Thứ sáu, 29/03/2024 02:53 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/8/2018

MTĐT -  Thứ năm, 30/08/2018 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/8/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/8/2018

Cô giáo mầm non để gần chục học sinh đánh 1 em

Tối ngày 28/8, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh tại một lớp học mầm non. Trong đó, có nhiều trẻ lao vào đánh hội đồng một học sinh trước sự chứng kiến của giáo viên. Điều đáng chú ý là giáo viên này không hề có hành động can ngăn các em.

Ngay sau khi clip được đăng tải, đã thu hút nhiều sự chú ý, phẫn nộ của dư luận.

Chiều nay (29/8), khi PV liên hệ với trường mầm non Rainbow, nơi được cho là xảy ra sự việc để xác minh, một nhân viên nhà trường cho biết, hiện ban giám hiệu đang họp để làm rõ sự việc.

Về phía địa phương, ông Đinh Văn Thứ, Chủ tịch UBND TP Ninh Bình xác nhận sự việc trên xảy ra tại trường mầm non Cầu vồng (Rainbow) đóng tại phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình.

Ông Thứ cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh, cơ quan công an và Phòng GD-ĐT TP Ninh Bình đã và đang vào cuộc xác minh sự việc cô giáo mầm non để cả chục bé lao vào đánh một bạn trong lớp. Trường hợp phát hiện sai phạm, sẽ kiên quyết xử lý theo quy định.

Chủ nhà khóa cửa ra ngoài, lúc về thấy nhà cháy rụi

Theo Công an quận Thủ Đức, khoảng 10h15 ngày 29.8, một số người dân tại hẻm 25, đường số 17, khu phố 5, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM phát hiện khói lửa nghi ngút ở một căn nhà trong hẻm. Họ hô hoán báo động và tìm cách dập lửa bằng nước, bình chữa cháy nhưng bất thành.

Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Nhận được tin báo, Công an quận Thủ Đức cùng lực lượng Cảnh sát PCCC quận 9 đã điều động 9 xe chữa cháy và hàng chục cán bộ chiến sĩ đến chữa cháy.

Do căn nhà nằm sâu trong hẻm, lại ở trên một khu đất cao riêng biệt nên xe chữa cháy không thể tiếp cận hiện trường. Lực lượng phải phong tỏa toàn bộ con hẻm để chữa cháy.
Gần 11h, ngọn lửa được khống chế hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người, nhưng toàn bộ tài sản bên trong căn nhà đã bị thiêu rụi.

Người phụ nữ là chủ căn nhà cho biết, trước đó, bà khóa cửa đi siêu thị mua sắm. Tới khi trở về, bà đã thấy căn nhà bị ngọn lửa thiêu rụi.

Bộ Văn hóa yêu cầu kiểm tra vụ thu tiền làm lễ hội đâm trâu

Cục Văn hoá cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có công văn số 598 gửi Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế xung quanh chuyện tổ chức lễ hội đâm trâu.

Cục trưởng Ninh Thị Thu Hương nêu nhận được phản ánh về việc Ủy ban nhân dân xã Hồng Tiến (thị xã Hương Trà) xây dựng kế hoạch tổ chức lễ hội đâm trâu vào tháng 11/2018, yêu cầu mỗi hộ dân trên địa bàn đóng góp 300 nghìn đồng gây bức xúc cho người dân trong xã.

Thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí về kế hoạch tổ chức Lễ hội đâm trâu tại xã Hồng Tiến, thị xã Hương Trà, để có biện pháp chấn chỉnh, kịp thời xử lý những vi phạm về công tác quản lý và tổ chức lễ hội, báo cáo về Cục trước 10/9 để báo cáo Bộ trưởng.

Cục cũng yêu cầu địa phương rà soát hồ sơ về nguồn gốc, quy trình tổ chức lễ hội đâm trâu trên địa bàn tỉnh, không cấp phép tổ chức lễ hội có nội dung kích động bạo lực trái với truyền thống yêu hòa bình và nhân ái của dân tộc, không cấp phép tổ chức lễ hội đâm trâu mà không phải là lễ hội truyền thống, vì mục đích trục lợi cá nhân.

Trong công văn, lãnh đạo Cục cũng đề nghị Sở thực hiện đúng tinh thần Công điện số 240/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với nội dung: “Nghiêm cấm việc thương mại hóa lễ hội, tổ chức các hoạt động mang tính bạo lực, phản cảm” và các quy định pháp luật hiện hành về công tác quản lý và tổ chức lễ hội; đảm bảo lễ hội diễn ra an toàn, lành mạnh, thiết thực, hiệu quả, văn minh.=

TT-Huế: Hàng chục công an tìm kiếm người đàn ông nhảy sông tự tử

Đến chiều 29/8, hàng chục cán bộ chiến sĩ công an ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang nỗ lực lặn tìm người đàn ông gieo mình xuống sông Bồ, đoạn qua địa phận tổ dân phố 7, thị trấn Tứ Hạ, thị xã Hương Trà.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: Dân Việt.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 12h cùng ngày, nhiều người dân ở tổ dân phố 7, thị trấn Tứ Hạ bất ngờ chừng kiến một người đàn ông gieo mình từ trên bờ xuống sông Bồ tự tử. Người đàn ông hành động quá nhanh nên không có ai kịp đến can ngăn. Sau cú nhảy, nạn nhân chìm sâu xuống nước rồi mất tích.

Nhận được tin báo từ người dân, Công an thị xã Hương Trà đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để lặn tìm tung tích nạn nhân. Do nước sông Bồ đoạn này khá sâu nên việc tìm kiếm nạn nhân gặp nhiều khó khăn. Đến đầu giờ chiều nay, việc tìm kiếm nạn nhân vẫn chưa có kết quả.

Cháu bé trai bị điện giật tử vong khi đang học tại trường mầm non

Chiều 29.8, ông Lê Thông - Chủ tịch xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam - cho biết, hồi 7h35 phút, tại điểm Trường Mầm non Bình Phục thuộc tổ 4, thôn Ngọc Sơn Tây xảy ra vụ điện giật khiến cháu bé 4 tuổi tử vong tại trường mẫu giáo. Nạn nhân là cháu H. T. Tr (SN 2014).

“Sự việc xảy ra khi cháu H.T.Tr được bố mẹ đưa đến trường để học. Trong lúc cô giáo đang nhận trẻ vào lớp, không hiểu sao bé Tr đi vòng ra ngoài và cầm tay vào ổ điện gây tử vong” – ông Thông nói.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bảo vệ trường kéo một dây điện từ trong phòng học ra để thắp sáng công trình đang xây dựng vào ban đêm. Tuy nhiên, người này đã không ngắt điện khi sáng ra nên đã dẫn đến sự cố đáng tiếc.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan chức năng có mặt để làm việc với lãnh đạo trường và gia đình nạn nhân. Hiện thi thể nạn nhân đã đưa về nhà để gia đình an táng.

Theo Đời sống & Pháp luật (TH)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.