Thứ sáu, 29/03/2024 14:03 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/9/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 30/09/2018 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/9/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất trên cả nước hôm nay ngày 30/9/2018.

Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng do mưa bão

Do ảnh hưởng của cơn bão mạnh có tên quốc tế là Trami tại Nhật Bản và sân bay Osaka thông báo đóng cửa một số đường băng từ 11h ngày 30/9 đến 6h ngày 1/10, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ buộc phải điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi từ các sân bay Nhật Bản trong thời gian này để đảm bảo an toàn.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ lùi giờ khởi hành của các chuyến bay xuất phát rạng sáng 30/9 tại Hà Nội/TPHCM đi Osaka (VN330, VN320) và Hà Nội đi Nagoya (VN346) đến 23h30 phút tối cùng ngày.

Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng do mưa bão. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Các chuyến bay xuất phát từ Osaka đi Hà Nội/TPHCM (VN331, VN321) và Nagoya đi Hà Nội (VN347) sáng ngày 30/9 sẽ lùi giờ khởi hành đến sau 9h ngày 1/10 (giờ Nhật Bản).

Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ không khai thác 2 chuyến bay VN340/341 giữa TPHCM – Nagoya và ngược lại trong ngày 30/9. Hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay này sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ đổi vé miễn phí sang chuyến bay cùng hành trình do Hãng khai thác vào ngày hôm sau.

Jetstar Pacific Airlines cũng sẽ tạm ngừng khai thác 2 chuyến bay BL164 Đà Nẵng – Osaka và BL621 Osaka – Hà Nội trong chiều và tối ngày 30/9.

Trước đó, sân bay Osaka đã phải đóng cửa hơn nửa tháng do ảnh hưởng của bão. Trong khi đó, do mưa lớn tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), chuyến bay VJ802 của Vietjet khởi hành từ Bangkok (Thái Lan) đi TPHCM ngày 28/9 đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Cần Thơ. Tất cả hành khách trên chuyến bay tiếp tục hành trình về TPHCM lúc 15h10 cùng ngày. Một số chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng, thay đổi thời gian do thời tiết xấu.

Vietjet cũng cho biết, hãng sẽ chính thức khai thác đường bay Phú Quốc (Việt Nam) - Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22/12/2018 tới và hiện hãng đã mở bán vé đường bay này. Chuyến bay sẽ khởi hành từ Phú Quốc lúc 15h30 và đến Seoul lúc 22h45 (giờ địa phương), chiều ngược lại sẽ khởi hành Seoul lúc 1h45 (giờ địa phương) và đến Phú Quốc lúc 5h35. Thời gian bay mỗi chặng khoảng 5h30 phút.

Ra suối tắm, 2 học sinh lớp 7 đuối nước

Tối 29/9, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hoá nhận thông tin về vụ đuối nước xảy ra trên địa bàn xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá khiến 2 nạn nhân bị mất tích.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động hàng chục CBCS cùng phương tiện cứu nạn cứu hộ đến hiện trường phối hợp cùng chính quyền và nhân dân tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Cảnh sát PCCC vớt thi thể nạn nhân. Ảnh: VOV

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc thì có một tốp học sinh gồm 4 người xuống suối tại địa bàn thôn Đại Sơn, xã Hà Long, huyện Hà Trung tắm, do dòng nước sâu và bị đuối nước khiến 2 em học sinh bị nước cuốn trôi mất tích.

Do trời tối, mực nước sâu khiến công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Lực lượng PCCC đã sử dụng các thiết bị lặn để tìm kiếm nạn nhân. Đến 21h cùng ngày, nạn nhân thứ 2 đã được các chiến sỹ Cảnh sát PCCC tìm thấy cách vị trí bị nạn khoảng 15m.

Danh tính 2 nạn nhân đc xác định là em Nguyễn Mạnh H. và em Nguyễn Viết Tr. (12 tuổi) người địa phương.

Cảnh sát PCCC đã bàn giao 2 thi thể nạn nhân cho chính quyền và gia đình để lo hậu sự.

Leo cây hái trộm sầu riêng, nam thanh niên bị té tử vong

Chiều 29/9, Công an xã Lộc Nga (TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng), xác nhận, sau 3 ngày điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM do bị té từ trên cây sầu riêng, anh Trần Trí Tâm (35 tuổi, ngụ tại thôn Thanh Xá, xã Lộc Nga) đã tử vong. Hiện anh Tâm đã được người thân đưa về nhà để lo hậu sự.

Trước đó, vào sáng 27/9, Trần Trí Tâm đã vào vườn của một hộ dân ở thôn Tân Hóa (xã Lộc Nga) leo lên cây hái trộm sầu riêng thì không may bị té ngã. Trong lúc đi thăm vườn, ông Ty (chủ vườn sầu riêng) đã phát hiện Trần Trí Tâm nằm bất tỉnh dưới gốc cây, bên cạnh có một số trái sầu riêng vừa được hái xuống. Lập tức, ông Ty hô hoán mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu và trình báo vụ việc với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Công an xã Lộc Nga và Công an TP.Bảo Lộc đã có mặt khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc.

Sau khi được chuyển tới Bệnh viện II Lâm Đồng (TP.Bảo Lộc), Trần Trí Tâm đã được chuyển tiếp xuống Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị nhưng 3 ngày sau đã tử vong do vết thương quá nặng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng TP.Bảo Lộc tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cô giáo phạt học sinh ngậm bút phải xin lỗi học sinh và phụ huynh

Do học sinh nói chuyện riêng trong giờ học, cô Phan Thị Hương Lan (giáo viên Trường Tiểu học Lê Lợi, TP. Huế) phạt 40 học sinh ngậm bút trong vòng 3 phút.

Ngày 29/9, sau khi bị kỷ luật, cô Lan chia sẻ: “Tôi chỉ muốn học sinh không làm ảnh hưởng đến các lớp bên cạnh và giữ an toàn khi các em dùng bút chọc phá nhau”. Cô nói học sinh tiểu học rất hiếu động, thích trêu nhau. Việc bắt các em để bút ngang miệng và ngậm giống như một trò chơi, không gây nguy hiểm và nhiều em tỏ ra thích thú.

Trước đó, chiều 26/9, 40 học sinh lớp 1/5 của trường có tiết học tiếng Anh, nhưng giáo viên bộ môn được trường bố trí đi bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Nhà trường điều động cô Lan đến phụ trách lớp. Do học sinh nói chuyện riêng, cô đã phạt học sinh trong lớp ngậm bút chì trong 3 phút để giữ trật tự.

Nhiều phụ huynh khi nghe con em kể lại sự việc đã không đồng tình với cách phạt của cô giáo và phản ánh lên nhà trường.

Nhận được thông tin, Ban giám hiệu nhà trường đã xác minh vụ việc. Đến ngày 28/9, thầy Đoàn Quý (Hiệu trưởng) thông tin, đã kiểm điểm cô Lan và buộc cô này phải xin lỗi học sinh cũng như phụ huynh lớp 1/5.

Qua vụ việc, cô Lan thừa nhận sử dụng hình thức phạt ngậm bút để giữ trật tự là sai, cô phân trần nếu không làm vậy rất khó để giữ trật tự, nhất là với học sinh lớp 1 vừa chuyển từ mẫu giáo lên, chưa quen với khuôn phép.

Theo Đời sống & Pháp luật

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới