Thứ ba, 19/03/2024 11:30 (GMT+7)

Tin tức xã hội 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/8/2018

MTĐT -  Thứ ba, 21/08/2018 21:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đời sống xã hội 24h mới nhất ngày 21/8/2018. Cập nhật tin tức đời sống xã hội 24h mới nhất ngày 21/8/2018

Hà Nội: Cháy lớn kho sơn ven Đại lộ Thăng Long

Khoảng 16h chiều nay (21/8) tại đội 1 Quyết Tiến (Vân Côn, Hoài Đức, TP.Hà Nội, sát Đại lộ Thăng Long), một ngọn lửa lớn bốc lên từ một kho chứa sơn.

Theo các nhân chứng, ngay khi sự cố xảy ra, nhiều người trong các nhà bên cạnh đã bỏ chạy ra ngoài.

Lực lượng chức năng nỗ lực khống chế đám cháy.

Dù người dân đã cố gắng khống chế nhưng ngọn lửa tiếp tục lan rộng sang các nhà kề bên kho sơ. Theo ghi nhận của PV, hiện tại đã có thêm một cửa hàng ăn và cửa hàng sửa chữa ô tô bị ngọn lửa lan sang. Một ô tô đỗ trước hiện trường cũng bị thiêu rụi.

Sau khi phát hiện vụ cháy, người dân đã nhanh chóng thông báo đến lực lượng chức năng. Ghi nhận tại hiện trường, đã có tới 8 xe cứu hỏa và lực lượng chức năng được điều động để xử lý, khống chế đám cháy, số lượng này có thể sẽ tiếp tục phải tăng thêm vì ngọn lửa chưa cho thấy dấu hiệu giảm. Vụ cháy khiến tình trạng giao thông trong khu vực ách tắc cục bộ, khói và mùi khét từ các vật dụng cháy khiến không khí trở nên ngột ngạt.

Được biết, kho sơn này chỉ mới được chuyển đến và thường xuyên đóng cửa trong vài hôm trở lại đây.

[Xem thêm]

Lũ lớn giữa trời nắng chang chang ở Nghệ An

Trong khi người dân và cơ quan chức năng các huyện miền núi Nghệ An đang khẩn trương khắc phục hậu quả của lũ thì tại các huyện hạ du như Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên lại đang đứng trước nguy cơ lũ lớn giữa thời tiết nắng nóng, nhiệt độ trung bình từ 28 - 30 độ C.

Lũ ở các huyện miền núi Nghệ An đang xuống nhanh, cộng với việc xả lũ tại các nhà máy thủy điện khiến mực nước ở hạ du sông Lam dâng cao. Đỉnh lũ trên sông Lam, đoạn qua huyện Đô Lương là 16,5m, xấp xỉ báo động II. Nhiều địa phương của huyện Đô Lương, Thanh Chương đã ngập trong nước lũ.

Lũ lớn giữa trời nắng chang chang ở Nghệ An.

Tại xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương (Nghệ An), nước lũ đang dâng cao khiến nhà cửa của người dân bị ngập, hàng chục hộ dân phải di dời đến vùng an toàn. Xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương là vùng bán sơn địa, một nửa diện tích của xã là vùng chiêm trũng, lại gần với sông Lam nên địa phương này thường xuyên bị ảnh hưởng của lũ lụt. Cuộc sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn.

Theo ông Nguyễn Khánh Thành - Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương cho biết, mưa lũ trong hai ngày nay (20, 21/8) đã khiến 10/17 xóm bị cô lập, 53 nhà dân và ki ốt bị ngập, 85 ha lúa, 75 ha đậu, 30 ha sắn, 10 ha rau màu các loại bị hư hỏng hoàn toàn.

Nhận sự chỉ đạo của của chính quyền địa phương, người dân xã Thanh Xuân đã di tản đến vùng an toàn. Đây là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất của huyện Thanh Chương cho đến thời điểm này.

Ông Nguyễn Văn Quế - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương thăm hỏi, động viên người dân tại vùng lũ. Theo ông Quế: "Tại địa bàn huyện, nước lũ dâng cao làm ngập 11 xã, trong đó có 4 xã bị cô lập hoàn toàn, 35 xóm bị ngập và 365 hộ dân phải di dời. Diện tích các loại cây trồng, thủy sản bị ảnh hưởng và hư hỏng hơn 3,6 nghìn ha. Tổng thiệt hại ước tính ban đầu trên 65 tỷ đồng.

Tiếp tục tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại vùng mưa lũ

TTXVN đưa tin, văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện số 1068/CĐ-TTg ngày 16/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 38 ngày 15/8 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; các công điện của các Bộ, ngành, địa phương về ứng phó với bão số 4 và tiếp tục tìm kiếm người mất tích tại Sơn La, Thanh Hóa. Đồng thời, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại; huy động lực lượng, phương tiện khắc phục hậu quả do mưa, lũ, hỗ trợ người dân tại các tỉnh Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An... thu dọn nhà cửa, vệ sinh môi trường; bố trí nơi ở, đảm bảo sinh hoạt cho các hộ dân bị mất nhà cửa; kiểm soát chặt chẽ giao thông qua khu vực ngầm tràn hiện còn bị ngập.

Báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An cho biết, tính đến hết ngày 20/8 có 9 người chết (Sơn La 2 người do lũ cuốn trôi; Thanh Hóa 1 người do sạt lở đất đá, 1 người do lũ cuốn trôi; Nghệ An 5 người do lũ cuốn trôi); 4 người bị mất tích do lũ cuốn trôi (Sơn La 2 người, Thanh Hóa 1 người, Nghệ An 1 người); 40 nhà bị sập, 6.467 nhà bị ngập, 763 nhà phải di dời khẩn cấp; 360 con gia súc và 31.996 con gia cầm bị chết, cuốn trôi; 1.744 ha thủy sản bị thiệt hại.

Nước lũ dâng cao làm ngập đường đi và nhà dân xã Thiệu Khánh, Thành phố Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN

Hiện nay tại tỉnh Nghệ An vẫn còn 964 nhà thuộc 5 huyện bị ngập, các địa phương khác cơ bản đã hết ngập.

Các tuyến Quốc lộ 15, 15C, 16, 47, 217, 217B thuộc địa phận tỉnh Thanh Hóa bị sạt lở gây ách tắc giao thông. Hiện các tuyến đường đã được khắc phục thông xe; tuyến Quốc lộ 48E thuộc địa phận tỉnh Nghệ An hiện vẫn bị ngập gây ách tắc giao thông.

Bên cạnh đó, một số tuyến tỉnh lộ, đường liên xã, liên thôn thuộc địa bàn tỉnh Nghệ An còn bị chia cắt do sạt lở và ngập cục bộ. Chính quyền địa phương đang tiếp tục huy động phương tiện, nhân lực tích cực khắc phục để các phương tiện được lưu thông bình thường.

Theo báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang, mưa dông kèm lốc xoáy xảy ra ngày 18/8 vừa qua trên địa bàn huyện Tri Tôn làm sập 2 căn nhà và 8 căn tốc mái.. Ước giá trị thiệt hại khoảng 125 triệu đồng.

Trong các ngày 17, 18 và 20/8, trên địa bàn các huyện Đầm Dơi, Năm Căn, Cái Nước, Trần Văn Thi, Phú Tân và U Minh tại tỉnh Cà Mau, đã xảy ra 16 vụ lốc xoáy làm chết 2 người (Nguyễn Thị Út sinh 1959 và Nguyễn Mỹ Niêm sinh 2013 ở huyện Cái Nước), sập 47 căn nhà và 162 căn tốc mái. Ước giá trị thiệt hại khoảng 2,4 tỷ đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị thiệt mạng, huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Nữ tài xế BMW tông liên hoàn trên phố Hà Nội, 2 cháu nhỏ bị thương nặng

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 21/8, tại đường Nguyễn Trãi (đoạn trước khi đô thị Royal City, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân).

Thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, một chiếc xe ô tô hiệu BMW mang BKS 98A - 016.18 đi trên đường Nguyễn Trãi hướng từ cầu vượt Ngã tư Sở đi Hà Đông.

Hiện trường vụ tai nạn.

Khi cách khu đô thị Royal City khoảng 100m xe BMW tông trúng một chiếc xe ô tô hiệu KIA mang BKS 30E - 674.82 rồi tông tiếp hàng loạt xe khác và sau đó kéo lên đến đoạn trước cửa khu đô thị Royal City.

Sau cú tông mạnh, chiếc xe ô tô BMW bị hư hỏng, hàng loạt xe máy, xe máy điện nằm ngổn ngang trên đường.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều 21/8, Thượng uý Nguyễn Tuấn Anh - Tổ cảnh sát trật tự Công an phường Thượng Đình cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn Công an phường Thượng Đình nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, đồng thời đưa các nạn nhân đi cấp cứu. 

Sau đó, công an phường thông báo cho Công an quận Thanh Xuân cùng Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đến phối hợp giải quyết.

“Có ít nhất 2 cháu nhỏ bị thương đã được đưa đi cấp cứu” - Thượng uý Nguyễn Tuấn Anh nói

Theo một cán bộ Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Thanh Xuân, nữ tài xế điều khiển xe ô tô BMW 98A-016.18 tông liên hoàn ít nhất 5 xe.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cháy quán karaoke, một người tử vong

Tối 21.8, Chủ tịch UBND TX.Kiến Tường (Long An) - ông Nguyễn Văn Vũ, cho biết, hiện Cơ quan CSĐT Công an TX.Kiến Tường đã phối hợp Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường. Theo đó, xác định thi thể nạn nhân trong vụ cháy là anh Nguyễn Võ Trường Giang (SN 1989, ngụ ấp Bắc Chang 1, xã Tuyên Thạnh, TX.Kiến Tường), và đã giao cho gia đình đưa về nhà làm thủ tục mai táng.

"Khả năng gây cháy có thể là quá trình sửa chữa bị chập mạch điện, gây ra sự cố chập điện của thợ đang thi công", đại diện Công an thị xã nói.

Rất may, lửa không lan ra các nhà xung quanh - Ảnh: An Bình

Khoảng 10 giờ cùng ngày, một số công nhân đến nhận sửa chữa phòng karaoke gia đình Tuyết Hương, cạnh quốc lộ 62 thuộc khu vực P.3, TX.Kiến Tường. Trong lúc nhóm thợ dang thực hiện phần việc bên trong căn phòng, ngọn lửa bất ngờ phát hoả dữ dội. Do phòng cách âm làm bằng vật liệu dễ cháy, nên phút chốc lan nhanh lên mái trần, khói phủ kín toàn bộ ngôi nhà.

Ngay sau đó, lực lượng công an, dân phòng, dân quân địa phương nhanh chóng có mặt hỗ trợ dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, do vật liệu dễ cháy, phút chốc các căn phòng bị thiêu rụi, gần 2 giờ sau đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Do ngạt khói và có khả năng điện giật trước đó, nên anh Trường Giang tử vong tại chỗ, 1 thanh niên khác bị thương được đưa đi cấp cứu. Hiện Cơ quan CSĐT đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức xã hội 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.

Tin mới