Thứ tư, 24/04/2024 11:29 (GMT+7)

Tin tức xã hội 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/8/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 18/08/2018 13:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đời sống xã hội 24h mới nhất ngày 18/8/2018. Cập nhật tin tức đời sống xã hội 24h mới nhất ngày 18/8/2018

Toàn cảnh tình hình mưa lũ, khắc phục thiệt hại do mưa lớn

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của 7 tỉnh bị thiệt hại do mưa bão, đến cuối ngày 17/8, có 8 người chết và mất tích; 21 ngôi nhà bị sập, nhiều tuyến đường bị sạt lở khiến giao thông ách tắc.

Theo thống kê, có 6 người chết (Sơn La: 1 người do lũ cuốn trôi; Thanh Hóa: 1 người do sạt lở đất đá; Nghệ An: 4 người do lũ cuốn trôi) và 2 người bị mất tích do lũ cuốn trôi (Sơn La: 1 người, Nghệ An: 1 người).

Thiệt hại về nhà cửa, có 21 ngôi nhà bị sập, 1199 nhà bị ngập, 199 hộ dân phải di dời khẩn cấp.

Tại Các tỉnh Yên Bái, Tại thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái) đã có 18 hộ dân ở xã Nghĩa Lợi bị ngập, phải di dời người và tài sản, hơn 4ha lúa chìm trong nước. Mưa lũ cũng gây sạt lở hơn 250m kè suối Thia, một số tuyến đường và khu dân cư tại huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ bị úng ngập.

Lực lượng chức năng tích cực đảm bảo giao thông cả ngày lẫn đêm tại vị trí 406+680 trên QL 37. (Ảnh VOV).

Trên tuyến tỉnh lộ 174 từ Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu, mưa lớn đã làm sạt lở đất đá, gây tắc đường tại nhiều thời điểm, đặc biệt là đoạn từ km21 đến km27, các phương tiện di chuyển rất khó khăn và nguy hiểm.

Tại tỉnh Sơn La, trong sáng nay (18/8), hàng trăm người gồm lực lượng chức năng và dân quân, tự vệ, cùng bà con dân bản và thân nhân đã mở rộng phạm vi tìm kiếm anh Vì Văn An (SN 1976, trú tại bản Nà Dìu, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La) bị mất tích do lũ cuối trôi lúc 7h sáng 17/8 xuống khu vực hồ thủy điện Nậm Chiến – cách vị trí anh bị nạn chừng 7 km.

Trong sáng nay (18/8), trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ ở Sơn La vẫn còn tới 31 vị trí sạt lở, ách tắc. Đặc biệt, tại vị trí 406+680, quốc lộ 37, địa phận bản Mòn, huyện Bắc Yên gần như nửa quả đồi sạt xuống. Từ sáng 17/8, công ty cổ phần quản lý sửa chữa và xây dựng công trình giao thông 2 tỉnh Sơn La - đơn vị đảm bảo giao thông trên tuyến đã huy động tối đa nhân lực, vật lực triển khai công tác khắc phục, song do khối lượng sụt sạt tới khoảng 4000-5000 m3. Bên cạnh đó, dưới chân đồi lại có mạch nước ngầm nên việc khắc phục gặp nhiều khó khăn.

Tại Thanh Hoá, Chiều 17/8 và sáng ngày 18/8, hàng nghìn hộ dân ở các xã Thiệu Dương, phường Hàm Rồng, phường Đông Hải, phường Nam Ngạn (TP Thanh Hóa) đã ngập chìm trong nước do nước sông Mã và sông Chu dâng cao.

Cảnh sát đang đưa người và tài sản của nhân dân ra khu vực an toàn (Ảnh: Báo Giao thông).

Riêng ở xã Thiệu Dương có tới 7/10 thôn với 3.000 hộ dân phải di dời. Nhiều tuyến đường thành sông. Trước sự việc này, UBND TP Thanh Hóa đã huy động lực lượng Cảnh sát, Công an, Bộ đội và dân quân dùng các phương tiện ô tô, ca nô tiếp ứng đưa những người trong vùng ngập ra ngoài an toàn. Tính đến thời điểm hiện tại có hơn 6.000 dân buộc phải sơ tán đến nơi an toàn.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây mưa lớn khiến một số địa phương ở vùng đồng bằng bị ngập úng nghiêm trọng. Mưa lớn còn gây lũ ống, lũ quét khiến các huyện miền núi bị cô lập. Tại huyện Quan Sơn, mưa lớn khiến nhiều điểm trên QL 217 bị sạt lở, nhiều địa phương bị chia cắt do nước sông luồng dâng cao. Hậu quả khiến 1 người phụ nữ bị lũ cuốn mất tích.

Tại Nghệ An, các tuyến QL7, 15, 16, 48D, 48E bị ngập 19 vị trí, sạt lở ta luy dương 3 vị trí gây ách tắc giao thông.

Mưa lớn khiến nhiều vùng ở miền núi Nghệ An bị ngập lụt, cô lập. (Ảnh: P.S).

Riêng tại Nghệ An, hiện nay còn một số tuyến tỉnh lộ, đường liên xã, liên thôn bị chia cắt do sạt lở và ngập cục bộ. Chính quyền địa phương đang huy động phương tiện, nhân lực để khắc phục thiên tai.

Cá lồng chết trắng kể từ khi thủy điện Hòa Bình xả đáy

TTXVN đưa tin, chỉ trong chưa đầy một tháng, kể từ khi thủy điện Hòa Bình tiến hành xả đáy, hàng chục chủ lồng cá bè thuộc các xã trên địa bàn huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) lại tiếp tục phải hứng chịu thiệt hại.

(Ảnh minh họa: Tiến Vĩnh/TTXVN)

Cá chết sạch lồng dẫn đến nhiều chủ lồng cá chán nản kéo lưới lên bỏ lồng không, chưa biết đến bao giờ phục hồi được nghề “kiếm cơm” đã theo đuổi nhiều năm nay. 

Có mặt tại xã Xuân Lộc, huyện Thanh Thủy, ông Dương Tiến Dũng, khu 5 cho hay, bắt đầu từ ngày 11/8, khi thủy điện Hòa Bình tiến hành xả đáy cửa số 3, thì cá ở nhiều lồng trên địa bàn bắt đầu chết trắng, chủ yếu là cá rô phi, diêu hồng và chép. 

Cá lăng, chết rải rác từ ngày 7/8 khi xả cửa số 2, cho đến những ngày gần đây, cá tiếp tục chết rất nhiều. Riêng đợt 3 thiệt hại do cá chết khoảng hơn 2 tấn cá các loại. 

Cá chết rộ từ ngày 11/8 đến 15/8, đến nay tuy giảm dần, nhưng có những lồng, cũng bị thiệt hại tới 10%. 

Phát hiện 2 bộ phận thi thể người trôi dạt trên sông

Ngày 17/8, công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ người dân phát hiện 2 phần thi thể người trôi dạt trên sông Hồng.

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 10/8, người dân phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm bàng hoàng phát hiện 2 bộ phận thi thể người (phần chân) trôi dạt vào khu vực cảng Hà Trang. Sự việc được trình báo lên công an phường.

Nhận được tin báo, công an phường đã xuống hiện trường và báo cáo lên công an quận, TP.
Ngay sau đó, công an TP Hà Nội đã cử các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng VKSND và chính quyền địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường, thông báo truy tìm tung tích nạn nhân.

Trưởng Công an phường Liên Mạc Vũ Mạnh Cường cho biết sau khi pháp y thành phố làm xong các thủ tục lấy mẫu ADN, 2 bộ phận thi thế người được bàn giao lại cho phường.

Công an phường Liên Mạc đã tham mưu cho UBND phường mai táng 2 bộ phận thi thể người nói trên.

'Cho đến thời điểm hiện tại, chưa thể xác định đây là một vụ án mạng chặt xác phi tang như lời đồn", ông Cường nói.

Giải cứu 3 người bất tỉnh trong căn nhà nghi ngút khói lúc nửa đêm

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 0h45 ngày 17/8, nhiều người dân sinh sống trong khu vực nghe tiếng hô hoán cháy tại căn nhà 3 tầng trong hẻm trên đường Nhiêu Tâm (quận 5, TP.HCM) nên đã tiếp cận hỗ trợ dập lửa.

Hiện trường xảy ra vụ cháy. - Ảnh: TTXVN.

Lúc này, tại tầng 1 của ngôi nhà khói đang bốc nghi ngút kèm theo lửa. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn trong căn nhà có 7 người (trong đó 4 người đã kịp thoát ra ngoài, còn 3 người mắc kẹt trên tầng 2).

Nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát PCCC quận 1 điều động nhiều phương tiện cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Lực lượng PCCC đã dùng thang tiếp cận căn nhà và cứu 3 người đang trong tình trạng bị ngạt khói, bất tỉnh ra ngoài và đưa đi cấp cứu.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức xã hội 24h mới nhất, nóng nhất ngày 18/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.