung học cơ sở được công nhận là trường chất lượng cao có thể lựa chọn phương thức xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với việc tổ chức làm bài kiểm tra đánh giá năng lực (bắt đầu tuyển sinh từ ngày 1-8-2020).

Thời tiết Hà Nội hôm nay 7/6: Tiếp tục nắng nóng diện rộng, nhiệt độ cao nhất trên 37 độ C

Ngày 7/6, khu vực Hà Nội có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, ngày 7/6, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên các tỉnh Trung Bộ, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C;
Riêng Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45 - 55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 - 17 giờ.
Cảnh báo: Đợt nắng nóng này còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Riêng khu vực Hà Nội, ngày 7/6 có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.
Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.
Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay (7/6), vùng hội tụ gió trên cao trên khu vực vùng núi Bắc Bộ hoạt động yếu.
Dự báo, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên sáng sớm và đêm nay (7/6) ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 10 - 30mm/12h, có nơi trên 30mm/12h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Riêng khu vực Hà Nội: Chiều tối nay có thể có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

T.Anh (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 7/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới